Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Ý tưởng rebranding độc đáo, tăng độ nhận diện trên quầy kệ của thương hiệu thực phẩm thú cưng

Bằng tình yêu thú cưng, agency M – N Associates đã giúp HiRaw! trở thành một thế giới “nhân hóa” các nhân vật chó mèo, nhấn mạnh giá trị cốt lõi thương hiệu – “for all pets”. Với mục tiêu tạo ra một hệ thống nhận diện mạnh mẽ, rực rỡ và táo bạo trên quầy kệ, pha với một chút hài hước, dí dỏm, ý tưởng rebranding này giúp HiRaw! liên kết với nhóm khách hàng mục tiêu và nâng cao nhận thức chung về dinh dưỡng vật nuôi.

Thử thách của thương hiệu

Bắt đầu từ năm 2018, nhận ra sự phát triển của BARF (Thức ăn Tươi sống phù hợp Sinh học) trong ngành thực phẩm thú cưng, HiRaw! đã tập trung phát triển các dòng sản phẩm thuần Việt, với công thức kết hợp và công nghệ hiện đại. Cùng sự phát triển của thị trường thú cưng, các dòng sản phẩm của HiRaw! cũng hướng đến sự đa dạng nhằm phục vụ cho mọi đối tượng chó mèo đủ các độ tuổi.

Tuy nhiên, sau khi phát triển đa dạng dòng sản phẩm, HiRaw! tiếp tục đối mặt với thử thách mới: Hệ thống đa sản phẩm hiện tại ngày càng trở nên rối rắm và thiếu tính nhất quán, dẫn tới nhận diện kém trên mặt trận quầy kệ, giữa các đối thủ mới đầu tư thiết kế. Sau khi phát triển nhà máy và hoàn thiện công nghệ, HiRaw! đã lên chiến lược tái cấu trúc thương hiệu.

Bằng tình yêu thú cưng, agency M – N Associates đã biến HiRaw! trở thành một thế giới “nhân hóa” các nhân vật chó mèo, nhấn mạnh giá trị cốt lõi “for all pets” của thương hiệu. Với mục tiêu tạo ra hệ thống nhận diện mạnh mẽ, rực rỡ và táo bạo trên quầy kệ, pha với một chút hài hước, dí dỏm, M – N Associates giúp HiRaw! liên kết chặt chẽ với nhóm khách hàng mục tiêu, đồng thời nâng cao nhận thức của họ về dinh dưỡng vật nuôi.

Bộ nhận diện nhấn mạnh giá trị cốt lõi “for all pets” của thương hiệu.

Chiến lược thương hiệu

M – N Associates đã xây dựng một concept chung “Deliciously Raw For All” (tạm dịch: sự tươi ngon dành cho tất cả thú cưng) nhằm tôn vinh giá trị dinh dưỡng cũng như tình yêu thương dành cho thú cưng. Concept này trở thành triết lý lõi của thương hiệu và là brand platform thống nhất trong toàn bộ ngôn ngữ thiết kế.

Hệ thống nhận diện thương hiệu của HiRaw! được xây dựng trên một nền tảng bao hàm, tạo dựng mối quan hệ sâu sắc giữa chủ nuôi và những người bạn đồng hành “lắm lông” của họ. Bằng cách kết hợp những “chạm khắc” chân thực và thuần khiết, M – N Associates tái hiện tính chất vui tươi và âu yếm của thú cưng, gợi lên cảm giác ấm áp và phấn khích.

Concept chung “Deliciously Raw For All” tái hiện tính chất vui tươi và âu yếm của thú cưng, gợi lên cảm giác ấm áp và phấn khích.

Bộ nhận diện mới

Từ ý tưởng “Raw For All” (sự tươi ngon cho tất cả), toàn bộ các thiết kế luôn được tuân theo concept theme chung – vừa công năng, vừa vui nhộn.

Logo HiRaw! có “chiếc đuôi” từ dấu chấm cảm, thể hiện sự mừng rỡ của thú cưng khi được cho ăn. Ngoài ra, logo cũng được đặt để hướng xiên lên một góc 5 độ để tăng tính mừng rỡ cũng như tăng được diện tích thể hiện trên bao bì lớn hơn.

Từ ý tưởng “Raw For All”, toàn bộ các thiết kế luôn tuân theo concept theme chung – vừa công năng, vừa vui nhộn.

Font chữ display được thiết kế riêng, MN Raw, với kết cấu “xương” font từ hình dạng cây “xúc xích” đặc thù của bao bì HiRaw!, kết hợp với viền “rough” từ texture của thịt tươi xay. Bộ font thể hiện chất “raw” trên mỗi ứng dụng content, giúp việc thiết kế ứng dụng trở nên đơn giản và dễ phát triển hơn. Cùng với đó là một bộ hình vẽ minh họa nhân vật với ý tưởng kết hợp tính cách của thú cưng và vật nuôi, cùng nét vẽ đơn giản, sketchy và raw.

Bên cạnh MN Raw, M – N Associates sử dụng NaN Holo Narrow và Condensed để làm các font chữ hiển thị nội dung. Với các “counters” hình chữ nhật và đường cong tròn, font chữ này mang đến một sự vui nhộn như hình dạng “xúc xích”. Sự kết hợp độc đáo giữa chi tiết tròn và vuông góc mang lại sự bất ngờ, cá tính và gần gũi khi sử dụng. Font chữ tạo ra sự đáng tin cậy kết hợp với cảm quan được “cân chỉnh thủ công bởi con người” đã tạo ra một tổng thể thiết kế hài hòa, cân bằng và mà không có yếu tố nào bị áp đảo.

Typography MN Raw, NaN Holo Narrow và Condensed.

Trong hệ thống nhận diện thương hiệu của HiRaw!, các thiết kế thuần túy mô tả niềm vui thú cưng khi được thưởng thức các sản phẩm tươi ngon. Điều đó phản ánh cam kết của thương hiệu trong việc cung cấp trải nghiệm ẩm thực tự nhiên, an toàn và giàu dinh dưỡng cho tất cả những người bạn “bốn chân”.

Tông giọng thương hiệu

Để làm cho bao bì của HiRaw! thêm gần gũi với khách hàng, M – N Associates đã đổi tên từng món ăn với ông giọng thân thiện, pha chút hài hước, dễ thương nhưng vẫn thực tế và chuyên nghiệp. Mục tiêu chính là tạo ra trải nghiệm hấp dẫn, gắn kết với chủ nuôi thú cưng.

Packaging chia làm 2 phần với những “điểm chạm” hài hước.

Packaging

Tập trung vào việc nâng cao tính hiện diện trên kệ hàng, bao bì của HiRaw! được chia thành hai phần. Phần trước chiếm vị trí trung tâm, trưng bày logo một cách nổi bật và thu hút ánh nhìn. Phía sau, M – N Associates kỹ lưỡng tích hợp tất cả nội dung tiếng Anh và tiếng Việt cần thiết. Ngoài ra, agency này cũng thêm khắc những “điểm chạm” hài hước bằng hình vẽ các nhân vật tương tác với mã vạch vốn khô khan, mang đến cảm giác hài hước và thú vị cho khách hàng của HiRaw!.