Cách tiếp cận người dùng của Fortune City thông qua Gamification có gì độc đáo?

Mặc dù có hàng trăm ứng dụng quản lý chi tiêu trực tuyến, việc theo dõi chi tiêu hàng ngày không phải là một nhiệm vụ dễ dàng bởi vì hầu như không ai có thời gian hoặc sự kiên nhẫn để ghi lại mọi giao dịch. Việc cộng tất cả các chi phí cùng một lúc, chẳng hạn như sau một tuần, là một công việc tẻ nhạt.

Fortune City hứa hẹn sẽ khiến việc quản lý tiền trở nên thú vị bằng cách cung cấp trải nghiệm chơi trò chơi trong khi ghi lại các khoản chi tiêu hàng ngày của mình.

Ra mắt vào năm 2017 trên Cửa hàng Google Play, Fortune City đã giành được giải ứng dụng tốt nhất trên Cửa hàng Play năm 2017, ở Đài Loan, Hàn Quốc và Hồng Kông và ở Thái Lan vào năm 2018. Ứng dụng này hiện có xếp hạng 4,0 với hơn một triệu lượt tải xuống. Fortune City cũng có sẵn trên App Store của Apple

Ứng dụng hoạt động như thế nào?

Sau khi bạn tải và mở ứng dụng, ứng dụng sẽ chào đón bạn bằng một bản nhạc nền lạ tai và một sinh vật giống mèo sẽ giới thiệu cho bạn về ứng dụng.

Bạn có thể ngay lập tức bắt đầu bằng cách thêm chi phí của bạn. Đối với chế độ soạn thảo này, chi tiêu đầu tiên trong ngày là thức ăn. Ngay sau khi bạn thêm số tiền cho một danh mục cụ thể, một tòa nhà sẽ bật lên. Trong trường hợp này, một quán ăn đã xuất hiện.

Ý tưởng rất đơn giản, bạn càng thêm nhiều chi phí, càng có nhiều cấu trúc liên quan đến các danh mục đó xuất hiện, dẫn đến sự phát triển của một thành phố ảo.

Fortune City cũng yêu cầu bạn tạo một tài khoản để sao lưu tiến trình của mình, kết nối với cộng đồng gồm nhiều nhà xây dựng thành phố hơn và mời bạn bè của bạn, cùng nhiều hoạt động khác để xem ai có thành phố thịnh vượng nhất.

Bạn có thể chọn không tham gia bằng cách nhấp vào tùy chọn 'BỎ QUA' ở góc trên cùng bên phải của trang.

App có bảng màu tím, xanh dương, vàng và trắng nhẹ nhàng. Màu nền ứng dụng trong Fortune City cũng liên tục thay đổi tùy thuộc vào thời gian trong ngày. Nếu bạn mở ứng dụng vào buổi tối, bầu trời sẽ có nhiều màu đỏ và tím hơn một chút trong khi màu xanh lam chiếm nhiều cảnh hơn vào ban ngày. Bạn cũng có thể tuyển dụng những công dân ảo để làm việc trong thành phố của mình.

Khi bạn đã xây dựng một vài tòa nhà trong thành phố của mình, bạn sẽ nhận được đơn đăng ký từ những người trong trò chơi, những người muốn trở thành một phần của thành phố. Khi bạn nhấp vào những công dân này, bạn sẽ có được tiểu sử đầy đủ về họ bao gồm cả những điều thích và không thích cũng như kinh nghiệm làm việc. Những người này cũng cần được tuyển dụng tại một trong những cơ sở để thành phố phát triển thịnh vượng.

Fortune City cũng cung cấp cho bạn tiền xu và đá quý, giống như bất kỳ trò chơi nào khác, để mua các công cụ hỗ trợ bao gồm nhiều công dân hơn và nâng cấp các chức năng của thành phố như kinh tế, sinh kế và tài chính.

Nhấp vào biểu tượng cho phép bạn truy cập bảng xếp hạng của thành phố, lời khuyên tài chính từ sinh vật giống mèo của ứng dụng và cửa hàng nơi bạn có thể mua thêm đá quý và tiền xu để tiếp tục cạnh tranh trong trò chơi.

Fortune City cũng có gói đăng ký, nằm trong khoảng từ 210 Rs mỗi tháng đến 1.800 Rs mỗi năm, để truy cập các tính năng bao gồm phân tích tài chính, loại bỏ quảng cáo, thuê giám đốc tài chính cho thành phố của bạn và nhận thông tin chi tiết về mô hình chi tiêu của bạn.

Mặc dù ứng dụng theo dõi tài chính giống như trò chơi của Fortune City khiến bạn bị cuốn hút khi thêm các khoản chi tiêu hàng ngày của mình, nhưng ứng dụng này khiến người dùng hơi bối rối.

Vì một tòa nhà mới chỉ xuất hiện khi bạn thêm một khoản chi tiêu vào một danh mục mới, điều này có nghĩa là người dùng cần phải chi tiêu nhiều hơn để có được những danh mục này và câu hỏi đặt ra là liệu điều đó có làm mất mục đích lập kế hoạch tài chính không?

Ngoài ra, các gói đăng ký của ứng dụng cung cấp ít dịch vụ tài chính và tập trung nhiều hơn vào trò chơi. Chẳng hạn, bạn có thể mua thêm đá quý, tiền xu và chủ đề cho thành phố.

Ứng dụng dường như tập trung nhiều hơn vào việc cho phép bạn xây dựng một thành phố và tham gia nhiều hơn vào khía cạnh chơi game hơn là tìm hiểu về quản lý tiền bạc.

Nguồn: Yourstory

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.