10 mẹo đơn giản giúp tăng tương tác trên Facebook cá nhân

Sớm thấy được tiềm năng kinh doanh của Facebook nhiều người đã khai thác và kiếm được tiền từ công việc kinh doanh thông qua Facebook rất nhiều. Dễ dàng nhất chính là Profile cá nhân Facebook. Nhưng có một vấn đề là người bán hàng chăm chăm vào bán hàng, spam quá nhiều vào sản phẩm, dẫn đến mất tương tác. Trong bài viết này hãy cùng Minh Dương Media tìm hiểu “9+cách tăng tương tác Facebook cá nhân miễn phí hiệu quả mới nhất” nhé !

Khái quát về tương tác Facebook cá nhân

Tương tác Facebook là hoạt động và giao tiếp giữa người dùng trên mạng xã hội Facebook. Tương tác này bao gồm các hành động mà người dùng thực hiện trên các nội dung hoặc trang cá nhân khác, cũng như phản hồi từ người dùng khác đối với nội dung mà bạn chia sẻ. Dưới đây là một số dạng tương tác phổ biến trên Facebook:

  • Thích (Like): Là hành động nhấn nút "Thích" dưới bài viết, hình ảnh hoặc video của người khác, để thể hiện sự đồng tình hoặc thích thú với nội dung đó.
  • Bình luận (Comment): Người dùng có thể viết bình luận để chia sẻ ý kiến, ý tưởng hoặc đánh giá về bài viết hoặc nội dung mà họ xem thấy trên Facebook.
  • Chia sẻ (Share): Tương tác chia sẻ là hành động mà người dùng gửi lại nội dung từ bài viết hoặc trang cá nhân của người khác đến trang cá nhân của họ hoặc đến nhóm, trang hoặc tin nhắn khác.
  • Tương tác cảm xúc (React): Facebook cung cấp các biểu tượng cảm xúc như tim, cười, buồn, tức giận, "wow" để người dùng có thể biểu thị cảm xúc của họ đối với bài viết.
  • Nhắn tin (Messaging): Người dùng có thể liên hệ và trò chuyện với nhau thông qua hộp thoại tin nhắn riêng tư (Messenger) của Facebook.

Tương tác Facebook là công cụ giúp tăng lượt tiếp cận của bài đăng của bạn với bạn bè. Theo thuật toán Facebook, với mỗi lượt thích, bình luận, chia sẻ của bạn bè trên bài đăng của bạn, Facebook sẽ lại phân phối bài đăng đến nhiều người dùng khác nữa. Giúp bài viết của bạn hiển thị nhiều ở trang chủ Facebook – nhiều khách hàng tiềm năng nhìn thấy hơn. Tăng khả năng tiếp cận và chốt đơn cho việc kinh doanh của bạn.

9+ Cách tăng tương tác facebook cá nhân miễn phí hiệu quả mới nhất

1. Xây thương hiệu cá nhân trên Facebook

Trước khi muốn bán hàng hay kinh doanh bất cứ gì trên Facebook, bạn phải cho mọi người biết rõ bạn là ai? Bằng cách chuẩn hóa thương hiệu cá nhân trên Facebook. Các thông tin, ảnh đại diện, ảnh bìa, tiểu sử, content đăng hằng ngày phải thể hiện được bạn là ai, bạn cung cấp gì cho khách hàng. Làm họ không những biết đến mà còn tin tưởng bạn, sau đó sẽ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Ví dụ: Bạn là người bán sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, trang cá nhân Facebook của bạn phải xoay quanh chia sẻ về chủ đề sức khỏe không thể suốt ngày đăng ảnh thú cưng, không liên quan mấy lại còn làm loãng profile của bạn.

2. Kết bạn với tệp khách hàng tiềm năng

Sau khi hoàn thiện một profile chuẩn chỉnh, bạn phải tiếp cận tới tệp khách hàng tiềm năng của mình . Hãy liên tục kết bạn mới hằng ngày, tiếp cận tệp bạn bè phải đúng chuẩn độ tuổi, giới tính, sở thích phù hợp với ngành hàng mà bạn đang kinh doanh để tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: Bạn đang bán sản phẩm về sức khỏe, độ tuổi từ 25 trở lên, tệp khách hàng của bạn không thể là các học sinh cấp 3, sinh viên cao đẳng, đại học vì họ cũng không phải tệp khách hàng mục tiêu của bạn và tất nhiên cũng không có đủ khả năng mua hàng.

3. Tương tác với bạn bè

Theo thuật toán của Facebook, bạn bè lâu ngày không tương tác sẽ không thấy bài của nhau nữa. Do vậy, dù bỏ thời gian đi tương tác trên newsfeed cũng không thể tiếp cận và kéo lại tương tác với những bạn bè đã lâu không gặp kia. Vì vậy hãy thường xuyên like, cmt bài viết của bạn bè nhất là những bạn bè lâu ngày không thấy bài viết của nhau để kéo gần tương tác nhé.

4. Lọc bạn bè thường xuyên

Qua quá trình kết bạn mới và đăng content đúng tệp, tương tác qua lại thì sẽ có những người không tương tác với bạn. Dù tệp bạn bè có đến 5000 bạn nhưng họ không tương tác thì đó là dấu hiệu đến lúc bạn nên lọc tương tác đi. Những người này không có nhu cầu và sẽ không có khả năng mua hàng. Do đó hãy lọc tương tác và hủy đi tệp bạn bè này để kết nối với người mới.

5. Chú ý nội dung đăng đúng đối tượng

Nội dung bạn đăng lên trang cá nhân phải phù hợp với tệp khách hàng tiềm năng mà bạn hướng tới. Nên hướng tới chia sẻ các chủ đề mà tệp khách hàng quan tâm. Chia sẻ về những vấn đề và cách giải quyết điều này cũng giúp tăng tỉ lệ chấp nhận lời mời kết bạn khi kết bạn mới. Vì họ thấy bạn cung cấp giá trị, thấy Profile của bạn đáng tin, họ sẽ nhanh chóng đồng ý, theo dõi để cập nhật thêm kiến thức mới.

6. Livestream để tăng độ nhận diện

Ngoài content bình thường, việc livestream chia sẻ sẽ giúp tăng độ nhận diện, giúp khách hàng tin tưởng vào bạn hơn. Facebook cũng ưu tiên hiển thị livestream vì nó mang tính tương tác giữa người dùng với nhau. Nên đẩy mạnh livestream, còn tùy theo ngành nghề mà bạn có thể live theo nhiều chủ đề khác nhau.

Ví dụ: bạn bán quần áo, livestream show hình ảnh sản phẩm thật, việc đi lấy hàng, đơn hàng đi để đa dạng content, giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm và sẽ tăng khả năng đặt hàng.

7. Đăng bài chia sẻ group, bình luận để tăng nhận diện thương hiệu cá nhân

Hội nhóm là nơi có rất nhiều khách hàng tiềm năng của họ tham gia để tìm giải pháp, giải quyết vấn đề của họ. Việc của bạn là hãy chọn những hội nhóm “chất lượng” để tham gia và chia sẻ tại đây. Chia sẻ về kiến thức, kinh nghiệm hoặc bình luận giúp họ giải quyết vấn đề.

Cứ như vậy chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ đi lên, nhiều người biết đến bạn. Rồi họ sẽ qua Profile Facebook để theo dõi, kết bạn với bạn. Đây là cách tăng bạn bè và khách hàng tiềm năng rất hiệu quả.

8. Seeding khéo léo tăng độ tin tưởng

Seeding là việc bạn tự tăng lượt thích, bình luận cho bài viết trên Facebook của mình, giúp tăng độ tin tưởng cho khách hàng. Mọi người ai cũng ngại khi là người đầu tiên bình luận bài viết của bạn. Cho nên, thuận theo tâm lý đám đông khi đăng bài bạn hãy seeding khéo léo vài lượt thích và bình luận đầu tiên. Như vậy, mọi người sẽ dễ dàng bình luận tiếp theo. Với những bài viết nhiều lượt thích, bình luận cũng giúp tăng độ uy tín cho Facebook của bạn và tăng luôn độ uy tín với những người mới nhìn thấy Facebook của bạn.

9. Duy trì lượng bạn bè đủ nhiều

Một profile chỉ có 500 bạn bè thì sẽ không thể tiềm năng và tiếp cận được nhiều người hơn một profile có 5000 bạn. Vì vậy nên duy trì kết bạn mới hằng ngày. Nếu một tài khoản không tiếp cận nhiều được, hãy dùng thêm 2-3 tài khoản để tăng lượng bạn bè tiếp cận mỗi ngày.

10. Tăng uy tín trên môi trường online

Trong suốt quá trình hoạt động, xây thương hiệu trên Facebook, bạn phải luôn chú ý đến uy tín của mình. Trên môi trường online mọi người rất sợ bị lừa. Cho nên hãy tạo sự uy tín để họ an tâm khi có ý định sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn.

Trên đây là những cách để tăng tương tác thật trên Facebook cá nhân. Việc tăng tương tác mục đích cuối cùng vẫn là giúp bán được hàng, tạo ra doanh số. Chúc bạn áp dụng thành công để đạt hiệu quả như mong đợi.

Nguồn: Minhduongads