SEO Map là gì? Cách xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm Google Maps

SEO Map là một trong những công cụ giúp doanh nghiệp có thể tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng lượng khách hàng tìm đến website doanh nghiệp của bạn. Bài viết dưới đây là một vài chia sẻ của Chin Media về khái niệm SEO Google Maps, tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp và cách xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm bằng SEO Map.

Google Maps là gì?

Google Maps là một trong những ứng dụng miễn phí và tiện lợi của Google giúp bạn dễ dàng định hướng các địa điểm dễ dàng, tạo các tùy chỉnh cần thiết để ghi nhớ các điểm đến yêu thích và giúp bạn xác định đường đi tiện lợi nhất.

Ngoài công dụng chính là công cụ tìm đường phổ biến và tiện lợi, Google Maps cũng đang trở thành một công cụ marketing hữu ích được nhiều thương hiệu và doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá hình ảnh của mình.

Google Maps là gì?

Google Maps Marketing được kỳ vọng là một cách tiếp cận mới để đưa doanh nghiệp gần hơn với khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp địa chỉ, vị trí của doanh nghiệp trên nền tảng Google Maps, từ đó tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm.

SEO Map là gì?

SEO Maps (Local SEO) là mọi thứ liên quan đến tối ưu hóa sự hiện diện của doanh nghiệp trên Google Maps. Mục tiêu đơn giản là các doanh nghiệp được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm, từ đó doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội tăng độ nhận diện của mình đến khách hàng mục tiêu. Bạn càng tối ưu hóa hồ sơ của doanh nghiệp mình, thì càng có nhiều cơ hội doanh nghiệp của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google Maps cho loại hình doanh nghiệp của bạn trong khu vực của bạn.

Khi search Digital Agency Hồ Chí Minh, Google Maps tự động được hiển thị trên trang tìm kiếm.

Tại sao SEO Map lại cần thiết cho doanh nghiệp?

Khi người dùng có nhu cầu về một sản phẩm hoặc dịch vụ, họ có thể muốn tìm số điện thoại hoặc địa chỉ của các thương hiệu uy tín mà họ biết đến hoặc tìm kiếm thông tin tổng quan về sản phẩm. Khi người dùng tìm kiếm thông tin này, SEO Map giúp các công cụ tìm kiếm cung cấp thông tin cho họ qua các trang kết quả tìm kiếm (SERPs).

Khi Search Chin Media trên Google, danh sách GMB của Agency này sẽ được hiển thị trong bảng điều khiển bên phải.

Một nghiên cứu về tác động của thông tin liên quan đến vị trí trong ngành tiếp thị do Juris Digital thực hiện cho thấy 31,5% người dùng tìm kiếm nhấp vào kết quả trả về từ Google Maps. Tất nhiên, ngoài việc triển khai SEO Map, bạn vẫn cần thực hiện các kế hoạch SEO đều đặn. Local SEO chỉ cung cấp cho khách hàng tiềm năng nhiều cơ hội hơn để tìm thấy doanh nghiệp của bạn trực tuyến khi tìm kiếm về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

Cách xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm bằng SEO Map

Đăng ký sử dụng Google Business cho website

Tạo tài khoản Google My Business là một yếu tố cực kỳ quan trọng, bởi vì việc này được đánh giá là giải pháp giúp thực hiện SEO Map hiệu quả. Thông qua Google Business, Google sẽ nhanh chóng xác thực thông tin doanh nghiệp của bạn và nhắm đến người dùng mục tiêu tốt hơn.

Khi thực hiện Google Business, hãy lưu ý các điều sau:

  • Cung cấp thông tin chính xác về giờ mở/ đóng cửa hàng.

  • Phản hồi mọi đánh giá của khách hàng trên Google, cho dù tốt hay xấu.

  • Thêm nhiều hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm hơn trên Google Business để tăng nhận thức của khách hàng.

Đảm bảo thông tin doanh nghiệp của bạn đầy đủ và cập nhật thường xuyên

Thông tin chính xác là chìa khóa thành công trên Google My Business. Quan trọng là doanh nghiệp cần duy trì sự nhất quán trong các hồ sơ trực tuyến của mình để khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy bạn.

Ví dụ, số điện thoại liên hệ và địa chỉ email nên phù hợp với những gì xuất hiện trong thông tin tài khoản Google My Business (GMB). Hãy đảm bảo rằng bạn cập nhật và chính xác thông tin hồ sơ của mình để khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy những gì họ cần!

Cập nhật thông tin doanh nghiệp thường xuyên và đầy đủ

Tạo mô tả doanh nghiệp chi tiết kết hợp với từ khóa mục tiêu

Giống như SEO thông thường, SEO Map sẽ hiệu quả khi trang web của bạn chứa từ khóa phủ khắp mọi nơi từ tiêu đề đến mô tả. Ngay cả thanh địa chỉ URL chứa từ khóa càng tốt, điều này có thể giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và Google hiểu rõ hơn về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.

Tối ưu hóa hình ảnh thương hiệu

Google My Business liên quan đến việc xếp hạng cao trong các tìm kiếm và việc thêm nhiều ảnh hoặc video liên quan đến hồ sơ của bạn có thể giúp bạn làm được điều đó!

Một trong những việc đầu tiên mà các công cụ tìm kiếm sẽ làm là thu thập logo thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Điều này cũng là một yếu tố quan trọng để có thể tối ưu hóa SEO Map một cách tốt hơn.

Khi search Chin Media trên google, bạn sẽ thấy được logo của thương hiệu bên mục ảnh

Bạn cần lưu ý các điểm sau khi tối ưu hóa hình ảnh thương hiệu:

  • Nếu bạn muốn chỉnh sửa tên file hình ảnh chứa từ khóa mà bạn muốn SEO, hãy thêm từ khóa địa phương bên cạnh dịch vụ hoặc sản phẩm cùng tên thương hiệu.

  • Hình ảnh thương hiệu cần có mô tả ALT, dựa trên cấu trúc ALT sau: từ khóa sản phẩm / dịch vụ + thương hiệu + các địa danh khu vực.

Chạy quảng cáo

Với những lợi ích của việc chạy quảng cáo mang lại, không có gì ngạc nhiên khi nhiều doanh nghiệp lựa chọn chạy quảng cáo cho quá trình SEO map. Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình được khách hàng thấy trên Google Maps và tăng số lượng đánh giá của khách hàng, thì trả tiền để chạy quảng cáo có thể là lựa chọn tuyệt vời.

Thêm liên kết đến website của doanh nghiệp

Để SEO Map thành công, website của doanh nghiệp cần có nhiều liên kết (backlink) chất lượng tốt để dẫn đến website của bạn. Một liên kết từ một website tin cậy khác sẽ giúp đảm bảo website của bạn được xếp hạng cao hơn và tăng lưu lượng truy cập của người dùng. Chính vì thế, bạn nên lọc ra các trang web cùng vị trí địa lý với bạn để đạt hiệu suất SEO tốt nhất.

Tổng kết:

Tối ưu hóa doanh nghiệp của bạn trên Google Maps thông qua các chiến lược SEO Map là có thể tăng cường khả năng hiển thị, thu hút khách hàng và đạt được lợi thế cạnh tranh trong môi trường kỹ thuật số ngày nay.

Hy vọng nội dung bài viết trên đã giải đáp cho bạn một số thông tin về SEO Map. Truy cập vào website và trang thông tin của Chin Media tại Brands Việt Nam để cập nhật những thông tin, kiến thức về marketing hấp dẫn nhất nhé!