Marketer Trung Ngoc
Trung Ngoc

Culier Fulltime @ TNDigi Digital Marketing

Xây dựng một blog cá nhân thì nên chọn WordPress hay Blogger của Google

Bạn đang muốn có một trang blog của riêng mình nhưng vẫn chưa biết nên chọn Blogger (blogspot) hay wordpress. Tuy cả hai đều có những ưu nhược điểm riêng nhưng đâu là sự lựa chọn hợp lý nhất để xây dựng Blog cá nhân cho riêng mình.

Hiểu tổng quan về Blogger và WordPress

Một số liệu từ Builtwith thì Wordpess là một phần mềm được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Nó là CMS thuộc top 1 trên thế giới và chiếm khoản 35% trong danh sách 1 triệu webiste hàng đầu. Trong khi Blogspot thì xếp ở vị trí thứ 2 đứng ngay sau wordpess.

WordPress là một hệ thống quản trị nội dung mã nguồn mở cho phép người dùng dễ dàng xây dựng website, blog hay website thương mại điện tử. WordPress được phát hành lần đầu vào năm 2003 và tính đến hiện tại thì đã chiếm đến hơn 38% tổng số website trên Internet.

Blogger - Blogspot là dịch vụ giúp người dùng tạo ra Blog, website miễn phí. Blogspot được ra mắt lần đầu vào năm 1993 và cũng được hàng triệu người dùng trên thế giới sử dụng.

Mình có một biểu đồ về lượt tìm kiếm liên quan đến Blogger và WordPress, ta có thể thấy rằng wordpress có một chút tăng trưởng hơn so với Blogger, và chiếm ưu thế gần như là tuyệt đối.

So sánh về mức độ tìm kiếm của Blogger và WordPress theo thống kê của Google Trends

So sánh Blogspot và WordPress

Vậy nên dùng Blogspot hay WordPress?

Cả WordPress lẫn Blogspot đều là hai nền tảng blog được sử dụng vô cùng rộng rãi hiện nay. Việc lựa chọn nên tảng nào chủ yếu vẫn phụ thuộc vào nhu cầu của từng người dùng khác nhau.

Nếu bạn đang muốn xây dựng một trang blog cá nhân để chia sẻ những câu chuyện đơn giản thì Blogspot sẽ là một lựa chọn hợp lý. Mặt khác, những người dùng có nhu cầu xây dựng một trang blog chuyên nghiệp như một nguồn thu nhập chính thì nên cân nhắc lựa chọn một nền tảng mạnh mẽ, ổn định như WordPress. Hi vọng bài viết Xây dựng một blog cá nhân thì nên chọn WordPress hay Blogger của Google các bạn sẽ có được sự lựa chọn phù hợp nhất với bản thân mình để nhanh chóng bắt tay xây dựng trang web của riêng mình. Chúc các bạn thành công!

Nếu bạn muốn biết cách tạo blog cá nhân bằng blogger thì có thể follow bài viết này nhé: https://bit.ly/44rGy48