Chương trình thực tế quảng bá du lịch Việt Nam chính thức khởi chiếu

Nhân dịp ra mắt chương trình Hành Trình Kỳ Thú – Let’s Feast Vietnam, Nhà sản xuất BHD phối hợp với Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cùng Meta, chung tay với gần 100 nhà sáng tạo nội dung, kêu gọi phát động cuộc thi mỗi người đều có thể trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam với các video ngắn quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trên các trang mạng xã hội.

Chương trình thực tế Hành Trình Kỳ Thú – Let’s Feast Vietnam vừa tổ chức Lễ ra mắt tại TP.HCM với sự tham dự của bốn nhân vật đồng hành – gồm Trấn Thành, Hari Won, Kỳ Duyên, Minh Triệu – và các thí sinh Việt Nam Thảo Nhi Lê, Rocker Nguyễn, Dino Vũ cùng gần 100 nhà sáng tạo nội dung, vợ chồng Đại Sứ Mỹ Marc E. Knapper và nhiều khách mời, phóng viên báo chí.

Các đại diện từ Cục Hợp tác Quốc tế – Bộ Văn hoá Thể thao, Đại sứ quán Mỹ, nhà sản xuất BHD, Meta, nhóm đồng hành và các thí sinh người Việt tham dự sự kiện ra mắt.

Mười bốn nhà sáng tạo nội dung tài năng đến từ 6 quốc gia Châu Á cùng tham gia một hành trình kỳ thú với những trải nghiệm ẩm thực, du lịch độc đáo để khám phá đất nước và con người Việt Nam qua điểm đến năng động, gồm TP.HCM, Phú Quốc, Hạ Long và Hà Nội. Hành trình du lịch, ẩm thực khám phá Việt Nam là thử thách kép đối với các thí sinh khi họ vừa phải chinh phục các thử thách vượt giới hạn của bản thân, vừa phải tạo ra các video ngắn dưới áp lực thời gian.

Với nội dung mới lạ, Let’s Feast Vietnam – Hành Trình Kỳ Thú hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây giải trí hấp dẫn, gay cấn, hài hước và đáng mong chờ. Thử thách tạo video ngắn Reels của chương trình có tổng giải thưởng lên đến 800 triệu đồng, trong đó 500 triệu là giải thưởng cho đội có nhiều lượt bình chọn thích nhất và 300 triệu là giải do khán giả yêu thích trên mạng xã hội.

Các thí sinh của chương trình là những nhà sáng tạo nội dung nổi bật đến từ 6 quốc gia Châu Á với: Á hậu Thảo Nhi Lê, chàng blogger ẩm thực tài năng Vũ Dino; hai chàng hot boy đa tài – Rocker Nguyễn từ Việt Nam và Hwang Joo Won đến từ Hàn Quốc; Á hậu Miss Charm 2023 Olivia Tan từ Indonesia và cô nàng hot girl Hàn Quốc Seo Yeon Kim; Anisha Thai – nàng dancer cá tính có một phần dòng máu Việt và cô bạn thân J Lou đến từ Hong Kong (Trung Quốc); các chàng trai hài hước, vui nhộn đến từ Philippines – Aaron Macacua Jaime Marino; đôi bạn đầu bếp nổi tiếng từng đạt Top 3 Master Chef Indonesia – Machel WieArsyan Dwianto; anh chàng diễn viên hài Brandon và cô nàng Joliechi đến từ Đài Loan (Trung Quốc).

Nguồn: DANET

Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế – Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch, chia sẻ: “Chương trình Let’s Feast Việt Nam mang đến một luồng năng lượng trẻ trung, sôi động trong hành trình khám phá những điều mới lạ tại đất nước Việt Nam xinh đẹp. Việt Nam đã trở thành nơi gặp gỡ, kết nối của những người trẻ với tất cả sự hứng khởi, đam mê sáng tạo, dấn thân và trải nghiệm hết mình”.

Ông Khôi Lê, Giám đốc quốc gia của Meta tại Việt Nam, nhấn mạnh: “Ngoài việc kết nối các nhà sáng tạo nội dung Châu Á, Meta rất vui vì có thể quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, ẩm thực và con người Việt Nam thân thiện thông qua các nền tảng của mình như Facebook và Instagram. Các bạn sẽ được trải nghiệm một Việt Nam vừa gần gũi vừa chân thực trong các thước phim Reels của các nhà sáng tạo nội dung xuyên suốt chương trình.

Let’s Feast Vietnam vừa là một chương trình thực tế giải trí, vừa là một bước đi mới mẻ và hiệu quả để giúp thu hút sự tò mò và tạo cảm hứng cho cộng đồng quốc tế về đất nước Việt Nam. Meta luôn mong muốn và nỗ lực thúc đẩy du lịch, kích thích tăng trưởng kinh tế số cũng như truyền tải những thông điệp giá trị về Việt Nam bằng các video ngắn như Reels đã và đang là xu hướng mạnh mẽ trong thời gian gần đây”.

Chương trình Hành Trình Kỳ Thú – Let’s Feast Vietnam đã chính thức khởi chiếu vào ngày 15/8/2023.

Đại Sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper trong buổi lễ ra mắt cũng phát biểu: “Tôi rất vui khi chia sẻ với các bạn rằng Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tự hào được hỗ trợ ngành công nghiệp sáng tạo năng động của Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam như BHD trong hành trình theo đuổi nghệ thuật của mình. Các công ty của Mỹ như Meta và Netflix đã và đang đầu tư đáng kể vào Việt Nam, góp phần mang các chương trình giải trí đa dạng đến với khán giả Việt Nam.

Let’s Feast Vietnam là một ví dụ về sự hợp tác mạnh mẽ trong nền kinh tế kỹ thuật số giữa hai nước. Tháng 7 vừa qua, chúng ta vừa kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Tôi thậm chí còn lạc quan hơn về tương lai của ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam khi hai nước tiếp tục hợp tác với nhau trong nhiều dự án thú vị, chẳng hạn như dự án Let’s Feast Vietnam”.

Chương trình có 10 tập, mỗi tập khoảng 50 phút sẽ được lên sóng liên tục mỗi tối hai tập vào thứ Ba và thứ Tư hàng tuần phủ sóng toàn bộ các nước Châu Á trên Netflix và miễn phí hoàn toàn tại Việt Nam trên ứng dụng giải trí DANET từ ngày 15 đến hết ngày 29/8/2023. Ngoài ra, các thước phim Reels, các nội dung video ngắn của các thí sinh tự làm cũng như rất nhiều clip ngắn đã hoặc chưa được sử dụng trong chương trình sẽ được phát trên Facebook và Instagram của nhà sản xuất BHD, Meta VN và trên các kênh riêng của 14 nhà sáng tạo nội dung/ người nổi tiếng đến từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại buổi họp báo, rất nhiều người nổi tiếng và các KOLs đã đến tham dự và chúc mừng chương trình cũng như các thí sinh, nhà sản xuất đã hoàn thành một chương trình hết sức ý nghĩa và thú vị. Thử thách Reels – Hành Trình Kỳ Thú đã được khởi động, bất cứ ai cũng có thể sáng tạo video ngắn về hành trình kỳ thú của riêng mình ở Việt Nam để trả lời cho câu hỏi “Việt Nam trong tôi là gì?”. Chính mỗi người Việt Nam hay bạn bè quốc tế đã đến thăm Việt Nam đều có thể trở thành một Đại sứ du lịch quảng bá hình ảnh Việt Nam ra toàn thế giới.

Để cùng khởi động, đồng hành và lan tỏa thử thách #HanhTrinhKyThu #LetsFeastVietnam #MyVietnam, Ban Tổ chức, đoàn phim Hành Trình Kỳ Thú và gần 100 nhà sáng tạo nội dung tham gia sự kiện đã cùng nhau chụp một bức ảnh “300 triệu followers”(*) để chính thức kêu gọi phát động cuộc thi.

* Tổng số người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội của những người nổi tiếng, những nhà sáng tạo nội dung tham gia sự kiện cùng chụp ảnh chung.