Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #24: Sprite biến máy rót nước ngọt thành vòi sen khổng lồ; Pepsi “cà khịa” Coca-Cola và các hãng thức ăn nhanh

Chuyên mục Unique OOH News hằng tuần tiếp tục tổng hợp những chiến dịch OOH độc đáo, thú vị và giàu sáng tạo để truyền cảm hứng đến marketer.

Cùng Unique OOH điểm danh bản tin quảng cáo ngoài trời sáng tạo tuần qua: Sprite biến máy rót nước ngọt thành vòi tắm hoa sen khổng lồ với chiến dịch OOH thú vị “Sprite Shower”; chiến dịch OOH đầy cảm hứng của Uber Taxi truyền tải thông điệp “Go your way, Live your way”; Pepsi “cà khịa” Coca-Cola và các hãng thức ăn nhanh qua chiến dịch “Better with Pepsi”... cùng nhiều chiến dịch ấn tượng khác.

1. Sprite biến máy rót nước ngọt thành vòi tắm hoa sen khổng lồ với chiến dịch OOH thú vị “Sprite Shower”

Mùa hè năm 2012, trên bãi biển đông khách nhất ở Brazil, Sprite đã biến máy bán nước ngọt thành một phòng tắm tráng khổng lồ, ba chiếc vòi rót nước ngọt trở thành ba vòi hoa sen tuôn ra dòng nước mát lạnh khiến mọi người vô cùng thích thú. Bên cạnh đó Sprite còn tổ chức hoạt động Activation phát miễn phí những cốc Sprite tươi mát để giải khát cho khách du lịch.

Chiến dịch quảng cáo tương tác “Sprite Shower” đã thu hút mạnh mẽ sự chú ý và tương tác của đông đảo du khách, giúp đem lại doanh thu khủng cho Sprite tại Brazil trong mùa hè năm 2012.

Biến máy rót nước ngọt thành những vòi hoa sen khổng lồ, Sprite được đông đảo du khách yêu thích.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

2. Chiến dịch OOH đầy cảm hứng của Uber Taxi truyền tải thông điệp “Go your way, Live your way”

“Go your way, Live your way” (tạm dịch: Hãy đi theo cách riêng của bạn, hãy sống theo cách bạn muốn) là chiến dịch mới nhất được Uber Taxi triển khai tại Hong Kong để tiếp cận người dân tại đây.

Uber Taxi đã trang trí quảng cáo trên xe bus 2 tầng cùng với quảng cáo nhà chờ xe bus trên khắp Hong Kong bằng những dải vạch trắng quen thuộc của mình, kèm theo những thông điệp đầy cảm hứng như “Làm chủ hành trình”, “Tận hưởng cuộc sống”, và không quên tặng kèm mã giảm giá 50% cho 5 chuyến đi đầu tiên dành cho các gia đình.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của Uber taxi truyền thông điệp “Hãy đi theo cách riêng của bạn, hãy sống theo cách bạn muốn”.

3. Pepsi “cà khịa” Coca-Cola và các hãng thức ăn nhanh qua chiến dịch “Better with Pepsi”

Vào ngày Quốc tế Hamburger 27/5, Pepsi đã thực hiện một chiến dịch tiếp thị phục kích (Ambush Marketing) độc đáo có tên gọi “Better with Pepsi” nhằm đáp trả sự “chuyên chế” của Coca-Cola cũng như “cà khịa” các thương hiệu fastfood đã không sử dụng sản phẩm của mình.

Pepsi tung hàng loạt print-ad với thiết kế đặc biệt, hãng nước ngọt đã đã khéo léo đánh dấu những khoảnh khắc logo vô tình xuất hiện trên giấy gói hamburger của McDonald’s, KFC và Wendy’s để nói rằng: “Dù có bán Coca-Cola thì trên giấy gói bao bì của các bạn vẫn có mặt logo của chúng tôi mà thôi”. Đồng thời Pepsi còn đặt các biển quảng cáo tấm lớn và một chiếc xe tải gắn màn hình LED di động hiển thị các mẫu print-ad trên ngay trước cửa hàng của các thương hiệu fastfood trên như để “trêu ngươi” họ.

Chiến dịch “Better with Pepsi” thành công vang dội và được tương tác mạnh mẽ.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

4. Chiến dịch OOH “Unlimited Internet In Egypt” kêu gọi quyền tự do truy cập mạng

Mới đây, chiến dịch “Unlimited Internet In Egypt” đã được người dùng mạng xã hội và game thủ ở Ai Cập khởi xướng để kêu gọi Nhà nước và Bộ Truyền thông & Công nghệ Thông tin mở quyền truy cập Internet không giới hạn. Mọi người đã đăng các dòng tweet và hình ảnh để nêu bật sự cần thiết việc hủy bỏ các gói Internet hạn chế quyền tự do sử dụng ở quốc gia Ai Cập.

Các ấn phẩm truyền thông tập trung diễn tả khoảnh khắc “bất lực”, “tức giận”, “chán nản”… của người dùng cùng những tình huống éo le khi bị lỗi kết nối internet.

Sự xuất hiện của “khách mời” đặc biệt – chú khủng long pixel cùng với cây xương rồng huyền thoại – biểu tượng quen thuộc khi bị mất mạng của trình duyệt Google Chrome đã khiến mọi người vô cùng thích thú.

Chiến dịch được khởi chạy trên các phương tiện quảng cáo ngoài trời với các tấm Billboard cỡ lớn trên đường phố đã thu hút mạnh mẽ sự chú ý và hưởng ứng của công chúng.

Chiến dịch tái hiện những tình huống éo le khi bị “lỗi kết nối mạng” trên các biển Billboard đường phố.

5. Gia nhập thị trường mới, Wendy’s bày tỏ lòng kính trọng đối với văn hóa địa phương qua tác phẩm Billboard độc đáo

Wendy’s, thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ đã “thay áo mới” cho biểu tượng nổi tiếng của mình khi ra mắt tại Camden (London, Anh quốc). Để kỷ niệm sự kiện khai trương nhà hàng thứ 8 tại Vương Quốc Anh, Wendy’s đã tạo nên một bức tranh tường khổng lồ tại con phố nghệ thuật nằm trên đường Plender, thương hiệu đã biến tấu logo cô gái buộc hai bím tóc đỏ với đôi má lấm tấm tàn nhang quen thuộc của mình thành hình ảnh mới mang đậm phong cách punk rock cá tính.

Để lý giải cho hành động này, hãy cùng tìm hiểu một chút về văn hóa xứ Camden. Camden Town nằm ở phía Tây Bắc của Luân Đôn, là nơi vô cùng thịnh hành “phong cách punk” (một nét văn hóa đối kháng, nổi loạn đặc biệt của Anh quốc). Chính vì vậy mà động của Wendy’s như một nỗ lực “nhập gia tùy tục” khi đến với một thị trường mới, đồng thời tôn vinh tinh thần và phong cách văn hóa đặc trưng của miền đất Camden.

Wendy’s thông báo logo mới qua tác phẩm Billboard độc đáo khi gia nhập thị trường mới

6. Chiến dịch OOH “The Next Gen” của tổ chức Underexposed Arts tôn vinh những người Anh da màu

Underexposed Arts, một tổ chức từ thiện tôn vinh những người da màu qua nghệ thuật, đã bắt tay với agency Neverland và Clear Channel thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời có tên gọi “The Next Gen”. Chiến dịch đã sử dụng hàng loạt chân dung của những người Anh da màu có nhiều đóng góp cho xã hội để trưng bày lên hàng loạt vị trí quảng cáo ngoài trời tại Anh trong suốt mùa hè năm nay.

Trên mỗi vị trí quảng cáo ngoài trời là sự xuất hiện mỗi gương mặt của những người tài năng, có nhiều cống hiến và tấm gương sáng cho thế hệ trẻ, kèm theo câu nói truyền cảm hứng của họ như “Hãy tin tưởng vào bản năng và chính bản thân của bạn” (Nathalie Emmanuel), “Chấp nhận rủi ro để đi tới thành công” (Harry Piner) hay như câu nói “Tiếp tục làm rộng mở chính mình” (Sheila Atim)… “The Next Gen” không chỉ bày tỏ sự kính trọng, tôn vinh những người Anh da màu mà còn truyền cảm hứng cho giới trẻ bản sắc, sự tự tin và khát vọng.

Chiến dịch “The Next Gen” của tổ chức Underexposed Arts tôn vinh những người Anh da màu trên hàng loạt biển quảng cáo ngoài trời.

7. Ăn mừng cúp vô địch “xịn” như đội bóng Real Betis: Chạy OOH trên khắp thành phố, mỗi vị trí một thông điệp riêng

Để ăn mừng đội bóng Real Betis chiến thắng Cúp nhà Vua Tây Ban Nha (Copa del Rey), câu lạc bộ Real Betis Balompié đã quyết định “chơi lớn” triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời “As Always With Our People” trên khắp thành phố với đa dạng hình thức. Đặc biệt hơn, đội bóng này còn tùy biến các thông điệp cho phù hợp với từng định dạng quảng cáo để thu hút sự chú ý của mọi người.

Đội bóng Real Betis chạy chiến dịch OOH khủng tại Tây Ban Nha để ăn mừng Cúp vô địch.

8. Chiến dịch DOOH tích hợp công nghệ của Missing People hỗ trợ tìm kiếm người mất tích

Nhân thấy các áp phích, tờ rơi tìm người chỉ đăng tải những bức hình trắng đen kém chất lượng và khó có thể để lại ấn tượng mạnh cho người xem, tổ chức từ thiện hỗ trợ tìm kiếm trẻ em mất tích ở Anh Missing People đã triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) tích hợp công nghệ 3D để “nâng cấp” các poster tĩnh thành áp phích chuyển động nhằm thu hút sự chú ý của mọi người và tăng hy vọng tìm thấy người mất tích.

Công nghệ AI giúp tái hiện chân dung những người mất tích một cách sống động.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com