ChocoPie – Thương hiệu đi sâu vào tâm trí người dùng Việt Nam bằng câu quote huyền thoại: “Tình như ChocoPie”

Từ rất lâu, người tiêu dùng Việt Nam – đặc biệt là trẻ em, khi nhắc đến chiếc bánh xốp phủ socola, có lớp kem dẻo phía trong đều dễ dàng gọi tên ChocoPie. Chiếc bánh ChocoPie không chỉ phổ biến với người Việt mà còn được thế giới ưa chuộng.

1. Sự ra đời của một thương hiệu bánh quốc dân

ChocoPie là một loại bánh ngọt bao gồm hai lớp vỏ bánh có phủ socola cùng với nhân marshmallow được kẹp ở giữa. Tên gọi này có nguồn gốc từ Mỹ nhưng hiện nay cũng được sử dụng rộng rãi ở Hàn Quốc, Nhật Bản. Năm 1973, Công ty Bánh kẹo Tongyang (tên của Orion trước kia) đã cho ra mắt bánh Choco được lấy cảm hứng từ những chiếc kẹo bọc socola phục vụ trong nhà hàng của một khách sạn.

Cái tên “ChocoPie” trở nên phổ biến ngay khi Tongyang phát hành Orion ChocoPie lần đầu tiên. Bánh được trẻ em Hàn Quốc cũng như người già đón nhận nồng nhiệt vì giá cả phải chăng và nhân kẹo dẻo màu trắng thơm ngon. Công ty Bánh kẹo Tongyang sau đó đã đổi tên thành Công ty Bánh kẹo Orion nhờ sự thành công của thương hiệu Orion ChocoPie. Bánh Orion ChocoPie từ khi đặt chân đến Việt Nam cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ, tạo nên cơn sốt tại thị trường bánh kẹo vào thời điểm đó. Cho đến ngày nay, số lượng người yêu thích chiếc bánh phủ socola từ nhà Orion vẫn không có dấu hiệu bị suy giảm.

Bánh Orion ChocoPie từ khi đặt chân đến Việt Nam cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ, tạo nên cơn sốt tại thị trường bánh kẹo cho đến ngày nay.
Nguồn: vuanem.com

2. “Tình như ChocoPie”

Chocopie đã trở thành một cái tên quen thuộc ở Hàn Quốc phần lớn nhờ vào từ “jeong” (정) – khái niệm mỹ học đặc trưng của văn hóa người Hàn. Khi sử dụng từ “jeong”, về cơ bản, người Hàn muốn nói là “tôi yêu bạn”. Chính về thế, ChocoPie được chọn để tặng nhau vào sinh nhật, lễ Tết, thậm chí là Valentine thay chocolate để bày tỏ tình cảm.

Không chỉ thành công trong thị trường nội địa, Orion còn thành công trong chiến lược quốc tế hóa sản phẩm của mình, vượt qua rào cản văn hóa để tiến sâu vào thị trường quốc tế.

Orion đã nổi tiếng sau chiến dịch quảng cáo bánh ChocoPie với thông điệp “Tình như ChocoPie”. Biểu hiện rõ nhất là bài hát ‘‘Nụ cười tròn tròn như bánh ChocoPie” đã trở nên rất thân thuộc với trẻ em nói riêng và người xem truyền hình nói chung.

Nguồn: Tình như ChocoPie

3. Hơn 500 triệu chiếc bánh ChocoPie đã đến tay người tiêu dùng

Vào những năm 90, Orion đã thành lập văn phòng đại diện tại TP.HCM và bắt đầu đưa sản phẩm của mình vào thị trường Việt Nam. Đến năm 2005, công ty TNHH Orion Vina được thành lập với trụ sở tại TP.HCM, sở hữu 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, là chi nhánh thứ 5 của tập đoàn Orion. Sau hơn 20 năm, Orion Việt Nam đã có 2 nhà máy sản xuất bánh kẹo tại Yên Phong và Mỹ Phước.

Hiện nay, với gần 100 triệu dân, Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng không chỉ đối với các doanh nghiệp trong nước mà cả các công ty nước ngoài. Theo Thanh Niên, ở mảng bánh kẹo, Việt Nam hiện là một trong bốn thị trường lớn nhất của Orion, cùng với Hàn Quốc, Trung Quốc và Nga. Riêng bánh ChocoPie, Orion Vina “độc tôn” với 67% thị phần, bỏ xa những đối thủ kế cận. Gần đây, công ty Orion Hàn Quốc cho biết lượng tiêu thụ ChocoPie ở Việt Nam đã vượt qua Hàn Quốc.

Gần đây, công ty Orion Hàn Quốc cho biết lượng tiêu thụ ChocoPie ở Việt Nam đã vượt qua Hàn Quốc.
Nguồn: Thanh Niên

Chiếc bánh mềm phủ lớp socola này không chỉ phổ biến với người Việt mà còn nhận được rất nhiều sự ủng hộ trên khắp thế giới. Hiện nay, chiếc bánh quốc dân này đã được phân phối ở rất nhiều nơi trên thế giới cùng với các sản phẩm khác từ nhà Orion.

Công ty đã bán được hơn 500 triệu chiếc bánh ChocoPie. Còn tại Nga, Chocopie được coi là “snack quốc gia”. Ngoài ra, các sản phẩm khác của Orion cũng được nhiều người tiêu dùng trên khắp thế giới đón nhận.

Sự thành công của ChocoPie cũng đã khẳng định vị thế của Orion, không chỉ trên thị trường Hàn Quốc mà cả ở quốc tế. Trong 6 năm liên tiếp, Orion là doanh nghiệp đồ ăn nhẹ duy nhất của Hàn Quốc nằm trong Top 15 trong danh sách 100 công ty bánh kẹo hàng đầu thế giới do tạp chí ngành công nghiệp bánh kẹo toàn cầu Candy Industry bình chọn.