4 Case Study Sử Dụng Hệ Thống Quản Lý Hàng Tồn Kho (Warehouse Management Systems) Thành Công

Hệ thống quản lý hàng tồn kho (Warehouse Management Systems - WMS) đại diện cho một khoản đầu tư lớn vào chuỗi cung ứng và hiệu quả trong cách thức vận hành. Mặc dù có thể khó đánh giá thời gian ước tính để đạt được giá trị trong việc quản lý hàng tồn kho, nhưng 4 case study dưới đây sẽ giới thiệu cách sử dụng và kết quả sau khi triển khai WMS thành công.

4 Case study triển khai hệ thống quản lý hàng tồn kho - WMS đúng cách

1. Nature’s Best

Nature's Best là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực phân phối thực phẩm tự nhiên và hữu cơ, phục vụ sản phẩm chứng nhận hữu cơ tại hơn 12 tiểu bang.. Tuy nhiên, họ đang đối diện với vấn đề chi phí lao động cao dựa trên thời gian và nhân lực để vận chuyển các sản phẩm được kiểm soát nhiệt độ giữa bốn tòa nhà trong khuôn viên trung tâm phân phối. Các khu vực của công ty được tổ chức để phù hợp cho khách hàng lớn hoặc nhỏ – một điểm khác biệt chính trong cạnh tranh. Do cách bố trí cơ sở, quy trình phân phối tổng thể chưa hiệu quả; mỗi sản phẩm được xử lý 18 lần trước khi đến tay khách hàng. Công nghệ, quy trình phân phối và tòa nhà của Nature's Best cũng cần được cập nhật để bắt kịp với các dự báo tăng trưởng.

GIAI ĐOẠN 1: TƯ VẤN

Một chiến lược chuỗi cung ứng đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của Nature’s Best đã được phát triển. Thông tin nguyên liệu đầu vào và quy trình vận hành nội bộ đã được phân tích để tăng hiệu quả. Do đó, một WMS toàn cầu đã được chọn để giải quyết tất cả các mối quan tâm của Nature’s Best và xác định nhu cầu xây dựng cho trung tâm phân phối (DC). Các hoạt động sẽ được hợp nhất thành một DC và cơ sở mới đã được thiết kế với nhiều khu vực được kiểm soát nhiệt độ khác nhau.

GIAI ĐOẠN 2: THỰC HIỆN

Khi Nature's Best bắt đầu xây dựng, giám sát việc tích hợp và triển khai WMS như thiết kế giao diện, cấu hình, đào tạo, chuẩn bị cơ sở và tiêu chuẩn lao động cùng các tính năng khác đã được theo sát. Nature's Best đã chuyển từ hệ thống cơ giới hóa sang phi cơ giới hóa và từ giấy sang thiết bị tần số vô tuyến (RF) với công nghệ dựa trên giọng nói. Với việc di chuyển hàng tồn kho trị giá 25 triệu đô la và đào tạo đội ngũ công ty về các quy trình hệ thống mới đã được giám sát một cách kỹ lưỡng.

GIAI ĐOẠN 3: VẬN HÀNH

Trong quá trình đi vào hoạt động, Nature’s Best đảm bảo quá trình chuyển đổi liền mạch sang cơ sở mới, hệ thống và quy trình mới. Trong suốt các giai đoạn Tư vấn, Triển khai và Vận hành, doanh số bán hàng vẫn ổn định - thậm chí còn tăng lên - sau khi hoàn thành, dự án được giao đúng thời hạn và trong phạm vi ngân sách. Hệ thống được chọn yêu cầu một số sửa đổi đối với mô hình kinh doanh của Nature’s Best, điều này sẽ làm giảm chi phí và cho phép nâng cấp dễ dàng hơn trong tương lai.

Hệ thống mới đã giảm hơn 30% chi phí lao động và năng suất tăng hơn gấp đôi. 97% nhân viên toàn thời gian được giữ lại, các vị trí tạm thời và không mang lại giá trị đã bị loại bỏ. Nature's Best không cần thay đổi quá lớn chỉ sau 4 tuần WMS mới đi vào hoạt động.

2. Performance Bike

Performance Bike là một công ty tư nhân, nhà bán lẻ chuyên về xe đạp và phụ kiện. Công ty đã mở rộng hơn 110 địa điểm bán lẻ kể từ khi thành lập vào năm 1982. Performance Bike có trung tâm vận chuyển ở Chapel Hill, NC, hợp tác hơn 60 cộng sự và đối tác với 3PL ở Long Beach, CA.

Do các vấn đề tuân thủ với mã vạch của Dịch vụ Bưu điện Hoa Kỳ, Performance Bike đã phải thực hiện các thay đổi cho hệ thống đối với Manhattan PkMS WMS của mình. Với kinh nghiệm của công ty hợp tác cùng Hiệp hội Manhattan đã giúp công ty có cách tiếp cận linh hoạt khi xem xét nâng cấp.

Nhờ có kinh nghiệm trước đó và tính linh hoạt của Performance Bike mà việc triển khai WMS nằm trong ngân sách và đúng thời hạn. Các thành viên trong nhóm đã làm việc cùng nhau để hoàn thành và triển khai WMS. Phó chủ tịch điều hành kho hàng của Performance Bike nhấn mạnh rằng, cần lưu ý đến cách tiếp cận tập trung vào khách hàng.

Việc nâng cấp WMS đã được triển khai trong vòng chưa đầy 6 tháng. Có những thay đổi rất nhỏ đối với trải nghiệm người dùng, vì vậy các khóa đào tạo diễn ra liền mạch và tăng năng suất. Performance Bike đã trải qua sự tăng trưởng khi quản lý 50 đến 100 chiếc xe đạp mỗi giờ, vượt quá mong đợi của các giám đốc điều hành của công ty.

3. Bradshaw International

Good Cook™ - thương hiệu của Bradshaw International được bán tại hơn 30.000 cửa hàng bán lẻ ở Hoa Kỳ. Bradshaw là marketer hàng đầu chuyên về các sản phẩm đồ dùng nhà bếp và đã thành lập Good Cook để kết hợp chất lượng, giá trị và dịch vụ vào mọi sản phẩm. Điều này đã cho phép Good Cook đạt được vị trí tốt nhất trong thị trường các dụng cụ và thiết bị nhà bếp khi giành được 43% thị phần.

Bradshaw được mời tham gia vào chương trình “Cửa hàng trực tiếp giao hàng” (DSDC) của Walmart khi Good Cook được phân phối tại các cửa hàng. Chương trình được thiết kế để cho phép những người gửi hàng bổ sung trực tiếp cho các cửa hàng Walmart với số lượng ít hơn số lượng đóng gói. Để làm như vậy, Bradshaw đã phải thay đổi một số phần trong hệ thống phân phối hiện tại của mình.

Các thay đổi đối với trao đổi dữ liệu điện tử (EDI - electric data interchange), quản lý đơn hàng và hoạt động chọn/đóng gói được tích hợp với WMS mới sẽ được yêu cầu để xử lý khối lượng mới. Để đáp ứng các mục tiêu DSDC của Walmart, nhóm phải thiết kế và xây dựng module chọn/đóng gói mới, chọn công nghệ phù hợp và tích hợp với WMS. Phần mềm quản lý đơn đặt hàng, phần mềm EDI và hệ thống thanh toán phải được sửa đổi để phù hợp với cấu trúc theo yêu cầu của chương trình DSDC của Walmart.

Bradshaw đã lập hồ sơ về sự biến động của các SKU, xác định các phương tiện chọn và lưu trữ để lập mô hình tỷ lệ bổ sung, đồng thời lập kế hoạch về nhân sự và quy trình thực hiện công việc phù hợp. Bradshaw IT đã thực hiện các thay đổi cấu hình cho RedPrairie WMS và tích hợp với phần mềm Pick from Light System và EDI. Ngoài ra, Bradshaw cũng đã đưa ra bản đồ dữ liệu từ việc nắm bắt đơn hàng, quản lý đơn hàng cho đến WMS thông qua EDI để chuyển cơ sở hạ tầng sang các tiêu chuẩn ngành.

4. Men’s Wearhouse

Được thành lập vào năm 1973, Men's Wearhouse là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu về quần áo nam lớn nhất quốc gia với hơn 700 cửa hàng. Cửa hàng cung cấp đa dạng các loại quần áo và phụ kiện cao cấp dành cho nam giới.

Trung tâm phân phối chính của Men's Wearhouse là một cơ sở rộng 1,1 triệu foot vuông ở Houston, Texas. Đây là trung tâm phân phối chính cho các cửa hàng bán lẻ Men's Warehouse, cũng như 60% hàng hóa từ các cửa hàng K&G Retail, được mua lại vào năm 1999. Một tỷ lệ đáng kể hàng hóa may mặc của họ được vận chuyển đến các cửa hàng khắp quốc gia bằng đội tàu chuyên dụng. Mục tiêu chính mà Men’s Wearhouse hướng đến là hợp nhất các hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử để điều hành tất cả các hoạt động trên một nền tảng duy nhất và một hệ thống tích hợp thiết bị xử lý vật liệu trung tâm (MHE).

GIAI ĐOẠN 1

Giai đoạn đầu tiên tập trung vào việc sử dụng nền tảng hệ thống mới để đáp ứng hiệu quả nhu cầu kinh doanh thương mại điện tử đang phát triển của Men's Wearhouse. Một WMS mới và hệ thống quản lý đơn hàng phân tán đã được triển khai và tích hợp vào nền tảng web thương mại điện tử. Các hệ thống này cho phép đưa ra quyết định chiến lược liên quan đến việc thực hiện đơn đặt hàng thương mại điện tử và có cơ hội phát triển, cùng với độ chính xác và tính linh hoạt cao để thực hiện và phân phối liền mạch.

GIAI ĐOẠN 2

Giai đoạn hai tập trung vào việc triển khai WMS mới và hệ thống kiểm soát kho hợp nhất (WCS) trong hoạt động phân phối bán lẻ của Men's Wearhouse. WMS đã thay thế hệ thống cũ của nhà bán lẻ và WCS đã hợp nhất việc quản lý một số hoạt động vào một hệ thống. Men's Wearhouse hiện có khả năng thay đổi linh hoạt luồng sản phẩm, phân bổ đơn vị và đạt được việc sử dụng hiệu quả hơn các thông báo vận chuyển (ASN) với WMS mới. Khả năng của hệ thống nhận biết và thực thi các cơ hội cross-docking đã tạo ra thông lượng được cải thiện và giảm chi phí xử lý tổng thể.

Với việc triển khai một WMS chung và các quy trình được tiêu chuẩn hóa, Men's Wearhouse đã có thể chia sẻ nguồn lực trong các hoạt động và đáp ứng khối lượng công việc gia tăng theo mùa một cách hiệu quả hơn. Việc triển khai WMS và WCS mang lại cho công ty khả năng hợp nhất các hoạt động phân phối Men’s Wearhouse và K&G riêng biệt của mình để giảm chi phí và tăng hiệu quả xử lý tổng thể.

Nguồn: Envistacorp

Về Upsell

Upsell D2C Enabler là một giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, TikTok Shop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.