5 quy tắc sáng tạo video của Meta

Meta đã đưa ra 5 quy tắc sáng tạo đơn giản để tăng tính hấp dẫn và ấn tượng cho các video được đăng tải để từ đó giữ chân người xem lâu hơn. Các thương hiệu hoàn toàn có thể áp dụng chúng vào nội dung video của mình nếu phù hợp hoặc tham khảo chúng nhằm tìm kiếm thêm ý tưởng.

1. Tạo video theo định dạng dọc

Video dọc chiếm nhiều không gian hơn trên màn hình di động và có khả năng thu hút sự chú ý của người xem. Các thương hiệu hay người dùng cá nhân có thể tối ưu hóa cho các định dạng quảng cáo video như Reels và Story bằng cách quay theo chiều dọc ở tỷ lệ khung hình 9:16. Facebook cũng hỗ trợ công cụ cắt khung hình theo tỷ lệ tuỳ chỉnh trong Trình quản lý quảng cáo giúp thương hiệu chỉnh sửa thuận tiện hơn.

2. Nêu bật thông điệp chính trong 3 giây đầu tiên

Mỗi ngày, người dùng Facebook được tiếp cận với rất nhiều khối lượng nội dung trên newsfeed. Họ có nhiều lựa chọn nhưng lại không có nhiều thời gian để thưởng thức tất cả. Chính vì vậy, không khó để hiểu rằng người dùng sẽ lựa chọn xem nội dung nào hấp dẫn và có giá trị hơn đối với họ.

Việc các thông điệp quan trọng xuất hiện trong 3 giây đầu không chỉ tăng cơ hội giữ chân người dùng mà còn giúp người dùng tiếp nhận thông điệp ngay cả khi họ không thể hoặc không muốn xem hết video.

3. Làm cho video thú vị, dễ hiểu và gần gũi

Theo Meta, video có tone & mood thú vị, dễ hiểu hoặc gần gũi giúp thương hiệu duy trì tương tác và kéo gần khoảng cách với khách hàng. Tone & mood có thể hiểu là thái độ và cảm xúc mà thương hiệu muốn truyền tải đến người dùng mục tiêu. Do đó, tone & mood phản ánh tính cách thương hiệu và góp phần truyền tải đúng định hướng nội dung. Dưới đây là một số gợi ý dành cho thương hiệu khi xây dựng video theo ba tone & mood được khuyến nghị bởi Meta:

  • Thú vị/ Gây tò mò: Đặt câu hỏi hoặc nêu vấn đề chưa giải quyết ngay đầu video để khuyến khích khán giả xem toàn bộ nội dung.

  • Gần gũi: Chia sẻ về quy trình vận hành, cảnh hậu trường, một ngày làm việc tại công ty, trải nghiệm của nhân viên,...

  • Dễ hiểu/ Đơn giản: Tận dụng cả văn bản và âm thanh trong video để người xem hiểu rõ thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải.

4. Sử dụng âm thanh

Âm thanh sẽ giúp video sáng tạo của thương hiệu hay người dùng cá nhân thêm phần thú vị cũng như kích thích cảm giác của người xem hơn. Âm thanh video bao gồm có thể là âm nhạc, giọng thuyết minh, âm thanh của video gốc và âm thanh từ hiệu ứng đi kèm.

5. Bổ sung yếu tố con người khi quảng cáo về doanh nghiệp

Hình ảnh con người trong video sẽ giúp cho khách hàng tiềm năng cảm thấy gần gũi với doanh nghiệp hơn. Theo thống kê của Meta, quảng cáo qua Reels hay những video sáng tạo mà có sự hiện diện của con người đem lại CTR (Click Through Rate: tỷ lệ nhấp chuột trên quảng cáo sau các lần hiển thị) cao hơn 25% so với những quảng cáo không có.