Omnichannel fulfillment: Chìa khóa để nhà bán lẻ tăng trưởng thành công

Năm 2023 có thể được xem là sự lên ngôi của xu hướng omnichannel và nó đã có tác động rõ rệt đến hoạt động hoàn tất đơn hàng. Nói cách khác, omnichannel fulfillment ngày càng trở thành một giải pháp không thể thiếu cho các nhà bán lẻ muốn duy trì tính cạnh tranh ngày nay.

Omnichannel fulfillment là gì?

Đặt hàng đa kênh g đang phát triển và dần trở nên phổ biến nhờ sự phát triển bùng nổ của eCommerce. Hầu hết các giao dịch thương mại đều được “nội bộ hóa”, việc mua bán diễn ra nhanh chóng và đơn giản hơn, dẫn đến số lượng đơn đặt hàng tăng lên. Thông thường, Amazon xử lý trung bình 35 đơn hàng mỗi giây. Như vậy, Omnichannel fulfillment đã trở thành một phần tất yếu của các doanh nghiệp để giải quyết những khó khăn này.

Nếu vậy, định nghĩa chính xác về thực hiện omnichannel fulfillment là gì?

Omnichannel fulfillment (hay Omnichannel order fulfillment) có thể hiểu đơn giản là toàn bộ quá trình từ khi khách hàng đặt hàng cho đến khi hàng hóa được giao đến tay người dùng cuối. Nó bao gồm việc lấy hàng, nhập kho, đóng gói và giao hàng đúng hạn cho người mua, v.v… thông qua một cách đồng bộ, trong đó các kênh dữ liệu được tập trung lại với nhau.

Omnichannel retail fulfillment cũng cho phép khách hàng nghiên cứu sản phẩm, so sánh giá cả, mua hàng và nhận hàng qua nhiều kênh cũng như di chuyển giữa các kênh một cách liền mạch.

Với mô hình omnichannel fulfillment phù hợp, các nhà bán lẻ có thể đơn giản hóa và tự động hóa việc thực hiện đơn hàng đồng thời đạt được tốc độ và sự linh hoạt cần thiết để cạnh tranh trong ngành bán lẻ đang thay đổi nhanh chóng.

Quá trình thực hiện omnichannel fulfillment

Thực hiện đơn hàng đa kênh bao gồm 5 quy trình cơ bản:

  1. Tổ chức kho bãi: Kiểm tra hàng hóa, nhập kho, quản lý hàng tồn kho;

  2. Quản lý đơn hàng: Xử lý đơn hàng, xác nhận đơn hàng;

  3. Bao bì: Chọn sản phẩm, in tem nhãn, bao bì;

  4. Shipping/Return: Giao hàng, vận chuyển, thanh toán/hoàn tiền, trả hàng;

  5. Giao tiếp khách hàng: Liên hệ, chăm sóc khách hàng sau bán hàng.

Tại sao cần thực hiện omnichannel fulfillment?

Theo báo cáo nghiên cứu từ BI Intelligence, dịch vụ nghiên cứu cao cấp của Business Insider:

“Các nhà bán lẻ truyền thống đang đi sai hướng trong quá trình chuyển đổi số của lĩnh vực bán lẻ, khi ngày càng có nhiều người mắc kẹt trong một chu kỳ nguy hiểm về lượng khách ghé thăm giảm, doanh số bán hàng của các cửa hàng tương đương giảm và số cửa hàng đóng cửa ngày càng tăng.”

Và hơn 8.600 cửa hàng bán lẻ có thể đóng cửa trong năm nay tại Mỹ - nhiều hơn cả hai năm trước cộng lại- theo báo cáo gần đây của công ty môi giới Credit Suisse.

Trong khi đó, các trò chơi thuần túy thương mại điện tử đang thúc đẩy sự phát triển của thương mại kỹ thuật số để đạt được thành công — không ai khác ngoài Amazon, công ty chiếm 53% tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến ở Hoa Kỳ vào năm ngoái, theo Slice Intelligence.

Đáp lại, một số lượng lớn các nhà bán lẻ truyền thống đã bắt đầu sử dụng các chiến lược thực hiện omnichannel fulfillment nhằm tăng cường vị trí cửa hàng và hàng tồn kho tại cửa hàng của họ để cạnh tranh tốt hơn trong Thương mại điện tử.

Hơn nữa, ở một góc độ khác, điều hành một doanh nghiệp bán lẻ đồng nghĩa với việc bạn phải xử lý hàng trăm đơn đặt hàng (đơn hàng có khối lượng lớn) mỗi ngày và các lô hàng lộn xộn.

Việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh theo xu hướng này đòi hỏi sự phản ứng nhanh chóng và kịp thời cũng như trải nghiệm mua sắm nhất quán. Chính vì vậy, omnichannel order fulfillment ra đời như một tất yếu với nhiều ưu điểm vượt trội, hứa hẹn trở thành nhân tố không thể thiếu trong hoạt động của nhiều doanh nghiệp.

Lợi ích của omnichannel fulfillment

Quản lý và giảm chi phí hàng tồn kho

Dựa trên báo cáo của Peoplevox (2016), 82% doanh nghiệp Thương mại điện tử nhận thấy doanh số bán hàng tăng lên, cho thấy rằng Thương mại điện tử đã mở ra tiềm năng kinh doanh lớn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc số lượng đơn hàng sẽ tăng lên, doanh nghiệp phải đưa thêm hàng vào kho, tăng số lượng nhân viên để quản lý mặt hàng, đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng đúng hạn.

Tuy nhiên, sự bối rối bắt đầu xuất hiện khi doanh nghiệp vừa phải cân bằng giữa hoạt động tiếp thị và bán hàng, vừa phải quản lý hàng tồn kho.

Vai trò của omnichannel order fulfillment trong vấn đề này là đồng bộ dữ liệu, xử lý đơn hàng nhanh chóng từ A-Z. Nhờ đó, công ty tiết kiệm được khoảng một nửa chi phí kho bãi, nhân sự và dành nhiều thời gian hơn để tập trung kinh doanh.

Lợi ích công bằng của người bán và sự hài lòng của người mua

Số lượng phù hợp và giao hàng kịp thời rất quan trọng trong bán hàng trực tuyến vì nó ảnh hưởng đến sự hài lòng của người mua. Theo một nghiên cứu gần đây, 48% khách hàng từ chối tiếp tục mua sắm trên các trang Thương mại điện tử giao hàng chậm. Tuy nhiên, trên thực tế, 63% doanh nghiệp thừa nhận việc giao hàng không đúng hạn do nhiều yếu tố khách quan.

Do đó, thực hiện omnichannel fulfillment như một giải pháp đảm bảo sự hài lòng của khách hàng trong trường hợp này. Mô hình thực hiện đơn hàng sắp xếp và quản lý đơn hàng chuyên nghiệp để giao hàng đúng thời gian, đúng số lượng cho người mua và thu tiền người bán nếu có yêu cầu (COD – Cash on Delivery). Như vậy, người bán vừa bán được hàng, vừa thu được lợi nhuận mà không mất thời gian gia công, giao hàng còn người mua hài lòng khi nhận hàng đúng hẹn.

Những công nghệ omnichannel này có thể giúp các nhà bán lẻ quản lý hoạt động trơn tru bằng cách:

  • Quản lý hàng tồn kho chính xác – Quản lý hiệu quả kho hàng và hàng tồn kho giúp duy trì sự nhất quán trong quá trình thực hiện giữa các kênh.

  • Báo cáo theo thời gian thực – Nếu bạn triển khai mô hình thực hiện omnichannel fulfillment, thì việc giám sát hiệu suất của trung tâm thực hiện và kho hàng là chìa khóa. Thông tin chuyên sâu và chi tiết tiết lộ các chỉ số hiệu suất thiết yếu. Với báo cáo theo thời gian thực, bạn sẽ có thể liên tục điều chỉnh và cải thiện quy trình kho hàng.

  • Bán hàng và doanh thu – Phân phối sản phẩm thông qua một số kênh mở ra cơ hội thị trường mới, dẫn đến tăng doanh thu.

  • Năng suất kho – Việc triển khai một hệ thống tận dụng công nghệ mới để hợp lý hóa các quy trình thực hiện cung cấp cho nhân viên kho thông tin chi tiết hơn trong các lĩnh vực như hàng tồn kho, tăng hiệu quả hoạt động tổng thể.

  • Sự hài lòng và giữ chân khách hàng – Các quy trình thực hiện bán lẻ thúc đẩy phân phối đa kênh mở ra các kênh mua hàng khác nhau. Do đó, những khách hàng đó có thể hài lòng hơn với thương hiệu của bạn và sẽ tiếp tục quay lại để biết thêm.

  • Nhận thức về thương hiệu – Các thương hiệu tận dụng nhiều kênh phân phối được xem trên thị trường là chú ý đến nhu cầu và sở thích của khách hàng. Điều này phân biệt thương hiệu của bạn với các đối thủ cạnh tranh chưa tận dụng lợi thế của phân phối đa kênh.

Ngoài ra, Magestore cũng đang cung cấp tính năng Magento order fulfillment management, có thể giúp các nhà bán lẻ khắc phục những rắc rối. Đây là giải pháp hoàn hảo cho bài toán bán lẻ của bạn, cho phép bạn tạo đơn hàng mới, quản lý tất cả đơn hàng và theo dõi quá trình thực hiện đơn hàng chỉ với 5 bước đơn giản.

Hợp lý hóa 5 bước tiêu chuẩn để xử lý nhanh nhất “Verify – Fulfill – Pick – Pack – Deliver”

  • Xác minh đơn hàng (tùy chọn): nhân viên bán hàng có thể xác nhận và chỉnh sửa địa chỉ giao hàng và thanh toán của khách hàng

  • Chuẩn bị thực hiện: tách đơn hàng thành 2 nhóm cho dù tất cả các mặt hàng đã đặt có sẵn trong kho hay không;

  • Chọn hàng: có thể chọn nhiều đơn hàng để in ra thành danh sách chọn hàng tổng hợp

  • Gói hàng: có thể tạo nhiều gói hàng cho một đơn hàng

  • Vận chuyển hàng hóa: hiển thị thông tin vận chuyển và số theo dõi do hãng vận chuyển cung cấp

  • Hỗ trợ đặt hàng, chỉnh sửa và màn hình cảm ứng trực tuyến cho phép nhân viên tiết kiệm thời gian làm việc trên từng bước xử lý đơn hàng

  • Việc thực hiện nhiều kho hàng trở nên dễ dàng và chính xác

  • Tích hợp API với tất cả các hãng vận chuyển

Các bước triển khai Omnichannel

Trưởng phòng Nghiên cứu Độc quyền và Quyền Giám đốc Tài chính ( Head of Proprietary and Acting CFO) tại L2 cho biết: “Các nhà bán lẻ đang phải trợ cấp miễn phí vận chuyển để cạnh tranh. Bây giờ, tốc độ thực hiện là lĩnh vực cạnh tranh tiếp theo. Vì các nhà bán lẻ đã chiến đấu chống lại Amazon bằng các tùy chọn giao hàng và hoàn trả, cũng như tận dụng vị trí cửa hàng của họ như một lợi thế cạnh tranh, nhờ đó mà kỳ vọng của người tiêu dùng cũng đang tăng lên về mặt này. Các nhà bán lẻ đang phải tăng đầu tư vào khả năng hiển thị hàng tồn kho và khả năng thực hiện.”

Do đó, một số nhà bán lẻ kinh doanh tận dụng các chiến lược giao hàng và thực hiện bằng cách cung cấp:

Mua trực tuyến, nhận tại cửa hàng (Click & Collect)

Một tùy chọn thực hiện đơn hàng tiết kiệm chi phí dành cho các nhà bán lẻ để kết hợp các kênh trực tuyến và kênh truyền thống theo một cách tiếp cận tích hợp duy nhất, giúp khách hàng nhận được hàng hóa đã mua một cách nhanh chóng

Mua hàng trực tuyến, dropshipping

Mô hình thực hiện đơn hàng hiệu quả về chi phí giúp các nhà bán lẻ loại bỏ các vấn đề về thực hiện và hàng tồn kho, đồng thời sử dụng nhà cung cấp dịch vụ giao hàng thả để xử lý đơn đặt hàng Thương mại điện tử cho khách hàng hiệu quả hơn và nhanh hơn.

Mua hàng tại cửa hàng, giao hàng tận nơi

Bất kể khách hàng cuối quyết định mua trực tuyến hay mua trực tiếp tại cửa hàng, chức năng giao hàng trực tiếp đã được thử nghiệm và đáng tin cậy cho phép họ giao mọi thứ đến tận nhà một cách thuận tiện.

Vận chuyển từ cửa hàng

Kết nối các cửa hàng truyền thống và kênh thương mại điện tử của bạn bằng cách hiển thị hàng tồn kho trực tuyến và biến các cửa hàng bán lẻ của bạn thành các trung tâm thực hiện đơn hàng nhỏ để thực hiện liền mạch các đơn đặt hàng Thương mại điện tử cho khách hàng.

Mua trực tuyến, nhận hàng tại cửa hàng

Có nghĩa là khách hàng đặt mua hàng online và sau đó hàng hóa sẽ được giao trong ngày hoặc theo yêu cầu của người mua.

Tất cả các phương pháp được sử dụng để mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời và liền mạch cho khách hàng. Omnichannel fulfillment lấy mục tiêu cuối cùng là quản lý quy trình đặt hàng hiệu quả cũng như làm hài lòng người tiêu dùng. Do đó, con đường sau đây ở trên là để tạo sự thuận tiện cho quá trình mua hàng.

Những thách thức của Omnichannel fulfillment

Thách thức 1: Thiếu khả năng hiển thị hàng tồn kho

Điều quan trọng của cách tiếp cận omnichannel là biết trạng thái hàng tồn kho của bạn.

Điều mà các nhà bán lẻ muốn là hứa hẹn giao hàng vào ngày hôm sau cho khách hàng và không thể thực hiện được. Đây có thể là một nhu cầu khó giải quyết, đặc biệt là trong mùa mua sắm nghỉ lễ. Phát triển một quy trình thực hiện omnichannel order fulfillment hiệu quả hoạt động thông qua hệ thống quản lý kho hàng được tối ưu hóa là yêu cầu bắt buộc. Bằng cách sử dụng khả năng hiển thị hàng tồn kho như một công cụ dự báo chính xác về nhu cầu trong tương lai, bạn có thể lập kế hoạch hoạt động chuỗi cung ứng của mình một cách hiệu quả.

Các nhà bán lẻ đưa omnichannel vào đúng cách – thiết lập thước đo khả năng hiển thị hàng tồn kho – cửa hàng của họ sẽ có nhiều khả năng chứng minh trải nghiệm mua sắm suôn sẻ của khách hàng trong khi vẫn dẫn đầu chuỗi cung ứng của họ.

Thách thức 2: Các quy trình dành riêng cho từng kênh

Thách thức tiếp theo đối với các doanh nghiệp là tập trung vào các kênh một cách độc lập.

Nếu các quy trình chuỗi cung ứng khác nhau của nhà bán lẻ không hoạt động trên cùng một cách thức, làm thế nào họ có thể đảm bảo sự hài lòng hoàn toàn của khách hàng? Câu trả lời là họ không thể.

Chuỗi cung ứng của bạn cần được tích hợp trên khắp cửa hàng, nhà bán lẻ và các kênh bán hàng trực tuyến khác của riêng bạn. Việc đồng bộ hóa các kênh bán hàng sẽ giúp quá trình thực hiện đơn hàng nhanh hơn.

Bên cạnh đó, việc triển khai omnichannel cũng sẽ cho phép bạn sử dụng không gian một cách linh hoạt. Nhà kho có thể hoạt động như phòng trưng bày. Ví dụ, Ikea sử dụng mô hình này cho chuỗi cung ứng có hiệu quả chi phí cao.

Thách thức 3: Tốc độ giao hàng

Nói đến bán hàng đa kênh hiện nay trên thị trường bán lẻ, tốc độ giao hàng đóng vai trò quan trọng. Nhưng đây là một trong những phần khó nhất để đảm bảo hàng hóa được giao cho người dùng cuối đúng hạn. Khi một khách hàng mua hàng trực tuyến, họ mong muốn đơn hàng đó sẽ đến trong vòng vài ngày càng sớm càng tốt.

Nếu một công ty bán lẻ có quy trình thực hiện đơn hàng không đáng tin cậy, điều đó có thể dẫn đến việc vận chuyển bị chậm trễ, do đó có thể khiến khách hàng không muốn hợp tác kinh doanh với công ty bán lẻ đó nữa.

Một cách tốt để đảm bảo quy trình thực hiện đơn hàng hợp lý là sử dụng công nghệ phù hợp để giúp dự báo sự chậm trễ trong dịch vụ hoặc vận chuyển trong tương lai.

Ngoài ra, để đáp ứng mong muốn ngày càng tăng của khách hàng, các nhà bán lẻ nên đóng vai trò vừa là địa điểm nhận hàng cho các đơn đặt hàng trực tuyến — mua hàng trực tuyến, nhận hàng tại cửa hàng hoặc click & collect — vừa là địa điểm thực hiện giao hàng (giao hàng từ cửa hàng).

Cho phép khách hàng mua hàng trực tuyến và nhận hàng tại cửa hàng giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho cả khách hàng và công ty. Ngoài ra, họ có thể thực hiện các giao dịch mua bổ sung khi nhận đơn đặt hàng.

Tóm lại, hầu hết các cửa hàng bán lẻ không được thiết lập để đáp ứng các đơn đặt hàng và hầu hết đều thiếu khả năng hiển thị hàng tồn kho tốt. Không gian hậu trường của họ bị hạn chế và nhân viên cửa hàng được đào tạo để bán hàng chứ không phải thực hiện các đơn đặt hàng. Tất cả đều dẫn đến ảnh hưởng đến tốc độ giao hàng, không làm hài lòng khách hàng.

Thách thức 4: Hàng hóa dễ dàng hoàn trả

Xử lý việc trả lại đơn đặt hàng phải là một cân nhắc quan trọng khi thiết lập omnichannel logistics system của bạn. Nếu khách hàng mua một trong các sản phẩm của bạn trực tuyến, họ có thể trả lại sản phẩm đó chỉ bằng cách đến cửa hàng bán lẻ gần nhất hoặc gửi lại vào thư không? Sau đó, cơ hội để khách hàng đó quay lại mua nhiều hơn là không có.

Việc triển khai cơ sở hạ tầng logistics hợp lý là rất quan trọng để có được dịch vụ khách hàng tốt trong các chiến thuật omnichannel.

Omnichannel logistics là cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm liền mạch nhất. Nhưng điều này chỉ đạt được khi một nhà bán lẻ có thể tận dụng khả năng Thương mại điện tử của họ với thực tế vận hành mạng lưới trung tâm phân phối và cửa hàng truyền thống.

Mặc dù những thách thức này là lớn, nhưng lợi tức đầu tư của bạn sẽ vượt xa những vấn đề ban đầu này.

Chiến dịch omnichannel fulfillment

Là những chiến lược chính để thành công trong thị trường thực hiện đơn hàng đa kênh, những chiến lược này đóng vai trò là kim chỉ nam cho các nhà bán lẻ kinh doanh tiếp tục phát triển trong Thương mại điện tử.

Đầu tư vào công nghệ omnichannel order fulfillment

Có nhiều công nghệ quan trọng đơn giản là chưa được sử dụng đúng mức, bao gồm TMS, DOM và lập kế hoạch nhu cầu. Những công nghệ này cho phép các công ty trở nên hiệu quả hơn trong việc phân bổ hàng tồn kho cho các cửa hàng và nhà kho một cách hiệu quả, đáng tin cậy cũng như tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa từ điểm xuất phát đến điểm đến. Ngoài ra, họ nắm bắt tất cả thông tin trong quy trình thực hiện order management fulfillment.

Hỗ trợ thương mại điện tử và omnichannel

Sự thay đổi mô hình bán lẻ omnichannel hiện nay phần lớn đến từ sự phát triển của Thương mại điện tử, đây là xu hướng quản lý chuỗi cung ứng quan trọng nhất trong thập kỷ qua. Doanh số bán lẻ truyền thống tương đối ổn định trong khi doanh số Thương mại điện tử đang tăng với tốc độ hai con số hàng năm. Xu hướng thương mại điện tử đang kích thích sự quan tâm đến công nghệ để hợp lý hóa và hiện đại hóa việc thực hiện đơn hàng.

Đổi mới liên tục

Đổi mới là mấu chốt để mở rộng phạm vi thực hiện đơn hàng omnichannel fulfillment hiện tại.

Các công ty cần tiếp tục tìm kiếm các công nghệ và cải tiến mới để thực hiện việc thực hiện liền mạch. Nhiều công ty đang chờ xem những công ty này phát triển như thế nào, nhưng cần phải chú trọng hơn vào việc thực hiện những bước đi táo bạo với tiềm năng phần thưởng cao. Điều này cho thấy có rất nhiều khoảng trống có thể được lấp đầy bởi các nhà cung cấp. Điều này có thể được thực hiện bằng các giải pháp hoặc mua lại mới – thông qua quan điểm logistics.

Nhắm mục tiêu thị trường tăng trưởng cao

Thị trường thực hiện omnichannel order fulfillment được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ ấn tượng, đạt hơn 3,7 tỷ USD vào năm 2020.

Để thúc đẩy sự tăng trưởng này, các nhà bán lẻ cần nhắm mục tiêu vào các thị trường tăng trưởng cao. Từ góc độ thị trường tăng trưởng cao, các công ty nên xem xét thị trường cấp 2. Trong khi phần lớn những người chơi lớn nhất đang tích cực nhắm mục tiêu vào thị trường Cấp 1, thì ngày càng có nhiều công ty nhỏ thâm nhập vào thế giới omnichannel. Tầng khách hàng thứ hai này sẽ tiếp tục khẳng định thị phần của mình và mang lại một lĩnh vực tăng trưởng tuyệt vời cho các nhà cung cấp.

Để đi đến kết luận, các nhà bán lẻ kinh doanh muốn đứng ngang hàng với các đối thủ cạnh tranh cần đặt ra và tuân theo lộ trình để thành công, nếu không họ sẽ có nguy cơ bị bỏ lại phía sau. Chiến lược này hỗ trợ bản chất thay đổi của Thương mại điện tử và mô hình omnichannel. Để đạt được các mục tiêu, họ phải đầu tư vào công nghệ và tạo ra các giải pháp dễ tiếp cận hơn, mạnh mẽ hơn và dễ sử dụng hơn. Các nhà cung cấp cũng phải tiếp tục đổi mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Case study tận dụng omnichannel thành công

Amazon đã tạo ra một trong những mạng lưới đóng gói và vận chuyển tiên tiến nhất trên thế giới, vì vậy rất nhiều người bán đã được hưởng lợi từ Amazon. Với dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA), hàng hóa của bạn được bảo quản tại trung tâm đóng gói, Amazon sẽ nhận đóng gói, vận chuyển và chăm sóc khách hàng cho sản phẩm. Tuyệt vời hơn nữa, FBA giúp bạn mở rộng kinh doanh và tiếp cận với nhiều khách hàng hơn trên khắp thế giới.

Theo khảo sát năm 2014, 71% số người được hỏi cho biết nhờ FBA mà doanh số bán hàng của họ tăng hơn 20% trên Amazon.com kể từ khi tham gia.

Fulfillment by Amazon (FBA) là gì?

FBA là dịch vụ hỗ trợ nhập kho và vận chuyển cho các nhà bán hàng trên Amazon.com. FBA của Amazon.com có thể giao hàng đến Canada. Dịch vụ này giúp doanh nghiệp của bạn phát triển nhanh chóng với sức mua mạnh mẽ của thị trường Bắc Mỹ. Ngoài ra, hàng hóa của bạn sẽ tin tưởng hơn khi sử dụng FBA của Amazon do được kiểm tra chất lượng trước khi vận chuyển.

Dịch vụ FBA hoạt động như thế nào?

  • Bước 1: Gửi hàng đến Amazon: Gửi hàng của bạn đến Trung tâm FBA của Amazon, hàng mới hoặc hàng đã qua sử dụng.

  • Bước 2: Hàng tồn kho của Amazon: Sản phẩm của bạn được liệt kê và lưu trữ trong khu vực “Sẵn sàng giao hàng”.

  • Bước 3: Đặt mua sản phẩm: Khách hàng đặt mua sản phẩm của bạn trên trang web của chính bạn hoặc trên Amazon.com

  • Bước 4: Amazon pick and pack: FBA sẽ lấy sản phẩm của bạn từ kho và đóng gói giúp bạn

  • Bước 5: Giao hàng và chăm sóc đơn hàng: Amazon sẽ giao hàng cho khách hàng từ trung tâm FBA. Với đơn đặt hàng trực tiếp từ Amazon.com, khách hàng được hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng từ Amazon

Dưới đây là những điều cơ bản về bán hàng trên Amazon. Do đặc thù của thị trường Mỹ nên có nhiều quy định khác nhau và rất nhiều thông tin mà người bán cần nắm rõ. Dù có khó khăn nhưng một khi bạn đã chuyển hàng qua Amazon, bạn đã đưa hàng hóa của mình ra biển lớn thế giới.

Yếu tố cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, để tất cả các quy trình vận hành trơn tru, họ phải có một hệ thống dữ liệu nhất quán giữa các kênh và một mô-đun thực hiện quản lý đơn hàng tuyệt vời và đáng tin cậy. Do đó, thực hiện omnichannel fulfillment rõ ràng, có kế hoạch chi tiết, cụ thể là chìa khóa để đạt được mục tiêu.

Nguồn: Magestore

VỀ UPSELL

Upsell D2C Enabler là một giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, Tiktokshop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.