Marketer Phương Quyên
Phương Quyên

Content Executive @ Brands Vietnam

Sôi động mùa World Cup Nữ 2023: Các thương hiệu làm gì trên “sân nhà” Việt Nam? 

World Cup Nữ 2023 đang là chủ đề rất “nhiệt” với cột mốc đáng tự hào khi đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu ra quân tại vòng Chung Kết. Các thương hiệu sẽ có những hoạt động gì để bắt nhịp sự kiện và “ghi bàn” với người dùng Việt Nam?

World Cup Nữ 2023 chính thức khai mạc vào 20/07/2023 lúc 13h30 (giờ Hà Nội). Theo số liệu từ YouNet Media, đến sáng 20/07/2023, đã có hơn 167.000 thảo luận về giải đấu bóng đá này, thuộc Top 10 chủ đề đang được quan tâm nhất trên mạng xã hội trong 24 giờ qua.

Nguồn: YouNet Media

Việc đội tuyển nữ Việt Nam tranh tài tại vòng chung kết World Cup 2023 khiến nhiều người Việt hướng về giải đấu này với sự tự hào và chờ mong. Không ít thương hiệu đã nhận ra đây là “thời điểm vàng” để gắn kết hơn với người dùng. Vì thế các hoạt động truyền thông nhanh chóng được triển khai xoay quanh những nữ cầu thủ Việt Nam. Cùng điểm xem các thương hiệu tìm kiếm “bàn thắng” với sự kiện FIFA Women’s World Cup năm nay như thế nào.

Acecook – Câu chuyện kiêu hùng Việt Nam

Là nhà tài trợ chính của đội tuyển Việt Nam, Acecook đã “nổ phát súng” đáng chú ý đầu tiên để cổ vũ cho các nữ cầu thủ. Ngày 9/6/2023, Acecook đăng tải video “Kiêu hùng tiếp bước” với concept kể về hành trình kiêu hùng của người phụ nữ Việt Nam từ thuở xa xưa đến nay và được tiếp bước bởi hình ảnh đội tuyển bóng đá nữ. Trong video, sản phẩm của Acecook xuất hiện trên tay fan hâm mộ như một người cùng đồng hành với các cô gái trong hành trình vươn tầm thế giới.

Nguồn: Acecook Vietnam

Red Bull – Tiếp năng lượng ngày tiễn quân

Red Bull cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tổ chức sự kiện lễ tiễn quân để đánh dấu thời khắc các cô gái tiến vào đấu trường thế giới. Đáng chú ý, thương hiệu này cũng tạo cơ hội để các fan được tham gia giao lưu cùng với các cầu thủ vào ngày lên đường. Hướng tiếp cận chú trọng vào cảm nhận trực tiếp nguồn năng lượng tại sự kiện khá phù hợp với hình ảnh bùng nổ và “húc tung” thách thức của Red Bull.

Nguồn: Red Bull

Bia Sài Gòn – Hàng triệu fan luôn sát cánh

Ngày 14/07/2023, Bia Sài Gòn đăng tải video 30s gói gọn hành trình của đội tuyển nữ Việt Nam đi từ những lần tiếc nuối đến những nỗ lực phi thường. Thương hiệu đã lựa chọn góc nhìn của một fan hâm mộ luôn dõi theo hành trình của các cô gái. Với hình ảnh đan xen giữa các nữ cầu thủ và ánh mắt hồi hộp của những người yêu bóng đá Việt Nam, Bia Sài Gòn truyền tải thông điệp “Hàng triệu fan luôn sát cánh” cho những trận đấu lớn phía trước.

Nguồn: Bia Saigon Vietnam

Vinmec – Tự hào đồng hành cùng các chiến binh áo đỏ

Để phù hợp với thương hiệu, Vinmec chọn nói về hình ảnh những lần luyện tập, chuẩn bị sức khỏe trước khi ra quân của đội tuyển nữ Việt Nam. Qua đó, người hâm mộ hiểu được phía sau những trận đấu nghẹt thở là quá trình điều trị chấn thương, luyện tập để duy trì và nâng cao sức khỏe của các cô gái. Về vai trò thương hiệu, Vinmec đứng ở vị trí người đồng hành nhưng cũng cùng chiến đấu, đảm bảo sức khỏe cho các nữ cầu thủ xuyên suốt quá trình chuẩn bị và thi đấu.

Nguồn: Bệnh viện ĐKQT Vinmec

Coolmate x Huỳnh Như ra mắt Bộ sưu tập The Moments

Chọn hợp tác với cô gái biểu tượng của làn bóng đá Việt, Coolmate muốn khai thác sâu vào hành trình truyền cảm hứng của đội trưởng Huỳnh Như. Coolmate cùng nữ cầu thủ ra mắt Bộ sưu tập The Moments để lan tỏa thông điệp biến những điều không thể thành có thể bằng ý chí mạnh mẽ. Bộ sưu tập ghi lại dấu ấn đáng nhớ khi Huỳnh Như ghi bàn thắng biến giấc mơ World Cup của đội tuyển Việt Nam thành hiện thực. Bộ sưu tập cũng nằm trong dự án Care & Share của Coolmate: 10% doanh thu từ sản phẩm sẽ được đóng góp vào quỹ dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Nguồn: Coolmate

Kết luận

Với FIFA Women’s World Cup 2023, mỗi thương hiệu chọn một cách kể chuyện riêng. Nhưng hướng tiếp cận chủ yếu xoay quanh truyền cảm hứng và khơi dậy niềm tự hào dân tộc thông qua hành trình nỗ lực của đội tuyển nữ Việt Nam đến đấu trường World Cup nữ 2023.

Theo Phương Quyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp