Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Twitter đổi tên thành X, logo “chim xanh” chính thức bị xoá bỏ

Chủ sở hữu Twitter, ông Elon Musk, đã chính thức thay logo “chim xanh” nổi tiếng của công ty thành biểu tượng X, sau đúng 1 ngày ông liên tiếp thảo luận với người dùng về ý định tái thiết mạng xã hội này.

Cụ thể, vào ngày 23/7, Elon Musk thực hiện một khảo sát trên Twitter về việc đổi màu mặc định của nền tảng từ xanh lam sang màu đen. Có đến 75% trong gần hai triệu người tham gia đã đồng ý với đề xuất. Sau đó, ông lần lượt thông báo: “Chúng ta sẽ sớm tiễn biệt thương hiệu Twitter, và dần dần là toàn bộ đàn chim xanh”“Nếu logo X đủ tốt để đăng trong tối nay, chúng tôi sẽ triển khai nó trên toàn cầu ngay ngày mai”.

Elon Musk chia sẻ logo X vào ngày 23/7.
Nguồn: Elon Musk / Twitter

Theo một bài đăng trên Threads được chia sẻ bởi bà Zoe Schiffer – Managing Editor của Platformer – Musk đã gửi email thông báo đến toàn bộ nhân viên Twitter về việc công ty sẽ trở thành X, và nói rằng đây là lần cuối ông gửi thông điệp qua email có tên miền Twitter.com.

Đến ngày 24/7, Musk thay avatar của mình sang nền đen với chữ X trắng, và chia sẻ hình ảnh ký tự X chiếu sáng trên khắp trụ sở của Twitter.

Tên miền Twitter.com hiện vẫn khả dụng nhưng logo và tên tài khoản @twitter đã được đổi thành X. Bên cạnh đó, X.com bắt đầu chuyển hướng người dùng đến trang chủ Twitter và biểu tượng “chim xanh” huyền thoại đã hoàn toàn được thay thế bởi logo mới. Hiện tại, chỉ riêng ứng dụng của nền tảng trên thiết bị di động là chưa thay đổi.

Tên miền X.com chuyển hướng người dùng đến trang chủ Twitter, logo “chim xanh” cũng đã được xoá bỏ.

Ký tự X chiếu sáng trên trụ sở của Twitter.
Nguồn: Reuters

Sau loạt động thái của Musk, Giám đốc Điều hành Twitter – bà Linda Yaccarino – cũng bắt đầu chia sẻ logo mới trên nền tảng. “Có được cơ hội thứ hai để tạo nên ấn tượng đột phá hơn là một điều đặc biệt hiếm có, dù là trong cuộc sống hay trong kinh doanh. Twitter đã gây ấn tượng mạnh và thay đổi cách chúng ta giao tiếp. Giờ đây, X sẽ tiến xa hơn, với khả năng biến đổi toàn cầu”, bà chia sẻ trong một dòng tweet.

Bà Yaccarino cũng khẳng định X là “trạng thái tương lai không giới hạn”; tập trung vào âm thanh, video, nhắn tin, thanh toán/ chuyển khoản và tạo ra một thị trường toàn cầu cho các ý tưởng, hàng hóa, dịch vụ và cơ hội. “Được hỗ trợ bởi AI, X sẽ kết nối tất cả chúng ta theo những cách mà giờ đây, chúng ta mới bắt đầu tưởng tượng”, bà nhấn mạnh.

Nguồn: Linda Yaccarino / Twitter

Ký tự X đã xuất hiện trong hầu hết các dự án thuộc sở hữu của Elon Musk trong suốt 2 thập kỷ qua. Bắt đầu từ năm 1999, Musk thành lập công ty X.com và sau này dần phát triển thành nền tảng giao dịch online Paypal. Ông cũng sở hữu công ty công nghệ không gian SpaceX và từng đặt tên một mẫu xe Tesla là X. Vị tỷ phú này lý giải trong một đoạn tweet gần đây rằng X tượng trưng cho “sự không hoàn hảo trong tất cả chúng ta, điều khiến chúng ta trở nên độc đáo”.

Sau khi mua lại Twitter cuối năm ngoái với giá 44 tỷ USD, Elon Musk liên tục thực hiện những chính sách thay đổi quan trọng. Vào tháng 4, Twitter đã hợp nhất với X Corp, không còn tồn tại như một công ty độc lập trên giấy tờ pháp lý. Và quyết định chuyển đổi từ Twitter sang X tiếp tục phản ánh tham vọng của vị tỷ phú trong việc biến nền tảng này thành “ứng dụng cho mọi thứ” trong vòng 3-5 năm tới, tương tự WeChat của Trung Quốc.

Reuters dẫn lời ông Mike Proulx, Research Director tại công ty công nghệ Forrester (Mỹ), cho rằng động thái này sẽ càng khiến người dùng rời bỏ Twitter, đặc biệt là nhóm người dùng ban đầu – những người thực sự trung thành với nền tảng. “Một mặt, chúng ta có thể lập luận rằng ông Musk sẽ loại bỏ một thương hiệu mang tính biểu tượng. Mặt khác, ông ấy đang báo hiệu rằng đây là một ngày mới cho những gì ‘từng là’ Twitter và công ty đang đi theo một hướng khác, với cơ sở người dùng khác”, ông nói.

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp