Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Trường Đại học Ngoại Thương kết hợp Đại học Handong – Hàn Quốc, phát động cuộc thi “Business Pizza Hackathon”

Vào ngày 24/7, cuộc thi Business Pizza Hackathon với chủ đề “Cook your business” đã chính thức được phát động với sự góp mặt của 40 sinh viên trong đó bao gồm 20 sinh viên Việt Nam và 20 sinh viên Hàn Quốc.

Dưới khuôn khổ của chương trình Ươm tạo SIP100 2023, Đại học Ngoại thương, Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU phối hợp với trường Đại học Handong và chương trình khởi nghiệp Thụy Sỹ tổ chức cuộc thi Business Pizza Hackathon hướng tới mục tiêu giải quyết vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp, từ đó rèn luyện kỹ năng cần thiết cho sinh viên khi bước chân vào môi trường lao động.

Về phía trường Đại học Ngoại thương, chương trình có sự hiện diện của PGS.TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu Trưởng trường Đại học Ngoại Thương, PGS.TS Lê Thị Thu Hà – Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU, Th.S Lê Thị Thu Hương – Trưởng ban Ươm tạo Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS) kiêm Giám đốc chương trình Ươm tạo SIP100 và đông đảo sinh viên Hàn Quốc và Việt Nam tham gia cuộc thi.

Lễ phát động cuộc thi diễn ra trực tuyến vào ngày 24/7 vừa qua.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương – nhấn mạnh, với triết lý giáo dục gắn liền với thực tiễn, Trường ĐH Ngoại thương chủ trương triển khai các hoạt động giúp sinh viên gắn kết, thực hành với thực tiễn nghề nghiệp, khai phá năng lực bản thân, tạo dựng mạng lưới phát triển sự nghiệp sau này. Trong đó, cuộc thi Business Pizza Hackathon đã mang lại nhiều lợi ích, thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên. Nằm trong khuôn khổ của chương trình Ươm tạo SIP100, cuộc thi lần này đã khẳng định được sức hút qua quá trình triển khai.

Tham gia vào chương trình, sinh viên trường Đại học Ngoại Thương sẽ được ghép nhóm với sinh viên đến từ trường Đại học Handong (Hàn Quốc), mỗi nhóm bao gồm 2 sinh viên FTU và 2 sinh viên Handong. Trải qua hoạt động kết nối và đào tạo online, các nhóm sẽ hiểu sâu hơn về 10 startup đến từ chương trình Ươm tạo SIP100 và trang bị những kiến thức cũng như công cụ để bước vào 3 ngày Hackathon tại Hà Nội nhằm giải quyết đề bài đến từ các startup của chương trình.

Các startup và sinh viên sẽ thực hiện các dự án như nghiên cứu thị trường (nghiên cứu đối thủ cạnh tranh), lập kế hoạch tiếp thị (tiếp thị xã hội, lập kế hoạch bán hàng) và bổ sung dịch vụ/ sản phẩm (bổ sung trang web UI/UX) để tạo ra một Business Pizza hoàn chỉnh.

PGS.TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương.

Ông Eliot Dongwon Shin, đồng Giám đốc chương trình SIP100 đã giới thiệu hoạt động và các sự kiện diễn ra trong chương trình, đồng thời, khẳng định vai trò của những người trẻ trong nền kinh tế thế giới hiện nay. Ông nhận định cuộc thi với sự hợp tác giữa sinh viên Việt Nam và Hàn Quốc đã và đang xóa đi ranh giới giữa các quốc gia, giúp các sinh viên có thể phát triển về mọi mặt và bản lĩnh và tiên phong dẫn đầu trong thời đại công nghệ số.

Ông Eliot Dongwon Shin, đồng Giám đốc chương trình SIP100.

Buổi Định hướng – First Orientation Day là sự kiện đầu tiên mở màn của cuộc thi Business Pizza Hackathon. Thay mặt BTC Cuộc thi, đại diện đến từ Chương trình Ươm tạo SIP100 đã chính thức đưa ra thông báo về những điểm sáng tạo trong hình thức, định hướng chuyên môn cũng như cơ cấu giải thưởng. Trong phần còn lại của buổi họp báo, BTC cuộc thi cùng các khách mời đã những thắc mắc đến từ phía đại diện các đơn vị truyền thông cũng như các bạn sinh viên quan tâm đến cuộc thi.

Buổi Định hướng – First Orientation Day là sự kiện đầu tiên mở màn của cuộc thi Business Pizza Hackathon.

Cuộc thi không chỉ đem đến cơ hội cho các bạn sinh viên Việt Nam và Hàn Quốc trong việc giải những bài toán thực tế đến từ doanh nghiệp mà còn giúp các doanh nghiệp có những cái nhìn khái quát và rộng hơn dưới nhiều góc độ đa chiều.

Sự kiện ra mắt định hướng đã khép lại thành công với 10 đội thi với sự kết hợp giữa sinh viên Việt Nam và Hàn Quốc, khẳng định bước đầu thành công của cuộc thi và đánh dấu một bước đi mới trong chương trình Ươm tạo SIP100 2023.

Theo dõi và tìm hiểu thêm thông tin về cuộc thi tại đây.