Marketer Phương Quyên
Phương Quyên

Content Executive @ Brands Vietnam

Nike và chiến dịch “du hành thời gian” mùa World Cup Nữ

Cùng với sức nóng ngày càng tăng của các môn thể thao nữ, Nike triển khai chiến dịch nhằm tôn vinh những nữ huyền thoại bóng đá từ quá khứ đến hiện tại trước thềm FIFA Women’s World Cup 2023.

Chiến dịch “What the Football” lần này được thực hiện bởi agency quảng cáo lâu năm của Nike là Wieden+Kennedy. Video mở đầu với một thời khắc huyền thoại: Một người cha và con gái đang hồi hộp trước màn hình để xem cú đá phạt penalty giành chức vô địch World Cup của nữ cựu cầu thủ Mỹ Brandi Chastain năm 1999.

Phân cảnh mở đầu video quảng cáo “What the Football” của Nike.

Lúc người cha bắt chước động tác đáng nhớ của Chastain khi cởi áo, ông vô tình bị trượt vỏ chuối và bị cuốn đến 24 năm sau. Ông tỉnh dậy sau cơn mê và nhận ra mình đã lạc vào một thế giới nơi bóng đá nữ lên ngôi, với thế hệ tài năng trẻ ngày một nhiệt huyết và bản lĩnh. Con gái ông, giờ đây đã trưởng thành, tóm tắt tình hình và nói với ông: “Chúng ta đang ở giữa một thời điểm rất quan trọng. Cạnh tranh ngày càng khốc liệt”. Trong lúc đó, người cha choáng ngợp bởi đội hình tài năng từ khắp nơi trên thế giới.

Quảng cáo có sự tham gia của các nữ cầu thủ Ada Hegerberg (Na Uy), Alex Morgan (Mỹ), Asisat Oshoala (​​Nigeria), Chloe Kelly (Anh), Debinha (Brazil), Grace Geyoro (Pháp), Kadeisha Buchanan (Canada), Megan Rapinoe (Mỹ), Sam Kerr (Úc), Sophia Smith (Mỹ) và Wang Shuang (Trung Quốc).

Nguồn: Nike Football

Ngoài ra, Nike cũng đã phát hành các video riêng về từng nữ cầu thủ xuất sắc.

Nguồn: Nike Football

Nguồn: Nike Football

“Kiến tạo” cho thế hệ mới “ghi bàn”

Với sự ủng hộ ngày một lớn từ các thương hiệu dành cho thể thao nữ, Nike chia sẻ chiến dịch World Cup lần này sẽ nhấn mạnh vào “sự tận tâm phục vụ và hỗ trợ cho các vận động viên nữ”.

Chiến dịch của Nike đi kèm với dịch vụ hỗ trợ vận động viên toàn diện: gồm không gian phục hồi riêng dành cho vận động viên thuộc các liên đoàn được Nike tài trợ để nghỉ ngơi giữa các trận đấu.

Bà Tanya Hvizdak – Vice President of Global’s Women Sports Marketing tại Nike.
Nguồn: LinkedIn

“Chúng tôi luôn tin rằng tiếng nói của các vận động viên có sức mạnh thay đổi thế giới. Trong 50 năm qua, Nike đã cùng chia sẻ giá trị và tầm nhìn với những vận động viên để đưa thế giới tiến lên bằng sức mạnh thể thao. Khi nhìn vào tương lai, chúng tôi thấy nhiều vận động viên nữ có tầm nhìn và hoài bão có thể tạo ra những thay đổi lớn lao. Vì vậy, Nike đồng hành cùng họ để đổi mới dịch vụ sản phẩm nhằm hỗ trợ cộng đồng và lan rộng tinh thần thể thao cho thế hệ tiếp nối”, bà Tanya Hvizdak – Vice President of Global’s Women Sports Marketing tại Nike – tuyên bố.

Ngoài ra, bóng đá nữ đang chứng kiến sự quan tâm ngày càng tăng vọt trên toàn thế giới. Đơn cử như Giải bóng đá nữ Quốc gia ở Mỹ (National Women’s Soccer League) đã đạt lượng khán giả kỷ lục vào giữa mùa giải 2023, tăng 48% so với năm trước.

Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino, nói rằng nếu không có gì thay đổi thì giải đấu Women’s World Cup 2023 (khai mạc vào 20/7/2023 tại hai nước chủ nhà Úc và New Zealand) sẽ trở thành kỳ World Cup Nữ có số lượng khán giả tham dự lớn nhất trong lịch sử, với hơn 1 triệu vé đã được bán tính đến tháng 6.

Theo Phương Quyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Adweek