Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #23: Những chiếc lon vui vẻ của Coca-Cola, Billboard tương tác “đổi rác lấy tiền” của Currys

Đến hẹn lại lên, chuyên mục Unique OOH News của Unique Media Group tổng hợp và mang đến cho marketer những tin tức, chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) thú vị tại Việt Nam và thế giới.

Tuần này, Unique OOH News điểm lại một số chiến dịch nổi bật sau: Màn trình diễn LED 3D sống động của Pokémon GO kỷ niệm Ngày Quốc tế Mèo (8/8); những chiếc lon vui vẻ trong chiến dịch “Happy Can” của Coca-Cola tại Italy; Billboard tương tác “Cash for trash” đổi rác lấy tiền của Currys; chiến dịch OOH “Don’t tell Tony” của Ngũ cốc Surreal sử dụng thông điệp “cà khịa” đối thủ đầy hài hước... cùng nhiều chiến dịch khác.

1. Màn trình diễn LED 3D sống động của Pokémon GO kỷ niệm Ngày Quốc tế Mèo (8/8)

Nhân ngày Quốc tế Mèo (8/8/2022), nhà sản xuất trò chơi điện tử hàng đầu Nhật Bản Ninetendo đã phát sóng hình ảnh trò chơi Pokémon GO lên màn hình LED quảng cáo 3D Cross Shinjuku Vision tại lối ra phía đông nhà ga Shinjuku (Tokyo, Nhật Bản).

Chiến dịch nhằm tôn vinh các chú mèo đình đám của Pokémon GO như Pikachu, Meowth, Alolan Meowth, Garal Meowth, Eneko, Nyarma, Choroneko, Nyasper và Nyabi. Các nhân vật này xuất hiện trên màn hình LED quảng cáo ngoài trời dưới dạng phim hoạt hình 3D hấp dẫn, kèm theo âm thanh cực kỳ sống động.

Những thước phim hoạt hình sống động khi phát trên màn hình LED 3D Cross Shinjuku Vision.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

2. Những chiếc lon vui vẻ trong chiến dịch “Happy Can” của Coca-Cola tại Italy

Năm 2013, Coca-Cola đã bắt tay với agency sáng tạo McCann để triển khai chiến dịch “Happy Can” tại Ý để lan tỏa niềm vui và năng lượng tích cực đến người dân nơi đây giữa những biến động về kinh tế, chính trị, tôn giáo.

Coca-Cola đã biến tấu một chút ở vỏ lon nhôm của mình để tạo ra “Happy Can” – những chiếc lon vui vẻ. Phần miệng lon khi được bật khoen trông giống như khuôn miệng đang cười toe toét, và mọi người sẽ nhìn thấy câu khẩu hiệu quen thuộc của Coke là “Open happiness” (tạm dịch: Hạnh phúc rộng mở).

Coca-Cola mang tới những chiếc lon vui vẻ trong chiến dịch “Happy Can” diễn ra tại Italy vào năm 2013.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

3. Billboard tương tác “Cash for trash” đổi rác lấy tiền của Currys

Currys đã dựng các biển quảng cáo tương tác tại London, Leeds, Manchester, trên Billboard treo đầy các món đồ công nghệ đã cũ hỏng như điều hòa, máy sấy, đèn điện… Người qua đường sẽ được mời lấy đi những món đồ này và ghé thăm các cửa hàng của Currys để nhận về tiền mặt hoặc voucher mua sắm, số tiền nhận được hoặc voucher có giá trị tối thiểu 5 Euro.

Với cách làm trên, Billboard “Cash for trash” đã thực sự làm đúng nhiệm vụ của nó là đổi rác lấy tiền, từ đó cho mọi người thấy được đồ công nghệ cũ hỏng cũng có giá trị riêng. Chiến dịch khuyến khích cộng đồng hãy tận dụng, tái chế, đem đi sửa chữa hoặc bán cho ai đó cần để hạn chế tạo rác thải ra môi trường.

Billboard tương tác “Cash for trash” đổi rác lấy tiền của Currys.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

4. Chiến dịch OOH “Don’t tell Tony” của Ngũ cốc Surreal sử dụng thông điệp “cà khịa” đối thủ đầy hài hước

Là một thương hiệu ngũ cốc mới ra mắt tại Anh trong năm 2022, trong khi đối thủ trực tiếp là công ty thực phẩm Kellogg’s đã có tuổi đời trên trăm năm, Surreal đã táo bạo triển khai một chiến dịch truyền thông nhắm đến đối thủ Kellogg’s để thu hút sự chú ý của công chúng.

Chiến dịch có tên gọi “Don’t tell Tony”, đây là một cách chơi chữ khi khéo léo nhắc đến Tony – tên của Chú hổ linh vật đại diện cho sản phẩm ngũ cốc nổi tiếng nhất của Kellogg’s là Frosted Flakes. Đồng thời Surreal cũng “đá xéo” các sản phẩm ngũ cốc khác của Kellogg’s như Rice Krispies, Coco Pops hay là Special K… qua các thông điệp đậm “mùi cà khịa” trên hàng loạt các Billboard quảng cáo như: “Don’t tell Tony” (Đừng kể với Tony), “Coco’s got competition” (Coco đã có đối thủ cạnh tranh rồi nhé), “Snap, crackle and jacked” (Những âm thanh giòn tan khi cắn vào ngũ cốc) và “It’s special, K?” (Nó có thật là đặc biệt, K?)

Các thông điệp “cà khịa” đối thủ hài hước của thương hiệu ngũ cốc Surreal trong chiến dịch OOH “Don’t tell Tony”.

5. Zest Outdoor lắp đặt Pin năng lượng Mặt trời vào các biển quảng cáo tại Ấn Độ

Vào tháng 3 năm nay, Zest Outdoor – một công ty quảng cáo ngoài trời ở Mumbai (Ấn Độ) – đã lắp đặt các tấm pin năng lượng Mặt Trời trên các biển quảng cáo tại 17 địa điểm trong thành phố. Điện năng tạo ra từ các Billboard được cung cấp miễn phí cho Western Railways (một hãng tàu hỏa nội địa của Ấn Độ). Đây được xem như một nỗ lực của ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời (OOH) đối với việc tạo ra năng lượng sạch và góp phần bảo vệ môi trường.

Zest Outdoor lắp đặt Pin năng lượng Mặt trời vào các biển quảng cáo tại Ấn Độ.

6. Chiến dịch OOH “NYC NFT Takeover” tôn vinh các tác phẩm và nghệ sĩ NFT

NFT đã tạo cơ nên một cơn sốt dữ dội trong năm 2021 với các cuộc đấu giá các tác phẩm NFT lên tới hàng triệu USD. Tuy nhiên thì hầu hết các tác phẩm NFT được mang ra đấu giá đa phần đều nhắm đến giá trị công nghệ hơn là tính nghệ thuật. Do đó Artifex muốn làm điều gì đó để tôn vinh các nghệ sĩ tiên phong trong lĩnh vực nghệ thuật số và truyền cảm hứng để họ sáng tạo ra các tác phẩm đặc sắc hơn.

Chiến dịch “NYC NFT Takeover” sẽ phát sóng hàng loạt tác phẩm NFT của các nghệ sĩ tiêu biểu trên các màn hình LED ngoài trời tại Quảng trường Thời đại, Union Square, Two Bridge… để quảng bá tới đông đảo công chúng. Đồng thời màn hình LED quảng cáo di động gắn trên xe tải chạy quanh thành phố New York cũng phát sóng các nội dung truyền thông về dự án để tiếp cận đông đảo người dân nước Mỹ.

Chiến dịch OOH “NYC NFT Takeover” tôn vinh các tác phẩm và nghệ sĩ NFT.

7. Nhà thuốc FPT Long Châu với Roadshow thuyền bè ấn tượng tại Cao Bằng

Được biết chiến dịch Roadshow quảng cáo hoành tráng này nhằm đánh dấu sự kiện Nhà thuốc FPT Long Châu chính thức phủ sóng 63 tỉnh thành và trở thành chuỗi nhà thuốc đầu tiên có mặt trên khắp mọi miền Tổ quốc để phục vụ sức khỏe toàn dân.

Những chiếc bè được Long Châu trang trí sống động, bắt mắt kèm theo dàn PG khoác lên mình trang phục các dân tộc Việt Nam và cầm theo sticker nhằm truyền tải những thông điệp ấn tượng như “Xin chào Cao Bằng”, “Phủ khắp 63 tỉnh thành”…

Nhà thuốc FPT Long Châu với Roadshow thuyền bè ấn tượng tại Cao Bằng.

8. Chiến dịch OOH lan tỏa thông điệp nhân văn từ Ecopark

Nhằm quảng bá cho dự án Meraki Residences, thương hiệu Bất động sản Ecopark đã triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời vô cùng độc đáo.

Chiến dịch được thực hiện trên các biển quảng cáo ngoài trời với thông điệp “Nơi người già vui hơn đứa trẻ” và dàn xe Luxury Roadshow 45 chỗ, thông điệp của Ecopark đã xuất hiện khắp các nẻo đường góc phố thu hút sự chú ý của mọi người.

Chiến dịch OOH của Ecopark truyền tải thông điệp đầy cảm xúc “Nơi người già vui hơn đứa trẻ”.

Điểm khác lạ của chiến dịch này là tuy quảng bá cho một dự án bất động sản, thế nhưng Ecopark lại không hề nhắc đến tính năng hay ưu điểm của sản phẩm. Mà thay vào đó, Ecopark sử dụng hình ảnh của các cụ già kèm với thông điệp nhân văn để truyền cảm xúc đến mọi người.

Biển quảng cáo đường phố và Luxury Roadshow góp phần lan tỏa thông điệp của Ecopark.

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com