Startup Việt OplaCRM ký hợp tác chiến lược với nền tảng Marketing Automation đến từ Nhật Bản

OplaCRM – giải pháp phần mềm quản trị quan hệ khách hàng chuyên sâu cho B2B – công bố ký kết hợp tác với đối tác BowNow Japan – nền tảng Marketing Automation đến từ Nhật Bản.

Thông qua hợp tác này, cả hai hướng đến việc cung cấp giải pháp tiếp thị và quản lý bán hàng toàn diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ở Việt Nam trong việc tối ưu, nâng cao hiệu quả bán hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi doanh thu.

BowNow là nền tảng Marketing Automation (tạm dịch: tự động hoá tiếp thị) của CloudCIRCUS có trụ sở ở Tokyo, Nhật Bản. Thành lập năm 2009, CloudCIRCUS trực thuộc tập đoàn Startia Holdings và hiện có hơn 1.000 nhân viên trên toàn cầu.

Ở thị trường Nhật Bản, các SME gặp rào cản trong việc tiếp thị trực tuyến vì thiếu nhân viên chuyên môn và ngân sách hạn chế, và đây là cơ hội cho các công cụ tiếp thị tự động. Kể từ khi thành lập, công ty đã tham gia vào việc phát triển nhiều công cụ Marketing và hiện tại đang triển khai 11 công cụ Marketing Automation. Tiêu chí phát triển công cụ của CloudCIRCUS tập trung chủ yếu vào đơn giản và dễ sử dụng. Nhờ đó, một số công cụ của công ty hiện đang trở thành những công cụ được sử dụng phổ biến tại Nhật Bản. Năm 2019, công ty mở rộng sang khu vực Đông Nam Á – cụ thể là Việt Nam, Thái Lan và Malaysia – vì tin rằng khi nền kinh tế phát triển, SME các nước cũng gặp tình trạng tương tự trong việc mở rộng.

“Trong tương lai, chúng tôi sẽ cùng triển khai các công cụ công nghệ cần thiết cho các doanh nghiệp. Cụ thể là công cụ BowNow sẽ hỗ trợ cho bộ phận Marketing và OplaCRM sẽ là công cụ hỗ trợ cho bộ phận Sales. Nhờ đó, chúng tôi hướng tới cùng mục tiêu đóng góp vào sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam”, ông Sugamiya – đại diện BowNow – cho biết.

Lễ công bố ký kết hợp tác giữa Opla CRM và BowNow Japan.

Về phần mình, OplaCRM là giải pháp quản trị quan hệ khách hàng chuyên sâu cho mô hình kinh doanh B2B. Các tính năng tối ưu của hệ thống Opla CRM góp phần tổng hợp thông tin khách hàng 360 độ, giảm thiểu thời gian báo cáo, nâng cao hiệu suất làm việc và tạo điều kiện cho đội ngũ bán hàng tập trung bán hàng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đặc biệt ứng dụng Gamification vào phần mềm. Từ đó, gia tăng hiệu quả kinh doanh và nâng cao hiệu suất công việc cho các đội ngũ bán hàng.

Sau 2 năm phát triển, OplaCRM đã có khách hàng thuộc nhiều nhóm ngành như Hóa chất, Thiết bị điện, Máy móc, Quảng cáo và truyền thông, Vận tải, Công nghệ… Nổi bật là KTG Electric, đơn vị cung cấp thiết bị điện và chiếu sáng thương hiệu AC Electric, Comet Electric và phân phối độc quyền miền Nam nhóm hàng quạt Điện Mitsubishi. Sau 6 tháng sử dụng sản phẩm OplaCRM, KTG ghi nhận tỉ lệ thành công dự án tăng 30% và doanh số tăng 20% tương ứng.

Tháng 4/2023, OplaCRM đã nhận được đầu tư GOSU Corp, công ty nằm trong Top 5 nhà phát hành game ở Việt Nam. Số tiền huy động được sẽ dùng để phát triển đội ngũ kinh doanh và phát triển sản phẩm nhằm chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng sang thị trường Mỹ.

“Ngoài ra, việc hợp tác với BowNow còn mở ra những cơ hội mới giúp OplaCRM có thể xâm nhập Nhật Bản, một thị trường có văn hóa chơi game rất phù hợp với định hướng game hóa công việc mà OplaCRM đang tập trung mạnh mẽ”, ông Nguyễn Bình Nam – nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành OplaCRM – cho biết.