Marketer Cao Thanh Hiếu
Cao Thanh Hiếu

CEO @ Công ty tổ chức sự kiện LuxEvent

Gala Dinner là gì ? Các loại hình Gala Dinner phổ biến hiện nay

Gala Dinner là chương trình tổ chức sự kiện kết hợp với tiệc, thường được các doanh nghiệp lựa chọn triển khai như các buổi ăn mừng, tri ân khách hàng, khen thưởng hay vinh danh người có thành tích tốt trong công ty,... Nếu bạn chưa hiểu rõ về Gala Dinner là gì và hiện nay có những loại hình nào phổ biến thì hãy cùng LuxEvent tham khảo bài viết dưới đây nhé !

Gala Dinner là gì ?

Gala Dinner được hiểu là chương trình sự kiện được tổ chức kết hợp với tiệc vào buổi tối. Ngoài hoạt động ăn uống nó còn kết hợp chung với các hoạt động giải trí như văn nghệ, ca hát, mini game hay trao thưởng cho các cá nhân, tổ chức,... Hoạt động này thường được tổ chức vào các dịp cuối năm, kỷ niệm thành lập công ty hay liên hoan tri ân khách hàng.

Liên hệ để được tư vấn và đặt dịch vụ Gala dinner: 0814.024.666

Ý nghĩa của Gala Dinner là gì ?

Gala Dinner rất đa dạng các hình thức tổ chức và kịch bản, ý nghĩa khác nhau. Tùy vào mục đích và yêu cầu của doanh nghiệp để lựa chọn sao cho phù hợp. Một số ý nghĩa đặc trưng có thể kể đến như:

1. Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp

Một bữa tiệc Gala Dinner thành công sẽ mang ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng, giúp truyền bá hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, nó còn khơi dậy niềm tự hào của toàn thể nhân viên đã và đang gắn bó, cống hiến hết mình cho công ty.

Mời bạn xem thêm để hiểu hơn về các bước xây dựng ý tưởng tổ chức sự kiện: Các bước để xây dựng ý tưởng tổ chức sự kiện cực hay 2023

2. Xây dựng mối quan hệ

Gala Dinner là dịp để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Việc đối tác đến tham dự tiệc sẽ thể hiện sự trân trọng của đối tác với doanh nghiệp. Thông qua đó, họ có thể hiểu hơn về văn hóa doanh nghiệp của bạn, là cơ sở tiền đề giúp bạn có những hợp đồng lớn về sau.

3. Giúp gắn kết nội bộ

Đoàn kết là sức mạnh giúp doanh nghiệp của bạn có thể tồn tại và phát triển lâu dài. Thông qua Gala Dinner họ có thể thấu hiểu, chia sẻ và trò chuyện với nhau nhiều hơn,...

4. Thúc đẩy tinh thần nhân viên

Vì buổi tiệc thường được tổ chức vào những dịp đặc biệt nên chương trình sẽ thúc đẩy động lực và sự hào hứng của nhân viên khi tham gia. Từ đó, khơi dậy sự nhiệt huyết, tinh thần làm việc hăng hái và sáng tạo sẽ có lợi ích vô cùng to lớn đối với sự phát triển của công ty.

5. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Gala Dinner cũng là cơ hội tuyệt vời để xây dựng văn hóa doanh nghiệp của bạn. Việc lồng ghép những thông điệp muốn truyền tải tới nhân sự vào trong các hoạt động diễn ra như trò chơi, giải đáp, thấu hiểu,... sẽ giúp họ có thể hiểu hơn về văn hóa công ty nơi mình đang làm việc.

Các loại hình Gala Dinner phổ biến hiện nay

1. Tiệc liên hoan cuối năm

Đây là loại hình tổ chức phổ biến mà chúng ta dễ dàng bắt gặp. Sau một năm làm việc vất vả, các doanh nghiệp sẽ tổ chức một bữa tiệc để chia tay năm cũ và đón chào một năm mới cho nhân sự trong công ty. Vừa là dịp để tổng kết năm cũ vừa là dịp để khích lệ tinh thần nhân sự, giúp họ có thêm tinh thần phấn khởi đón chào năm mới với 200% sức lực. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các lãnh đạo tri ân và vinh danh những nhân viên có thành tích xuất sắc trong năm vừa qua và trao thưởng cho họ.

2. Gala kết hợp với các hoạt động du lịch

Tương tự như tiệc liên hoan cuối năm thì hàng năm, các doanh nghiệp cũng sẽ tổ chức cho nhân viên nghỉ phép và đi du lịch cùng nhau. Thông qua chuyến đi này, họ có thể cùng nhau tận hưởng, thư giãn, vui chơi giải trí và thưởng thức món ăn ngon sau thời gian dài làm việc căng thẳng. Việc này sẽ thúc đẩy mối quan hệ giữa nhân viên với nhau và tăng sự gắn bó của nhân viên với doanh nghiệp mình đang làm việc.

3. Tiệc tri ân khách hàng

Gala Dinner cũng là dịp để doanh nghiệp tri ân khách hàng, nhân cơ hội đó khách hàng có thể gặp gỡ, trao đổi và trò chuyện với nhau. Sau khi dự tiệc, khách hàng sẽ hiểu hơn về doanh nghiệp của bạn, tô điểm thêm về hình ảnh doanh nghiệp trong mắt khách hàng, giúp tạo ấn tượng tốt với đối tác góp phần củng cố sự giao hảo, hợp tác và phát triển giữa hai bên.

4. Tiệc kỷ niệm thành lập công ty

Tiệc thành lập công ty thường được tổ chức dưới hình thức Gala Dinner, mục đích của hoạt động này là giúp nhân viên hiểu hơn về văn hóa công ty, vinh danh những thành viên có đóng góp to lớn tới sự phát triển của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, họ cùng nhau nhìn lại những dấu mốc quan trọng từ khi mới bắt đầu cho đến bước tiến ngày hôm nay. Thông qua đó, nhân viên sẽ hiểu hơn và tự hào về doanh nghiệp của mình đang gắn bó.

Trên đây là những thông tin cơ bản về gala dinner mà LuxEvent gợi ý, hy vọng sẽ giúp bạn có những ý tưởng cơ bản cho những chương trình tổ chức gala dinner sắp tới của bạn nhé!

Nguồn: https://luxevent.net/gala-dinner/