Chuyển Đổi Số Với 5 Nền Tảng – Giải Pháp Tăng Trưởng Cho Agency

Vốn là loại hình doanh nghiệp năng động, các Agency thường phải tiếp cận, chăm sóc cùng lúc nhiều khách hàng cũng như vận hành đồng thời nhiều dự án. Trong nội bộ, áp lực quản lý bủa vây còn khách hàng thì luôn yêu cầu chất lượng cao nhất. Trong một môi trường kinh doanh như thế, các Agency phải làm thế nào để luôn đạt hay thậm chí vượt mục tiêu đề ra? Câu trả lời mà Cask đưa ra trong bài viết hôm nay là Giải pháp Chuyển đổi số nhằm cải tiến 5 thành tố của tổ chức doanh nghiệp. Hãy cùng Cask tìm hiểu trong nội dung dưới đây nhé!

Có thể nói mọi doanh nghiệp đều vận hành dựa trên 5 thành tố nền tảng – tức 5 mảng công việc hình thành nên tổ chức của một doanh nghiệp, bao gồm:

(i) Khách hàng & sản phẩm; (ii) Marketing & bán hàng; (iii) Vận hành & nghiệm thu; (iv) Nhân sự & giao tiếp; và (v) Mục tiêu & thực thi.

Như vậy, để cải thiện hiệu suất vận hành công ty, chúng ta phải cải thiện hiệu suất của cả 5 mảng việc này. Nhưng cải thiện như thế nào? Giải pháp chuyển đổi số sẽ giúp bạn xác định những vấn đề tiềm ẩn và đề ra những định hướng thay đổi như sau:

1. Khách hàng & sản phẩm

Mảng việc này định hướng thị trường kinh doanh và sản phẩm của doanh nghiệp, giúp xác định những nhóm khách hàng phù hợp, có khả năng sinh lợi cho doanh nghiệp cũng như định hướng sản phẩm tương ứng.

Định hướng về quy trình:

· Chuẩn hóa các nhóm khách hàng & định hướng phát triển khách hàng: tiến hành phân khúc chi tiết khách hàng & mô tả các nhóm khách hàng khác nhau; lập thứ tự ưu tiên & chọn các phân khúc phù hợp.

· Chuẩn hóa danh mục & mô tả sản phẩm dịch vụ: thiết kế sản phẩm phù hợp với từng phân khúc.

· Chuẩn hóa định hướng tiếp cận & bán hàng cho từng nhóm khách hàng.

Định hướng về công nghệ:

· Cập nhật đủ dữ liệu khách hàng & phân loại khách hàng trên hệ thống.

· Quản lý doanh thu, chi phí cho từng sản phẩm/dịch vụ.

· Định hướng cách tiếp cận & bán hàng phù hợp cho từng nhóm khách hàng.

2. Marketing & bán hàng

Mảng việc này giúp định hướng cách tiếp cận, thuyết phục các nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Định hướng về quy trình:

· Thiết kế phễu bán hàng cho từng nhóm khách hàng: xây dựng quy trình đi từ liên hệ khách hàng tiềm năng cho đến chốt đơn hàng.

· Chuẩn hóa câu chuyện bán hàng & cách tiếp cận với từng nhóm khách hàng một cách hiệu quả.

· Chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng & bán hàng.

Định hướng về công nghệ:

· Thiết kế các giai đoạn khách hàng trên hệ thống theo Lead, Deal Funnel.

· Có các công cụ hỗ trợ Sales Team tiếp cận & bán hàng cho từng nhóm khách hàng.

· Thiết kế các bước & tính năng hỗ trợ các bước bán hàng trên hệ thống.

3. Vận hành & nghiệm thu

Mảng việc này xác định cách thức, quy trình làm việc cụ thể để thực hiện & nghiệm thu/kết toán dự án.

Định hướng về quy trình:

· Chuẩn hóa quy trình vận hành cho từng nhóm sản phẩm, dịch vụ.

· Chuẩn hóa cấu trúc lưu trữ tài liệu dự án.

· Chuẩn hóa cách thức phối hợp giữa các nhóm.

Định hướng về công nghệ:

· Thiết kế các bước & tính năng hỗ trợ các bước vận hành trên hệ thống.

· Thiết kế cấu trúc thư mục & cách lưu trữ tài liệu trên hệ thống.

· Thiết kế & lập chế độ tự động hóa các thông báo để phối hợp hoạt động các Team.

4. Nhân sự & giao tiếp

Mảng việc này định hình các quy trình về tuyển dụng, đào tạo, giám sát, đánh giá… nhân sự cũng như giao tiếp giữa các nhân viên với nhau.

Định hướng về quy trình:

· Chuẩn hóa sơ đồ tổ chức phòng ban, vai trò & nhiệm vụ từng vị trí.

· Chuẩn hóa cấu trúc giao tiếp nội bộ.

· Chuẩn hóa các quy trình quản lý nhân sự chính.

Định hướng về công nghệ:

· Xác định lượng người dùng cho từng hệ thống.

· Phân quyền & phạm vi thao tác của từng người trên hệ thống.

· Thiết kế các tính năng hỗ trợ quản lý nhân sự.

5. Mục tiêu & thực thi

Mảng việc này giúp xác định mục tiêu & giám sát, đo lường việc đạt mục tiêu công ty, phòng ban & cá nhân trong thực tế vận hành để điều chỉnh kịp thời.

Định hướng về quy trình:

· Xác định mục tiêu, các ưu tiên cấp công ty theo từng giai đoạn.

· Chia nhỏ mục tiêu cấp công ty xuống phòng ban, cá nhân.

· Xây dựng nhịp họp & hướng dẫn họp định kỳ.

Như Cask đã nhiều lần chia sẻ: chuyển đổi số là một giải pháp toàn lực, tổng hợp. Khi làm chuyển đổi số, bạn sẽ tác động cùng lúc cả 3 nhân tố: quy trình, công nghệ & con người. Nếu cạnh tranh buộc doanh nghiệp phải thay đổi, hãy thay đổi toàn diện để được lợi ích toàn diện.

👉 👉 Hãy tìm hiểu ngay 𝐠𝐢𝐚̉𝐢 𝐩𝐡𝐚́𝐩 𝐭𝐨̂́𝐢 𝐮̛𝐮 𝐧𝐡𝐚̂́𝐭 𝐜𝐡𝐨 𝐀𝐆𝐄𝐍𝐂𝐘 tại: https://www.cask.vn/blog/tu-van-nganh-agency