5 lợi ích khi kết nối cửa hàng ecommerce trực tuyến với ERP

Thương mại điện tử cung cấp một loạt các lợi thế cho các nhà bán lẻ cũng như người dùng. Nếu việc quản lý một trang web giao dịch không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, thì việc kết nối cửa hàng trực tuyến của bạn với một hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning) là một chiến lược thành công để giảm bớt khối lượng công việc và tối đa hóa hiệu quả kinh doanh. Nhưng làm thế nào để bạn có thể kết nối cửa hàng với hệ thống ERP? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

ERP là gì?

ERP là một nền tảng phần mềm toàn diện được sử dụng để giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn bằng cách tự động hóa các quy trình của mình. Bạn dễ dàng nhận đơn đặt hàng của khách hàng, quản lý hồ sơ tài chính, cập nhật hàng tồn kho sau mỗi lần bán hàng và thậm chí dự đoán nhu cầu lao động dựa trên mức độ đơn đặt hàng nhận được. Thoạt nghe hệ thống này khá ấn tượng, nhưng đó không phải là tất cả.

Khi một hệ thống ERP (ví dụ như Sage) được tích hợp với thương mại điện tử, việc nhập dữ liệu thủ công từ hệ thống này sang hệ thống khác, không còn là một phần của phương trình, cũng như nguy cơ xảy ra lỗi có thể tác động tiêu cực đến trải nghiệm người dùng. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đồng thời giúp bạn làm việc hiệu quả hơn trong khi tối ưu hóa hiệu suất của bạn với tư cách là một công ty. Đó là một tình huống đôi bên cùng có lợi.

5 Ưu điểm khi kết nối ERP với cửa hàng ecommerce trực tuyến

Chi phí cao hoặc sự gián đoạn dịch vụ liên quan đến việc sửa đổi các hệ thống hiện có là những vấn đề có thể ngăn cản doanh nghiệp tích hợp nền tảng giao dịch của họ với một hệ thống ERP.

Tuy nhiên, khi bạn nhìn thấy tác động tích cực của nó đối với hoạt động cũng như trải nghiệm của khách hàng, thì tất cả đều xứng đáng.

Dưới đây là 5 (trong số rất nhiều) lợi ích cụ thể của việc kết hợp thương mại điện tử với ERP.

Tiết kiệm thời gian và tiền bạc: Bằng cách kết nối tất cả các khía cạnh kinh doanh của bạn vào một hệ thống quản lý duy nhất, các quy trình của bạn sẽ trở nên nhanh hơn và hiệu quả hơn, cho phép bạn tập trung vào các hoạt động mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho mình.

Giảm chi phí vận hành: Khi bạn kết hợp nền tảng thương mại điện tử của mình với giải pháp ERP, bạn có thể tự động hóa một số quy trình thủ công, giảm nguy cơ mắc lỗi đến từ phía con người. Đơn đặt hàng của khách hàng có thể được chuyển trực tiếp từ nền tảng thương mại điện tử sang hệ thống ERP và bạn có thể giảm thiểu chi phí không cần thiết bằng cách truy cập thông tin quản lý hàng tồn kho theo thời gian thực.

Kiểm soát tốt hơn và nhiều dữ liệu hơn: Với sự tích hợp thích hợp, bạn có thể tạo các báo cáo tài chính theo yêu cầu, hiểu sâu hơn về sản phẩm nào đang hoạt động tốt và sản phẩm nào cần cải thiện, cho phép bạn điều chỉnh chiến lược của mình ngay lập tức. Với khả năng đồng bộ hóa tức thì và khả năng truy cập thông tin từ bất kỳ thiết bị nào, bạn có thể đưa ra quyết định nhanh chóng, dựa trên dữ liệu hữu hình.

Một trải nghiệm khách hàng nâng cao: Với phần mềm ERP, người tiêu dùng có thể theo dõi từng bước của quy trình bán hàng. Họ nhận được cập nhật và có quyền truy cập vào thông tin đặt hàng của họ. Với thông tin vận chuyển và sản phẩm hiện tại, bạn sẽ giảm bớt sự thất vọng tiềm ẩn và giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của mình.

Tăng niềm tin và uy tín: Độ tin cậy và sự uy tín của một công ty là rất quan trọng để xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Khi người tiêu dùng được hứa một điều gì đó và nhận được một điều khác, danh tiếng của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Trong khi nếu họ có cái nhìn toàn diện về quy trình mua hàng và nhận được thông tin chính xác, họ sẽ có nhiều khả năng quay lại và mua hàng của bạn hơn. Chưa kể, cơ sở khách hàng của bạn càng tự chủ thì nhóm của bạn càng có nhiều thời gian để khám phá các cơ hội phát triển mới.

Lợi ích của việc tích hợp hệ thống ERP với thương mại điện tử là vô cùng quý giá và có thể là sự khác biệt giữa một cửa hàng trực tuyến thành công hoặc ngược lại. Nếu bạn đang nghĩ về cách thực hiện, hãy bắt đầu ngay hôm nay! Chỉ cần chắc chắn rằng bạn đang sở hữu chuyên gia chất lượng trong ngành, những người sẽ có thể hỗ trợ bạn với các nhu cầu kinh doanh cụ thể.

Nguồn: Drakkardigital

Về Upsell

Upsell D2C Enabler là một giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, TikTok Shop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.