Marketer Trung Ngoc
Trung Ngoc

Culier Fulltime @ TNDigi Digital Marketing

Học Content Marketing không thể đơn giản hơn nếu bạn biết những trang web này

Học Content Marketing là một cái gì đó khiến ta vô cùng đau đầu vì không ai giống ai, mỗi người có mỗi cách viết, mỗi style, mỗi kiểu truyền tải thông điệp khác nhau. Vậy bạn có từng nghĩ là mình sẽ có thể truyền tải một nội dung nhưng vô cùng thu hút người đọc, và khi đọc những câu đầu tiên họ sẽ biết ngay là bạn. Hôm nay mình sẽ đưa đến bạn top những khóa học mà bạn không nên bỏ lỡ để trở thành master content marketing trong mọi lĩnh vực nhé!

Content Marketing course & certification (miễn phí)

Đây là khóa học đến từ E-Marketing – là kiến thức được khám phá từ những nghiên cứu cụ thể của cộng đồng là nội dung tiếp thị trực tuyến. Bằng cách đi theo 4 giai đoạn chính: Tạo nội dung – tối ưu hóa nội dung – quản lý nội dung – phân phối nội dung, bạn sẽ được hướng dẫn để có thể sáng tạo nội dung thay vì đơn thuần chỉ là viết.

Link khóa học: https://www.emarketinginstitute.org/free-courses/content-marketing-certification-course/

Google Digital Garage: Promote a business with content (miễn phí)

Khóa học từ chính google tài trợ – nó miễn phí. Khóa học này không chỉ xây dựng nhằm mục đích nâng cao nghiệp vụ của một nhà sáng tạo nội dung mà còn hướng dẫn bạn sử dụng các công cụ từ chính Google hiệu quả nhất. Các khóa học đến từ google luôn được đánh giá là dễ tiếp thu và phù hợp với mọi trình độ.

link khóa học: https://learndigital.withgoogle.com/digitalgarage/course/promote-with-content/

Coursera: Strategy of content marketing (miễn phí)

Coursera là một trong những website uy tín hàng đầu về đào tạo thông qua các khóa học online. Strategy of Content Marketing là sự hợp tác giữa ba chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực content marketing: Coppyblogger UC Davis Continuing và Professional Education.

Link khóa học: https://www.coursera.org/learn/content-marketing#syllabus

Khóa Content Marketing của Blueprint Training (mất phí)

Content Marketing đến từ Blueprint training tập trung vào tầm quan trọng của việc tạo nội dung phù hợp thông qua việc cung cấp các bài học về phát triển nội dung, chiến lược – tối ưu hóa nội dung nhằm viết content hiệu quả nhất.

Khóa học này còn được thiết kế để giúp bạn trở thành một chuyên gia quản lý nội dung và SEO.

Mình tin là với những giá trị nó mang lại thì con số 499$ là hợp lý. Và sự đầu tư của bạn là hoàn toàn xứng đáng với số tiền này

Link khóa học: https://theblueprint.training/trainings/content-marketing/

Udemy Content Masterclass (mất phí)

Đây là khóa dành cho những ai muốn bắt đầu với content marketing từ những kỹ năng nền tảng nhất. Chỉ 3.5 giờ, bạn có thể có kiến thức bao quát nhất về sáng tạo, quảng bá nội dung, tối ưu SEO, email marketing…

Bạn hoàn toàn có thể tham gia khóa học này ngay cả khi bạn chưa có kiến thức hay kinh nghiệm nào về content.khóa học này có giá 84.99$.

Link tại đây nhé: https://www.udemy.com/course/content-marketing-masterclass/

TOP 0. Tự học Content Marketing

Sau khi bạn tham gia một khóa học bất kì thì chắc chắn bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về lộ trình – cách học – tìm kiếm tư liệu như thế nào. Khi đó bạn sẽ dễ dàng để nghiên cứu thêm nội dung mới và trở thành bậc thầy trong lĩnh vực.

Mình có tổng hợp chuỗi kiến thức về content marketing bạn nên tham khảo để nghiên cứu chuyên sâu hoặc tham khảo lộ trình học content marketing mà mình tự rút ra sau một thời gian khá dài học hỏi và nghiên cứu về content.

Content Marketing là một phần không thể thiếu trong thời đại 4.0. Hi vọng bạn thu nhặt được nhiều thông tin hữu ích từ bài viết này nhé.