Marketer BEAT NETWORK
BEAT NETWORK

Công ty Cổ phần Beat Việt Nam

Community Talk #9: Ai đứng sau Group tâm sự cộng đồng TRIỆU thành viên

1. Group bắt đầu từ nhu cầu được lắng nghe & chia sẻ trong giai đoạn mạng xã hội bùng nổ

Group Facebook (nhóm) là nơi để khán giả chia sẻ những câu chuyện, tâm tư hay mong muốn tìm hiểu một điều gì đó. Ở thời điểm hiện nay, khi mạng xã hội bùng nổ, có những người có xu hướng dành nhiều thời gian sử dụng mạng xã hội, giảm bớt thời gian gặp gỡ ngoài đời và có thể nảy sinh sự cô đơn. Có thể thấy rõ sự tương tác trên mạng xã hội là mạnh mẽ nhưng đôi khi gặp nhau ở ngoài đời thực lại gặp phải những rào cản khó chia sẻ và bày tỏ.

Thời điểm năm 2017, khi chưa có nhiều group tâm sự trên mạng xã hội tràn lan trên Facebook như hiện nay, đội ngũ Admin BEAT Network đã nhìn thấy mong muốn nhu cầu chia sẻ, giãi bày tâm sự, đội ngũ đã quyết định xây dựng group để giúp cho khán giả có một nơi để trải lòng.

Kết quả là ngày hôm nay, năm 2023, BEAT Network trở thành hệ thống sở hữu những group TRIỆU thành viên với tương tác chân thực tận tấm lòng nhất, như các group: “Phòng Thú Tội” với hơn 1,7M thành viên, group “Phòng Trút Giận” với hơn 1,1M thành viên, cùng các Group cộng đồng khác: “Drama quan trọng đến thế sao”, “Review quan trọng đến thế sao”, “Ký sự đường phố”.

Giới thiệu về hệ sinh thái Group tại BEAT Network, với các hội nhóm hoạt động tích cực, mỗi group lại có một nội dung cốt lõi riêng:

Phòng Thú Tội: Nơi tâm sự những câu chuyện rất đời. Phòng thú tội ở đây để kết nối, để sẻ chia và để cảm thông. Tấm lòng cho đi, tình người còn mãi

Phòng Trút Giận: Không chỉ là nơi để giải tỏa những cảm xúc tiêu cực, đây còn là nơi chia sẻ và kết nối yêu thương. Nơi mà từ những genZ cho đến các bậc phụ huynh đều có thể cùng một nhịp đập.

Drama quan trọng đến thế sao: Nơi cập nhật tin tức showbiz/đời sống chất lượng nhất và nhanh nhất một cách đa chiều và chính xác.

Review quan trọng đến thế sao: Review chân thật, bình luận siêu chất, cập nhật nhanh nhất tất cả tình hình để xây dựng nên một Group luôn sôi động.

Ký sự đường phố: Nơi tin tức về đường phố, những câu chuyện nhân văn hằng ngày xảy ra trong cuộc sống sẽ luôn được cập nhật đến bạn một cách nhanh và "chuẩn" nhất.

Từ những câu chuyện trải lòng ban đầu, những chuyện nhỏ nhặt của cuộc sống từ trong nhà ra ngoài ngõ như: mẹ chồng nàng dâu, hàng xóm, bác tổ trưởng khó tính, trà đá đầu ngõ và hàng loạt câu chuyện bên lề khác, đến những câu chuyện thầm kín, góc khuất ngành nghề hay góc sáng tạo đều được tương tác, quan tâm nhiệt tình trong Group. Có đôi lúc Group là nơi để members thoả mãn sức sáng tạo của mình, tạo thành những mảnh ghép quan trọng của cộng đồng này.

Có nhiều câu chuyện, lần đầu tiên được kể tại các Group, đem đến cho các thành viên những góc nhìn khác, sẻ chia nỗi lòng của người trong cuộc, như: lần đầu tiên tâm sự của một “cô gái ngành” được chia sẻ lên mạng, lần đầu tiên mọi người được tiếp xúc với một góc độ khác của người trộm chó...


2. GROUP là của ai?

Group không phải của Admin, Group là của cộng đồng. Vì chính các thành viên là người xây dựng cộng đồng. "Tất cả Group dù có những nội dung lõi khác nhau, tính chất khác nhau nhưng đều mang một tinh thần đậm chất BEAT là vui vẻ, hoà đồng và luôn sẵn sàng giúp đỡ” - Admin Quân Đào.

Sự đóng góp bài viết, tương tác tích cực của các thành viên mới chính là yếu tố tạo nên cộng đồng hùng mạnh ngày hôm nay, Có những bài viết thú tội, trải lòng được đăng tải, chia sẻ đã nhận về vô vàn những lời khuyên, động viên, giúp người trong cuộc cảm nhận được sự quan tâm, biết được góc nhìn khác quan về sự việc của chính mình và tìm ra được lối đi đúng đắn trong tương lai.

Trong suốt 5 năm, trải qua nhiều làn sóng Group mới, nhưng những Group của BEAT Network vẫn là nơi tin cậy hàng đầu để mọi người tìm kiếm sự giúp đỡ, chia sẻ câu chuyện. Chính những thành viên trong Group đã đoàn kết tạo nên sức mạnh cộng đồng trong những lần tổ chức hoạt động giải cứu nông sản, mỗi người một tay giúp đỡ, ủng hộ, đã là hỗ trợ được nhiều phần những trường hợp gặp khó khăn, như hoạt động bán vải cho người dân Bắc Giang, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn....


Dự định trong tương lai của GROUP?
Admin trải lòng về tương lai của hệ thống Group trên Facebook:
Những giá trị tinh thần, là nơi hàn huyên, trò chuyện và sẻ chia tất yếu là giá trị cốt lõi luôn được admin coi trọng, gìn giữ và tiếp nối phát triển mãi về sau của các Group, để các Group thực sự đúng nghĩa là nơi “tâm sự cộng đồng” và đem lại giá trị, giúp đỡ được mọi người.

Bên cạnh đó, Group là một nơi giao lưu khá là tin cậy, gần gũi giữa nhãn hàng với người tiêu dùng vì các câu chuyện được kể và phản hồi một cách nhanh chóng. Thói quen của người dùng là tin tưởng người mua hàng như mình chia sẻ, tìm hiểu những người đi trước, người đã từng sử dụng sản phẩm đó chia sẻ trước khi quyết định mua. Hay nói cách khác, người mua có xu hướng tìm vào những “Group phốt”, “review chân thực”, bàn luận về sản phẩm trước khi quyết định mua. Group về review trải nghiệm khách hàng trở thành nơi lý tưởng, ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định mua hàng.

Sau giai đoạn dịch 2020, chính Meta đã tuyên bố sẽ tập trung và phát triển những cộng đồng Group, và Meta đã làm việc đó thật, bằng cách từ sau công bố, đó là Meta liên tục cập nhật Policy hay những tính năng mới cho cộng đồng, Admin.
Group vẫn là mảnh đất màu mỡ từ đó.

BEAT Network – Mạng lưới sáng tạo nội dung đa nền tảng.

Hotline: 0868 636 996
Email: [email protected]