Marketer BEAT NETWORK
BEAT NETWORK

Công ty Cổ phần Beat Việt Nam

Community Talk #7: “Inside the Box” – Cởi mở chính mình cũng là một cách để chữa lành

Khi mỗi tâm hồn đều mang một màu sắc, âm hưởng; trong đó đều day dứt những nốt trầm đọng lại, và từ ấy dự án Inside the Box ra đời để lắng nghe và chữa lành những nỗi đau bằng những sự tâm tình và chân thành nhất. Giữa mênh mông không gian mạng xã hội, có một dự án chữa lành và nồng ấm tình người như vậy vẫn luôn toả nhiệt và sưởi ấm tâm hồn. Hãy cùng BEAT Network hoà mình vào nguồn năng lượng ấm áp của Inside the Box để hiểu rõ hơn về dự án này nhé!

1. Điểm “chạm” giữa khán giả và Inside the Box trong những câu chuyện đã kể

Dự án Inside the Box đem tới những câu chuyện nhân văn, sâu sắc của con người tới cộng đồng nhằm tạo ra ảnh hưởng tích cực bằng nhiều hình thức thể hiện sáng tạo khác nhau.

Khi tình yêu thương, đồng cảm và sẻ chia không ngừng lan tỏa, các chiến dịch của dự án đã nhận được những hưởng ứng tích cực, làm nên sự nổi bật của Inside the Box – là một dự án chữa lành, ấm áp và ý nghĩa giữa ngàn vạn kênh thông tin ngoài kia. Trong đó, không thể không kể đến chiến dịch “Chuyện nghề” diễn ra xuyên suốt trong tháng 9/2022, tiếp cận hơn 7,5 triệu người, hay chiến dịch “Những người phụ nữ” xuyên suốt tháng 10/2022 tiếp cận hơn 17 triệu người, chuỗi bài đăng chia sẻ về mối quan hệ con người xuyên suốt tháng 5/2023 đạt 9 triệu tiếp cận, hơn 1 triệu engagement với nhiều bài viết sâu sắc hàng triệu lượt tiếp cận.

Inside the Box không lựa chọn việc trình bày những thông tin, hay dàn trải những câu chuyện mà ai cũng có thể thấy. Dự án lựa chọn khai thác, lắng nghe và khơi sâu vào những điều thầm kín, những lời thì thầm được cất giữ trong lòng mỗi người. Từ ấy đánh thức dậy sự gặp gỡ, đồng cảm của mỗi độc giả khi nhìn thấy bản thân mình ở những câu chuyện mà Inside the Box đã kể. Inside the Box luôn cố gắng có thể truyền đi những thông điệp nhân văn, để nâng đỡ những cảm xúc đẹp đẽ, sâu sắc của độc giả.

Vẻ đẹp của những câu chuyện Inside the Box đã kể nằm ở idea, concept, và thông điệp. Inside the Box lựa chọn màu sắc của dự án: nhân văn, tích cực, truyền đi những thông điệp ý nghĩa tới con người, bằng cách tạo ra những topic gần gũi để mọi người gặp gỡ được bản thân, và có thể tiếp cận nhiều thông điệp phù hợp.

“Mình tử tế không phải vì họ là ai, mà vì mình là ai”: Những bài viết gợi dậy trong lòng mỗi người ý thức cao độ về việc phải sống tử tế. Không phải vì bất cứ đối tượng nào, mà vì chính mình.

“Ai sẽ ôm lấy những đứa trẻ bị chế giễu ngoại hình”: Chủ đề khơi dậy sự đồng cảm, thấu hiểu của mọi người đối với những người kém may mắn, có những điều tự ti ở ngoại hình.

“Điểm chạm” với khán giả và những cách để tạo nên “điểm chạm” ấy được Inside the Box luôn chú tâm và dốc hết nhiệt huyết thực hiện. Inside the Box không lựa chọn việc trình bày những thông tin, hay dàn trải những câu chuyện mà ai cũng có thể thấy. Dự án lựa chọn khai thác, lắng nghe và khơi sâu vào những điều thầm kín, những lời thì thầm được cất giữ trong lòng mỗi người. Từ ấy đánh thức dậy sự gặp gỡ, đồng cảm của mỗi độc giả khi nhìn thấy bản thân mình ở những câu chuyện mà Inside the Box đã kể. Dự án cũng luôn cố gắng có thể truyền đi những thông điệp nhân văn, để nâng đỡ những cảm xúc đẹp đẽ, sâu sắc của độc giả.

Cách Inside the Box khai thác nội dung để làm được điều đó: tất cả thành viên trong dự án đều xác định được rõ ràng định hướng hoạt động và màu sắc của dự án. Chính vì vậy, trong quá trình sản xuất các nội dung trên kênh, mọi người luôn cố gắng “sát sườn” nhất có thể vào các “điểm chạm”, để sản phẩm đầu ra thực sự trọn vẹn và phù hợp với nội dung của kênh. Dự án cũng từ chối việc khai thác câu chuyện một cách hời hợt, đại trà, chỉ ở bề mặt, mà luôn chú trọng tìm kiếm được những điều ẩn sâu, khác biệt bên trong mỗi câu chuyện.

“Con chim đậu trên cành không sợ cành gãy, vì niềm tin nó đặt ở đôi cánh, không bao giờ nằm ở cành cây: thôi thúc mỗi người giữ vững niềm tin vào chính mình”

“Chiến dịch những người phụ nữ”: tôn vinh những vẻ đẹp, sự hy sinh thầm lặng ở người phụ nữ.

“Chiến dịch chuyện nghề”: khai thác những góc khuất, góc tối trong các ngành nghề đặc biệt.

Một trái tim lúc nào cũng căng lên như dây đàn nối đất với trời và nỗi đau của con người có thể làm sợi giây ấy rung lên bần bật. Có một khoảng không gian và thời gian diệu vợi, hun hút cách ngăn con người nhưng chính sự sẻ chia đã xoá nhoà khoảng cách địa lý, biên giới lịch sử để họ tìm đến với nhau.

2. Cho đi niềm hạnh phúc, sẽ nhận về gấp đôi gấp ba

Với sứ mệnh lắng nghe về những câu chuyện của cuộc đời, để không câu chuyện nào bị vô hình hóa, không con người nào không xứng đáng được lắng nghe, Inside the Box đồng hành cùng mọi cung bậc xúc cảm của khán giả, dẫu trầm, dẫu bổng cũng là những kết tinh của trái tim và thực tiễn, là kí ức của mỗi người đáng được trân trọng. Thông qua mỗi câu chuyện, mỗi lời tâm sự, dự án đều cố gắng tích lượm những giá trị ẩn chứa để truyền tải đến khán giả, để mỗi lần khán giả và Inside the Box gặp nhau trên mạng xã hội đều là một lần chạm mặt ý nghĩa.

Kim chỉ nam khi hoạt động và vận hành của Inside the Box là kết nối con người – không chỉ khách mời hay những khán giả theo dõi trong cộng đồng, mà còn cả thành viên của dự án. Chỉ khi có những kết nối sâu sắc, bền chặt với nhau thì mới có thể làm việc, tạo ra được sự tích cực.

Nói về những kỉ niệm đáng nhớ với khách mời, có những câu chuyện khiến Inside the Box hoài ấn tượng như cuộc trò chuyện với anh Việt Anh Pí Po. Anh gọi điện trực tiếp cho mẹ để nói lời tình cảm với mẹ nhưng cái kết không có hậu... bởi bác gái hồi đáp rất nhanh gọn: “Nhớ mẹ á? Thôi mẹ hết tiền rồi, chào con!”...

Còn có một câu chuyện khiến Inside the Box nhớ mã – Trà My (Ngọc Dũng) – một bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBT, bị mẹ lừa tiêm hoocmon nam để “không bê đê nữa”. Dù mới 19 tuổi nhưng bạn rất mạnh mẽ, can đảm dám sống là chính mình.

Bật mí về những dự định ý nghĩa trong tương lai, Inside the Box quyết tâm không chỉ dừng lại với cương vị là dự án truyền thông, mà còn là dự án xã hội, hoạt động vì con người.

Cuộc đời vốn bao la, vô tận kia như một bức tranh với ba chiều không gian trải dài đến vô cùng. Inside the Box cũng như những con ong cần mẫn bay lượn trong khu vườn cuộc đời ấy, biến trăm hoa thành một mật. Một mật ngọt thành, đời vạn chuyến ong bay. Sau cùng những gì Inside the Box mong muốn vẫn là truyền tải những thông điệp mật ngọt, để mỗi cuộc đời sẽ đều ý nghĩa và nở hoa!

BEAT Network – Mạng lưới sáng tạo nội dung đa nền tảng.