ShopBack Việt Nam: Hành trình 3 năm bứt phá của nền tảng hoàn tiền

Sau 3 năm, ShopBack Việt Nam đã mở rộng mạng lưới hơn 400 đối tác, cập nhật và ra mắt nhiều giải pháp công nghệ mới, cũng như hoàn tiền lên đến 125 tỷ đồng cho người dùng Việt Nam.

Ra đời năm 2014 tại Singapore, ShopBack Group đã phát triển kinh doanh nhanh chóng tại 10 thị trường và không ngừng mở rộng thêm. Suốt 9 năm, ShopBack Group cũng giữ vững vị thế nền tảng hoàn tiền mua sắm hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương với 38 triệu người mua sắm thường xuyên.

Xuất hiện tại thị trường trăm triệu dân vào năm 2020, ShopBack Việt Nam (gọi tắt là ShopBack) đã gặt hái những thành tựu ấn tượng và ghi điểm trong lòng người dùng đam mê mua sắm online.

Dấu ấn 3 năm qua những con số ấn tượng

Nếu thị trường mua sắm online là cuộc đua marathon, có thể nói, ShopBack là một trong những vận động viên tốc độ hàng đầu với tính cạnh tranh cao. Chỉ sau 3 năm hiện diện, ShopBack đã vươn lên Top 4 ứng dụng mua sắm phổ biến nhất 2022, theo báo cáo “Vietnam Mobile App Popularity 2023” của Q&Me.

A computer and phone on a table

Description automatically generated

ShopBack thuộc Top 4 ứng dụng mua sắm phổ biến nhất 2022

ShopBack hiện không chỉ đứng cùng hàng ngũ với Shopee, Lazada và Tiki, mà còn hợp tác chiến lược lâu dài với cả 3 nền tảng e-commerce lâu đời này nhằm thúc đẩy doanh số cho các thương hiệu, hoàn tiền cho người dùng. Ông Jacky Hà, Tổng giám đốc ShopBack cho biết, nền tảng hoàn tiền cũng mở rộng mạng lưới hơn 400 đối tác thuộc đa dạng ngành hàng như: du lịch, thời trang, làm đẹp, công nghệ, mẹ và bé…

Mạng lưới 3 triệu người dùng mua sắm tích cực mà ShopBack Việt Nam thu hút được chỉ trong 3 năm, cũng đầy ấn tượng khi đặt cạnh 38 triệu người dùng thường xuyên mà ShopBack Global gây dựng được tại 10 thị trường trong suốt 9 năm liền. Hiện mỗi tháng, mỗi người Việt sẽ mua sắm bình quân 5 đơn hàng với tổng giá trị từ 800.000 đến 1.500.000 VNĐ.

Một trong những lý do khiến người dùng yêu thích ShopBack chính là mức hoàn tiền đến 30%, hấp dẫn và áp dụng cho mọi đơn hàng. ShopBack hoàn “tiền thật” và người dùng có thể rút tiền về tài khoản ngân hàng cá nhân. Ưu đãi nhân 2-4 lần, khi người dùng vừa được áp dụng mã khuyến mãi từ thương hiệu, vừa săn được các giảm giá chớp nhoáng trong những ngày Sales, vừa nhận thêm tiền thưởng khi tham gia Thử Thách và được hoàn tiền từ ShopBack.

Đặc biệt, khách hàng mua sắm vào ngày “Sinh nhật ShopBack 8.8” tới đây sẽ tận hưởng thêm các ưu đãi cực khủng như: Hoàn tiền theo số tuổi, Hoàn tiền đến 88% các thương hiệu nổi tiếng, Tham gia Thử thách nhận thưởng đến 10 triệu đồng … chỉ duy nhất trong ngày 8/8/2023.

A advertisement for a store

Description automatically generated

Chương trình khuyến mãi cực khủng nhân ngày “ShopBack lên Bar”

Hơn 400 đối tác đến từ các thương hiệu nổi tiếng cũng đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm. Người dùng sẽ tìm thấy mọi sản phẩm tiêu dùng trên Shopee, Lazada và Tiki; mọi deal du lịch trên Traveloka, Agoda, Booking.com, Klook… thông qua nền tảng hoàn tiền mua sắm ShopBack. Ngoài ra, khách hàng có thể ghé thăm các gian hàng công nghệ hàng đầu của Samsung và Apple; thời trang thương hiệu Uniqlo, H&M, Adidas, ...

Chia sẻ về hành trình đã đi qua, Tổng Giám Đốc Jacky Hà chia sẻ: “3 năm là chặng đường không quá dài nhưng trọn đầy với ShopBack. Cột mốc ngày 8/8 với những con số đạt được sau hơn 1.000 ngày, là minh chứng xác đáng cho thấy sức hút từ chúng tôi. ShopBack đã mang đến trải nghiệm mua sắm thú vị hơn cho 3 triệu người dùng, đồng thời làm tốt vai trò cầu nối đưa khách hàng đến gần hơn với các thương hiệu đối tác. Không dừng ở đó, ShopBack sẽ tiếp tục đổi mới để kéo những trái tim yêu mua sắm lại gần hơn với thương hiệu”.

Không ngừng đổi mới, hướng đến phát triển bền vững cùng đối tác

Sau giai đoạn tăng trưởng nóng, Tổng Giám Đốc Jacky Hà cho hay, doanh nghiệp đang tiên phong đầu tư vào đổi mới để hướng đến tăng trưởng bền vững. ShopBack Việt Nam hiện là 1 trong 3 trung tâm công nghệ then chốt phục vụ cho 10 thị trường ShopBack Group. Lợi thế này giúp nền tảng tăng đầu tư R&D vào các giải pháp công nghệ và tính năng đột phá mới, nhằm thúc đẩy nhu cầu mua sắm cho người dùng và hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tăng trưởng bền vững.

Các tính năng hấp dẫn trên nền tảng ShopBack hiện nay

Gần đây, ShopBack đã giới thiệu các giải pháp mới như: Giải pháp hỗ trợ thương hiệu và Cam kết theo tỷ suất lợi nhuận, Tính năng “Tìm kiếm” trên nền tảng ShopBack cho phép hiển thị các từ khóa được quảng cáo, hiển thị banner thương hiệu theo từng chiến dịch cụ thể; tính năng “Khảo sát” với nhiều phương thức tiếp cận từ phân tích chân dung người dùng, giới thiệu sản phẩm mới với mẫu thử hoặc mã ưu đãi, đến các mục tiêu khác tùy vào yêu cầu đối tác.

Tính năng “Thử thách” trên nền tảng với nhiều người dùng bình chọn yêu thích trải nghiệm nhất, cũng được nâng cấp cho phép các đối tác tăng trưởng đơn hàng và tiếp cận khách hàng theo từng ngành riêng biệt. Với nhiều giải pháp sáng tạo và hiệu quả, ShopBack đã vinh dự nhận giải thưởng “Công nghệ Đột phá” từ Lazada, tại sự kiện LazAffiliateAwards 2023 vào tháng 3/2023.

Ông Jacky Hà tại lễ trao giải “Thương Hiệu Được Yêu Thích Nhất trên ShopBack Việt Nam 2023”

Ở chiều ngược lại, ShopBack cũng tôn vinh các đối tác với sản phẩm và dịch vụ đã chiếm được lòng tin của người dùng trong năm qua. Tháng 6/2023, ShopBack lần lần đầu tiên tổ chức sự kiện “Vietnam ShopBack Choice Awards 2023” để vinh danh 7 thương hiệu được yêu thích nhất trên nền tảng ShopBack. Các thương hiệu được xướng tên bao gồm Traveloka, Estee Lauder, Shu Uemura, Uniqlo, Samsung, Nestle và Lazada.

“Trong suốt 3 năm qua, ShopBack đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy với người dùng, đóng góp tích cực đáng kể vào doanh số cho hơn 400 đối tác. Trên hành trình tiếp theo, chúng tôi sẽ giữ vững tinh thần đổi mới để cung cấp các giải pháp tiếp thị thiết thực hơn nữa, giúp cho cả người dùng lẫn đối tác đều nhận được các quyền lợi bền vững trong tương lai.”, Tổng Giám Đốc Jacky Hà nhấn mạnh.

ShopBack Group là nền tảng hoàn tiền hàng đầu tại Châu Á – Thái Bình Dương, phục vụ hơn 40 triệu người mua sắm trên mười thị trường. Được thành lập vào năm 2014, nhân viên ShopBack trên toàn khu vực cùng thực hiện một sứ mệnh duy nhất, đó là mang đến hành trình mua sắm thú vị, tiết kiệm và tiện lợi đến tất cả mọi người.

Năm 2022, tập đoàn đạt doanh thu hơn 5 tỷ USD, hỗ trợ đẩy mạnh doanh số cho hơn 15.000 đối tác trực tuyến và tại cửa hàng. ShopBack cũng ra mắt ShopBack Pay và PayLater, mở rộng các dịch vụ của nền tảng sang các dịch vụ tài chính, cung cấp cho người mua sắm các tùy chọn thanh toán thuận tiện và nhanh chóng khi thanh toán.

ShopBack Việt Nam hiện đang hợp tác với hơn 400 đối tác với mức hoàn tiền đến 30% trên các ngành hàng đa dạng. ShopBack mong muốn mang đến trải nghiệm mua sắm thông minh hơn với người dùng, đồng thời giúp các thương hiệu và nhà bán lẻ tăng khả năng tiếp cận người dùng mới và tăng doanh thu với chi phí hiệu quả.