Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #25: Billboard LED 3D ấn tượng của Castrol, màn cải trang thành IKEA khi gia nhập thị trường mới của KFC

Đến hẹn lại lên, chuyên mục Unique OOH News của Unique Media Group tổng hợp và mang đến cho marketer những tin tức, chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) thú vị tại Việt Nam và thế giới.

Một số bản tin nổi bật của Unique OOH News #25 có thể kể đến: Billboard quảng cáo đáng yêu của thương hiệu thức ăn cho mèo YOGI CAT; chiến dịch “That Reading Feeling Awaits” của Amazon Books khơi dậy trí tưởng tượng và niềm say mê đọc sách; màn cải trang thành IKEA khi gia nhập thị trường mới của KFC đã giúp thương hiệu chiến thắng tại Cannes Lions 2022... cùng nhiều chiến dịch khác.

1. Billboard quảng cáo đáng yêu của thương hiệu thức ăn cho mèo YOGI CAT

YOGI CAT là thương hiệu thức ăn ướt dành cho mèo trưởng thành từ 1 tuổi trở lên. Ý tưởng của thiết kế bao bì của thương hiệu được lấy cảm hứng từ hình ảnh một chú mèo đang tập Yoga. Người mua có thể phân biệt các vị của sản phẩm nhờ màu sắc cũng như những tư thế Yoga khác nhau của chú mèo trên bao bì.

YOGI CAT còn mang loạt bao bì sáng tạo này triển khai trên các billboard quảng cáo ngoài trời để thu hút sự chú ý của người đi đường.

Billboard quảng cáo đáng yêu thu hút toàn bộ sự chú ý của YOGI CAT.

2. Chiến dịch “That Reading Feeling Awaits” của Amazon Books khơi dậy trí tưởng tượng và niềm say mê đọc sách

Mới đây, Amazon Books đã phát động một chiến dịch toàn cầu “That Reading Feeling Awaits” nhằm tôn vinh giá trị của sách và truyền cảm hứng đọc đến với công chúng.

Trên khắp các bảng quảng cáo trên đường phố và tại các địa điểm công cộng, Amazon Books đã mang tới những hình ảnh ấn tượng về khoảnh khắc “bùng nổ” trí tưởng tượng cùng trang sách.

Thế giới nội tâm phong phú của người đọc đã được diễn tả thật sống động trên các billboard quảng cáo ngoài trời, nhà chờ xe bus, màn hình DOOH… “Ahhh, read in breathe out” (Đọc trong từng hơi thở), “I think i might be attracted to a fiction character” (Các nhân vật hư cấu có sức hút mãnh liệt đối với tôi), “Whoa nature is so cool” (Thiên nhiên thật tuyệt vời qua từng trang sách), “Love is a great beautifier” (Tình yêu khiến mọi thứ trở nên đẹp đẽ hơn), “Nope don’t go there, don’t do it” (Không, đừng đến nơi đó, đừng làm như vậy)…

Chiến dịch “That Reading Feeling Awaits” của Amazon Books khơi dậy trí tưởng tượng và niềm say mê đọc sách.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

3. Màn cải trang thành IKEA khi gia nhập thị trường mới của KFC đã giúp thương hiệu chiến thắng tại Cannes Lions 2022

Trong dịp ra mắt thị trường mới tại Majorca (Tây Ban Nha), KFC đã “cải trang” thành thương hiệu IKEA trên billboard quảng cáo ngoài trời để thu hút sự chú ý của mọi người.

Chữ KFC màu xanh dương nổi bật trên tông vàng và được ôm trọn trong hình bầu dục, nhìn từ xa cứ nghĩa IKEA nhưng thực chất lại là KFC. Địa điểm đặt billboard là khu phố thương mại Poligono de Son Malferit – nơi được biết tới với những cửa hàng IKEA luôn đông khách. Thương hiệu gà rán còn nhắn nhủ thêm thông điệp ở trên billboard “Ya sabes dónde estamos” (tạm dịch: Bạn biết chúng tôi ở đâu rồi đấy). Kèm theo đó là một bài post chia sẻ trên Twitter để “tự thú” trước mọi người rằng: “Gần đây chúng tôi đã mở một cửa hàng KFC ở Majorca, nhưng không một ai thực sự biết nó ở đâu, vì vậy nên chúng tôi mới làm điều này”.

Đáp lại KFC, IKEA cũng hào hứng đăng lên món hình thịt viên nổi tiếng của mình kèm lời nhắn: “Cảm ơn KFC đã nói cho mọi người biết nên mua gà ở đâu: từ món thịt viên Huvudroll của chúng tôi”.

Chiến dịch OOH độc đáo của KFC thu hút sự tương tác vô cùng mạnh mẽ.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây

4. Chiến dịch “Chillboards” của Coors Lights giúp người dân cảm thấy mát mẻ hơn trong mùa hè

Để chống lại những đợt nắng nóng khắc nghiệt thường xuyên ở Miami (một thành phố ở tiểu bang Florida, Hoa Kỳ), thương hiệu bia Coors Light đã triển khai chiến dịch “Chillboards” – một chiến dịch quảng cáo ngoài trời có thể làm giảm nhiệt độ trong các tòa nhà chung cư bằng cách đặt bảng quảng cáo trên mái nhà của họ.

Nhận thấy ở Miami các tòa nhà thường có mái màu đen, chúng hấp thụ ánh mặt trời và khiến nhiệt độ tăng cao gây nóng bức. Coors Light đã sử dụng lớp sơn cách nhiệt Mule-Hide Finish màu trắng phủ lên trên mái của 12 tòa nhà chung cư. Chất liệu sơn này có khả năng phản xạ tới 85% ánh sáng mặt trời và giảm nhiệt độ bề mặt xuống khoảng 10 độ C, giúp cho không khí bên trong các căn hộ bên dưới mát mẻ hơn, như vậy tiền điện nước của các hộ dân sẽ được tiết kiệm.

Thương hiệu bia Coors Light triển khai chiến dịch “Chillboards” để giúp làm mát các tòa nhà và tiết kiệm điện, nước cho người dân.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

5. Vẻ đẹp đất nước, con người Đài Loan xuất hiện ấn tượng trên đường phố qua chiến dịch quảng cáo xe bus sáng tạo

Mới đây, Hello Taiwan đã triển khai một chiến dịch quảng cáo xe bus để quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Đài Loan đến đông đảo du khách. Những chiếc xe bus dán quảng cáo xuất hiện trên đường phố khá ấn tượng với hình ảnh đẹp mắt và mockup 3D được gắn nổi bật trên nóc xe và đuôi xe.

Những chiếc đèn lồng xinh xắn và chú gấu đáng yêu chính là điểm nhấn đặc biệt của chiến dịch, trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của người đi đường và du khách.

Sử dụng mockup 3D gắn trên nóc xe và đuôi xe, chiến dịch quảng cáo xe bus của Hello Taiwan khiến người đi đường thích thú.

6. Billboard tương tác thú vị của IKEA mời khách hàng trải nghiệm môn thể thao leo núi

Nhằm quảng bá cho sự kiện khai trương cửa hàng IKEA thứ 30 tại Pháp vào năm 2014, công ty nội thất đến từ Thụy Điển đã bắt tay với agency Ubi Bene lắp đặt một billboard tương tác thú vị ở thành phố Clermont – Ferrand và mời mọi người đến chinh phục.

Lấy cảm hứng từ môn thể thao leo núi, Billboard cao hơn 9m với chướng ngại vật chính là các món đồ nội thất IKEA được bài trí giống như là một ngôi nhà thực tế. IKEA đã mời những vận động viên leo núi chuyên nghiệp đến hỗ trợ chiến dịch để giúp đỡ những ai muốn thử sức chinh phục biển quảng cáo kiêm vách núi nhân tạo này.

Những ai giành chiến thắng sẽ được nhận món quà thú vị từ IKEA (có thể là một món đồ nội thất hoặc voucher giảm giá khi mua sản phẩm.

Billboard quảng cáo sáng tạo này vừa quảng bá cho đồ nội thất của IKEA vừa là thử thách để khách hàng có thể chinh phục.

7. Màn trình diễn LED 3D ấn tượng quảng cáo dầu nhớt của Castrol Việt Nam

Nhân dịp ra mắt phiên bản mới của sản phẩm dầu động cơ Castrol MAGNATE đặc chế cho đô thị tắc nghẽn, thương hiệu dầu nhớt Castrol Việt Nam đã triển khai chiến dịch truyền thông tích hợp sáng tạo với tên gọi “Vaccine cho xế yêu nơi đô thị” để quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng.

Castrol đã triển khai quảng cáo màn hình LED ngoài trời tại đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) hay ngã bảy Ô Chợ Dừa (Hà Nội)… sử dụng công nghệ Naked Eye 3D (thưởng thức video 3D không cần kính) để mang tới những thước phim thú vị cho người xem.

Thương hiệu còn triển khai một trò chơi thú vị cho người tiêu dùng. Khi ghé thăm và check-in cùng Billboard LED 3D, những bức ảnh chụp có tương tác tốt nhất sẽ có cơ hội giành được những quà tặng hấp dẫn như iPhone 13 và Airpod 3.

Màn trình diễn quảng cáo 3D trên màn hình LED ngoài trời ấn tượng của Castrol.

8. Nữ ca sĩ Phương Ly xuất hiện trên Billboard LED tại Times Square trong chiến dịch EQUAL của Spotify

“EQUAL” là chiến dịch truyền thông dài hạn được nền tảng phát nhạc trực tuyến Spotify triển khai nhằm tôn vinh tài năng và phong cách âm nhạc riêng biệt của các nữ nghệ sĩ toàn cầu.

Mỗi tháng một lần, Spotify sẽ chọn một nữ nghệ sĩ tiêu biểu để giới thiệu trên trang bìa danh sách phát của quốc gia tương ứng và trình chiếu hình ảnh trên màn hình LED quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại.

Cùng với ca khúc “Thích thích” mới được ra mắt, nữ ca sĩ Phương Ly đã trở thành gương mặt đại diện của Việt Nam tham gia chiến dịch EQUAL tháng 7 của Spotify.

Chiến dịch EQUAL của Spotify tôn vinh các nữ nghệ sĩ xuất sắc trên toàn cầu, trong đó có nữ ca sĩ Phương Ly của Việt Nam.

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi