Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #26: HBO “nung chảy” Billboard giữa phố; chiến dịch “StopTraffick” kêu gọi chấm dứt hành vi lạm dụng trẻ em

Đến với Unique OOH News, marketer sẽ cùng Unique cập nhật những chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo, độc đáo nhất.

Unique OOH News #26 điểm qua các tin tức thú vị: Subway khởi động chiến dịch 3D DOOH mang đến trải nghiệm tương tác thú vị cho người dân London; HBO Max “nung chảy” bảng quảng cáo giữa phố để quảng bá phim “House of the Dragon”; Silberman’s Fitness Center với Billboard quảng cáo nhắn nhủ mọi người tập thể dục để giảm cân đầy hài hước và một số chiến dịch khác...

1. Subway khởi động chiến dịch 3D DOOH mang đến trải nghiệm tương tác thú vị cho người dân London

Để quảng bá thương hiệu và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng tại Vương quốc Anh, chuỗi cửa hàng sandwich đến từ Mỹ – Subway – đã bắt tay với agency Above+Beyond triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời ngoài trời kỹ thuật số 3D tương tác đầy thú vị với tên gọi “Build your dream Sub on-screen” (tạm dịch: Khởi tạo chiếc bánh mì Subway trong mơ của bạn).

Người đi đường tương tác bằng cách quét mã QR và tự tay “chế biến” chiếc bánh mì kẹp thịt theo sở thích. Quá trình “chế tạo” chiếc sandwich được hiển thị trên Billboard quảng cáo theo thời gian thực (real-time) với những hiệu ứng 3D sống động. Điều thú vị hơn là các nhân viên của Subway sẽ bất ngờ xuất hiện từ trong đám đông và giao tận tay chiếc bánh sandwich cho người vừa sáng tạo ra nó để họ được thưởng thức ngay và luôn.

Subway mang đến cho người dân London chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số tương tác đầy thú vị.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

2. HBO Max “nung chảy” bảng quảng cáo giữa phố để quảng bá phim “House of the Dragon”

Góp phần tạo nên sức nóng của bộ phim “House of the Dragon” (tựa Việt: Gia tộc rồng) không thể không kể tới các chiến dịch quảng bá quy mô lớn và táo bạo mà nhà sản xuất HBO đã triển khai. HBO đã “nung chảy” một biển quảng cáo trên đường phố Paulista (São Paulo, Brazil) để chứng minh sức mạnh của rồng phun lửa.

Billboard quảng cáo đặt cạnh nhà chờ xe bus, được dán poster của bộ phim, nhưng điều đặc biệt là tạo hình của nó trông giống như đang bị “đốt cháy” bởi một nguồn nhiệt nóng khủng khiếp, kèm theo hiệu ứng bốc khói chân thực.

Biển quảng cáo bị nung chảy và bốc khói của “House of the Dragon” nổi bật trên đường phố.

3. Silberman's Fitness Center với Billboard quảng cáo nhắn nhủ mọi người tập thể dục để giảm cân đầy hài hước

Sử dụng hình ảnh người đàn ông với “sức nặng ngàn cân” làm nghiêng ngả cả bảng quảng cáo, Silberman's Fitness Center nhắn nhủ mọi người đã đến lúc phải đến phòng tập. Billboard của Silberman có thiết kế đơn giản nhưng chính yếu tố phóng đại và hài hước đã giúp chiến dịch OOH hiệu quả đến không ngờ!

Biển quảng cáo ngoài trời với hình ảnh hài hước của phòng tập GYM Silberman.

4. Thích thú với nhà chờ xe bus 3D tràn ngập hơi thở thiên nhiên của thương hiệu nước giải khát Lurisia

Lấy cảm hứng từ giống chanh của vùng đất Amalfi và cam đỏ của Sicily, hai thức quả đầy màu sắc đại diện cho các sản phẩm của Lurisia, thương hiệu đã sử dụng hai loại quả này để gắn trên các nhà chờ xe bus trên đường phố Milan để thu hút sự chú ý của người đi đường. Các nhà chờ xe bus được phủ đầy cây trồng xanh mướt, cùng với những trái cam, trái chanh sai trĩu quả đã mang đến vẻ sinh động và sắc màu cho đường phố và gợi nhắc đến người tiêu dùng về các loại thức uống tuyệt vời của Lurisia.

Lurisia mang đến cho đường phố Milan một nhà chờ xe bus được trang trí dây leo và trái cây sai lúc lỉu

5. Thương hiệu bảo hiểm cho thú cưng Agria với Billboard tương tác đốn tim cả “Sen” lẫn “Boss”

Billboard quảng cáo của thương hiệu bảo hiểm dành cho vật nuôi, Agria Pet Insurance, đã gây ấn tượng mạnh khi sử dụng mockup 3D khổng lồ của chú chó Great Dane – giống chó được mệnh danh là cao lớn nhất thế giới. Không chỉ vậy, Agria Pet Insurance còn đặt các gói đồ ăn vặt cho thú cưng bên trong Billboard để người qua đường có thể lấy và cho thú cưng của mình thưởng thức.

Với chiến dịch quảng cáo đường phố quá đỗi sáng tạo và đáng yêu này, Agria Pet Insurance nhắn nhủ mọi người hãy mua ngay bảo hiểm để bảo vệ những người bạn lông lá mọi lúc, mọi nơi.

Agria Pet Insurance “đốn tim” mọi người với biển quảng cáo được thiết kế sống động, đi kèm những quà tặng thiết thực.

6. Chiến dịch “Help Us Recycle” kêu gọi người tiêu dùng tái chế bao bì cùng Coca-Cola

Mùa hè năm 2019, Coca-Cola đã triển khai chiến dịch “Help Us Recycle” (tạm dịch: Hãy giúp chúng tôi tái chế) tại các nước Châu Âu để nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc tái chế bao bì sau khi sử dụng, cũng như kêu gọi mọi người cùng chung tay hành động.

Hàng loạt biển quảng cáo đã truyền tải thông điệp đầy đanh thép của Coca-Cola: “Don’t buy Coca-Cola if you don’t help us recycle” (tạm dịch: Đừng mua Coca-Cola nếu bạn không giúp chúng tôi tái chế) bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, tiếng Hà Lan, tiếng Bỉ... để tiếp cận với đông đảo mọi người.

Với chiến dịch đầy táo bạo này, Coca-Cola sử dụng chính sức mạnh thương hiệu toàn cầu của mình để truyền cảm hứng tái chế đến người tiêu dùng cũng như thể hiện được sự quyết liệt của Coca-Cola trong việc phát triển bền vững và có trách nhiệm.

Coca-Cola kêu gọi người tiêu dùng đừng mua sản phẩm của mình nếu như họ không sẵn sàng để tái chế bao bì.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

7. Billboard từ 72 chiếc xe bus ghép thành thông điệp kêu gọi chấm dứt tình trạng lạm dụng trẻ em

Tháng 1/20219, bang Georgia (Hoa Kỳ) đã hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận chống lại nạn mại dâm Street Grace, cơ quan truyền thông Porter Novelli và agency sáng tạo BBDO Atlanta triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời “StopTraffick”. Chiến dịch tố cáo tệ nạn mại dâm ở trẻ em đáng báo động của thành phố Atlanta, dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh để thôi thúc tất cả mọi người cùng chung tay hành động

Theo các báo cáo từ Chính phủ, mỗi năm có tới 3.600 đứa trẻ ở bang Georgia bị xâm hại tình dục hoặc bị ép buộc tham gia vào tệ nạn mại dâm. Nếu một chiếc xe bus đưa đón học sinh chỉ có sức chứa 50 em thì phải cần tới 72 chiếc xe bus để lấp đầy con số 3.600 kia.

72 chiếc xe bus được sơn thông điệp trên nóc xe và cả thân xe tạo thành thông điệp “72 chiếc xe bus tương ứng với 3.600 đứa trẻ bị bán làm nô lệ tình dục ở Georgia mỗi năm”. Đây là cuộc diễu hành quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Mỹ, tạo nên cảnh tượng tắc đường kéo dài và tác động mạnh tới nhận thức của người dân Mỹ và cả những du khách từ các nơi khác.

“StopTraffick” tạo ra hiệu ứng vô cùng mạnh mẽ tác động đến hàng triệu người dân nước Mỹ.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com