VinGroup 30 năm và hơn thế !

Sau khi Vinamilk tung ra bộ nhận diện thương hiệu mới và lời khẳng định giá trị của họ, người Việt Nam lại thêm được một lần tự hào trước bạn bè trên thế giới bởi cái tên tiếp theo: Tập Đoàn VinGroup. Vừa qua, ngày 06/08/2023, tập đoàn VinGroup đã cho ra mắt Video TỰ HÀO BAY CAO với sự tham gia của 1,600 nhân sự nhân dịp Kỷ Niệm 30 năm kiến tạo kỳ tích, chinh phục thế giới.

Tại Việt Nam, hầu như tất cả mọi người từ Nam ra Bắc, từ vùng nông thôn đến thành thị, ai cũng đều biết đến VinGroup thông qua các sản phẩm tập đoàn này. Trong hành trình từ những vùng đất “khoác áo mới” cho tới quyết định làm VinFast, ông Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch Hội đồng quản trị) đã dứt khoát khẳng định doanh nghiệp làm “...vì lòng yêu nước, không hề có toan tính. Khi chúng ta đã thành đạt thì phải có trách nhiệm đóng góp cho đất nước, xây dựng một thương hiệu công nghệ cao, đẳng cấp và có sức ảnh hưởng trên thị trường quốc tế.” (phát biểu tại Phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên của Tập đoàn Vingroup (VIC), Thứ tư, 17/5/2023).

Tập đoàn VinGroup đã dành toàn bộ 4 phút của video để gửi lời tri ân đến “bạn” và khẳng định VinGroup - VÌ MỘT CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP HƠN CHO MỌI NGƯỜI. Là một Digital Marketer trẻ, tôi hết lời khen ngợi và tự hào khi xem video này. Một video xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm và là một tấm gương sáng cho các doanh nghiệp Việt Nam trên con đường phát triển trong nước và vươn ra thế giới.

Lời Tri ân từ VinGroup đến cho tập thể VinGroup - 70.000 cán bộ nhân viên đang tận tâm cống hiến.

Tôi đã từng tham gia hơn 3 TVC của các doanh nghiệp Việt Nam với vai trò Trợ lý Nhà sản xuất. Hai tuần sản xuất, 200 flycam và con số 1,600 nhân sự tham gia vào video này làm tôi vô cùng ngưỡng mộ, bởi đây là việc không hề đơn giản. Chỉ cần một sai sót cá nhân nhỏ như vắng mặt đột xuất, một động tác thừa cũng có thể khiến cả đoàn sản xuất phải làm lại. Thế nhưng, Bạn có thể thấy hình ảnh con người đội ngũ VinGroup được xây dựng là tập thể đông đảo, kết nối gắn bó và thống nhất từ đồng phục, tác phong làm việc và mục tiêu hướng đến. Tới đây thì có thể nói, quá trình xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp VinGroup đã vô cùng vững mạnh và được thống nhất cho toàn bộ tập thể.

Tập thể tập đoàn VinGroup là một tấm gương.

Không dùng những con số khủng để “ăn mừng”, tập đoàn VinGroup định hình hướng đến những giá trị thực tiễn cho con người và xã hội hơn. Sự đóng góp, tin dùng của khách hàng 30 năm qua là động lực và sức mạnh giúp tập đoàn VinGroup phát triển đến nay, vì vậy VinGroup quyết định luôn tồn tại vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người. Điều này là phù hợp trong bối cảnh thế giới VUCA và các tiêu chuẩn ESG. Là một người tiêu dùng, nhận thức của tôi đã thực sự bị tác động; suy nghĩ về việc sống ở khu dân cư Vinhomes tiện ích, cân nhắc chọn dòng xe điện của Vinfast hay đơn giản hơn, tôi đã chia sẻ video kỷ niệm của VinGroup cho những người bạn, đồng nghiệp của mình.
Khi biến số Covid diễn ra suốt 3 năm tác động đến sự tồn tại của các doanh nghiệp, các sự kiện, hội thảo doanh nghiệp tại Việt Nam nửa đầu năm 2023 thường xuyên nói đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp; doanh nghiệp tăng trưởng bền vững và linh hoạt. Nhưng VinGroup là doanh nghiệp tiêu biểu lên tiếng về việc “vươn tầm phát triển” ra thế giới - TỰ HÀO BAY CAO.

Anh lớn làm gương. VinGroup đã minh chứng cho các doanh nghiệp khác thấy rằng: sức mạnh nền tảng của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp và quá trình lồng ghép tiêu chuẩn ESG trong đường hướng phát triển đã tạo ra được những kết quả đột phá và tạo ảnh hưởng lớn đến cộng đồng (cả người tiêu dùng và chính nhân viên VinGroup). Đây sẽ là động lực to lớn cho ban lãnh đạo các doanh nghiệp tại Việt Nam thi đua phát triển.

Với góc nhìn marketing, tôi tin đây sẽ là một dữ kiện lớn để chúng ta có thể học thêm về mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng; hiểu thêm về những mong cầu sâu thẩm của người tiêu dùng Việt Nam giai đoạn sau dịch Covid. Tôi dự đoán rằng: video, billboard banner và sự kiện truyền thông đại chúng trong thời gian sắp tới sẽ là nơi để các doanh nghiệp lớn Việt Nam lên tiếng khẳng định giá trị thương hiệu và cuộc thi chiếm lấy sự tin tưởng của người tiêu dùng (hoặc của chính nhân viên của họ).

Xin cảm ơn quý vị đã dành thời gian đọc.