Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: “Bùng nổ” tranh luận về bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk

Mới đây, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. Logo mới của Vinamilk được chuyển từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark) cùng dòng chữ dòng chữ “Est 1976” bên dưới. Sự kiện thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk đã tạo lượng thảo luận lớn, dù đồng thuận hay phản đối.

Qua thống kê và phân tích bởi đội ngũ Reputa trong 7 ngày qua, kết quả cho thấy:

  • Tổng số thảo luận về sự kiện này là 17.645 lượt và bắt đầu tăng đột biến sau ngày 6/7 và làn sóng tăng thêm sau khi Vinamilk tung “trend” mới cho người dùng tự tạo avatar.

  • 47% người dùng bày tỏ sự ủng hộ sự thay đổi bộ nhận diện thương hiệu
  • 15% người dùng bày tỏ quan điểm so sánh giữa bộ nhận diện cũ và mới
  • 9% người dùng bày tỏ không ủng hộ thương hiệu thay đổi nhận diện

Hàng loạt các ý kiến trái chiều

Sự thay đổi trong thiết kế logo của Vinamilk đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý, trong đó có không ít những ý kiến tranh luận trái chiều. Theo một số chuyên gia về thiết kế, logo mới của Vinamilk được thiết kế đơn giản hóa theo trường phái tối giản (Minimalism) mà nhiều thương hiệu trên thế giới đã áp dụng. Với sự tối giản, xu hướng này không bao giờ lỗi thời và có thể thể hiện tầm quan trọng hơn trong tương lai – nơi mọi người tiếp xúc với quá nhiều thứ phức tạp mỗi ngày. Khi sự cạnh tranh về tâm trí của khách hàng ngày càng gay gắt, thì chính sự đơn giản sẽ dễ tạo nhắc nhớ.

Trong 7 ngày qua, việc thay đổi nhận diện thương hiệu có thể gây những tranh luận trước mắt nhưng về lâu dài, điều quyết định đến thành công vẫn là định hướng chiến lược của ban lãnh đạo doanh nghiệp.

Reputa - Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê và phân tích dữ liệu dưới nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Sở hữu 09 nguồn dữ liệu được thể hiện dưới 03 format phổ biến nhất hiện nay, Reputa sẽ mang đến giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp đánh giá hiệu quả truyền thông, thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả.