YouNet ECI: Số liệu ngành hàng Tã bỉm tháng 6/2023 trên các sàn thương mại điện tử

Tháng 6/2023, toàn ngành Tã bỉm tăng doanh thu 12% trên ba sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada và Tiki, theo thông tin mới nhất từ công ty phân tích dữ liệu thương mại điện tử YouNet E-commerce Intelligence (YouNet ECI).

Các gian hàng chính hãng thương hiệu tăng trưởng mạnh

Tháng 6/2023, dữ liệu từ nền tảng dữ liệu thương mại điện tử (TMĐT) EcomHeat thuộc YouNet ECI cho thấy ngành hàng Tã bỉm tiêu thụ 589 nghìn sản phẩm, đạt tổng GMV 154,6 tỷ đồng trên ba sàn Shopee, Lazada, Tiki, cao hơn tháng trước 12%.

Đóng góp chính cho tăng trưởng này là các gian hàng chính hãng thương hiệu (Shop Mall) trên các sàn. Cụ thể, trong tháng 6, nhóm gian hàng Shop Mall trong ngành Tã bỉm tăng trưởng doanh thu đến 20% so với tháng 5.

Trong đó, đứng đầu về doanh thu toàn ngành hàng là các gian hàng Shop Mall trên Shopee và Lazada của hai thương hiệu Huggies Bobby.

Kết quả kinh doanh tích cực của các gian hàng chính hãng giúp nhiều nhãn hàng Tã bỉm đồng loạt tăng trưởng doanh thu ở mức hai chữ số trong tháng 6. Đáng chú ý là Huggies, Bobby Moony. Ba nhãn hàng này đã tận dụng tốt Siêu Sale 6/6 để lần lượt tăng doanh thu 32%, 20% và 14% trong chỉ một tháng.

Huggies, Bobby Moony cũng dẫn đầu thị phần doanh thu của ngành hàng trên ba sàn, theo kết quả nghiên cứu của YouNet ECI. Theo sau trong Top 5 nhãn hàng là Merries Pampers.

Kênh tăng trưởng của Bobby và Huggies

Số liệu ngành hàng Tã bỉm được nền tảng EcomHeat thuộc YouNet ECI thu thập hàng ngày từ 2.085 gian hàng trên Shopee, Lazada, Tiki. Sau khi thu thập, số liệu được xử lý bằng công nghệ AI để loại bỏ các trường hợp gian lận, nhập sai thông tin hoặc quà tặng kèm nhằm cho ra những kết quả sát thực tế nhất.

Dựa trên dữ liệu này, YouNet ECI tìm ra các insights và cơ hội phát triển doanh thu mới trên sàn TMĐT cho các nhãn hàng.

Dữ liệu tháng 6 chỉ ra Kênh Shop Mall đóng góp lần lượt 76% và 90% vào doanh thu của Huggies Bobby trong tháng 6. Cả hai thương hiệu này đều có trên 60% doanh thu trong tháng 6 đến từ sàn Shopee. Tuy nhiên, trong khi Huggies có 16,2% GMV đến từ Tiki, tăng 30% so với tháng 5 nhờ gian hàng Tiki Trading thì Bobby gần như không có doanh thu từ sàn này.

Dữ liệu của YouNet ECI còn có khả năng cung cấp số liệu doanh thu sâu đến từng dòng sản phẩm. Theo đó, doanh thu của Bobby phụ thuộc nhiều vào dòng Tã Quần Bobby Siêu Mỏng Khô Thoáng (chiếm 70,5% GMV của nhãn hàng trong tháng 6). Ngược lại, cơ cấu sản phẩm của Huggies lại đa dạng hơn, với ba dòng bán chạy là: Tã Quần HUGGIES Skin Care, Tã Quần HUGGIES Dry, Tã Dán HUGGIES Dry (chiếm lần lượt 33,8%, 24% và 15,6% tổng GMV của nhãn hàng).

Đi tìm bí quyết tăng trưởng doanh thu của các nhãn hàng top đầu

Phân tích dữ liệu doanh thu E-commerce của ngành hàng Tã bỉm để tìm ra các bí quyết tăng trưởng cũng sẽ là chủ đề chính trong Webinar “Chống đứt gãy giá & tăng doanh thu trên kênh E-commerce” do YouNet ECI tổ chức.

Thông tin chi tiết sự kiện:

  • Thời gian: 14h30 đến 16h30 ngày thứ Sáu, 14/7/2023.
  • Hình thức: Trực tuyến thông qua nền tảng Zoom.
  • Link đăng ký tham dự (miễn phí): https://event.youneteci.com/#dang-ky

Tại buổi Webinar này, người tham dự sẽ được tiếp cận các thông tin độc quyền, chưa từng được công bố từ YouNet Media và YouNet ECI bao gồm:

  • Học hỏi các best practices từ các thương hiệu Tã bỉm đứng top đầu ngành hàng, đặc biệt trong việc quản lý giá và niêm yết sản phẩm trên sàn cho mục tiêu tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Phân tích các dữ liệu của ngành Tã bỉm từ hành vi người tiêu dùng trên Social đến tình hình tăng trưởng trên E-commerce.
  • Hé lộ các số liệu về ngành hàng Tã bỉm để phục vụ việc lập kế hoạch, vận hành và tối ưu trên sàn thương mại điện tử.