Marketer BEAT NETWORK
BEAT NETWORK

Công ty Cổ phần Beat Việt Nam

Community Talk #6: Hóng To The Heart – “Tung tăng đường phố lụm triệu views”

Góp mặt trong series Community Talk số 06, Hóng To The Heart là một điểm xuyến đặc biệt. Bởi đây là một dự án dạng video ngắn về phỏng vấn đường phố, khác hẳn so với các cộng đồng còn lại của BEAT Network. Cũng nhờ sự khác biệt, đột phá này trong tuyến nội dung, dự án Hóng To The Heart nhận về lượt tương tác tích cực từ khán giả và sớm đạt được những con số thành tích ấn tượng.

1. Về dự án Hóng To The Heart và những điều có 1-0-2

Hóng To The Heart là dự án dạng video ngắn về nội dung phỏng vấn đường phố, trực thuộc BEAT Network. Lên sóng từ tháng 10/2022, Hóng To The Heart đã phần nào phản ánh thế giới quan sinh động của thế hệ Gen Z khi được tiếp cận và lắng nghe quan điểm đa chiều của giới trẻ hiện nay về các vấn đề đời sống – xã hội có sự quan tâm cao, xoay quanh các chủ đề như tình yêu, gia đình, lối sống...

Những con số mà Hóng To The Heart đạt được đã nói lên sức lan tỏa của dự án, may mắn được sự đón nhận của giới trẻ với tổng số hơn 947 nghìn followers trên các nền tảng, đạt hơn 100 triệu lượt tiếp cận hàng tháng trên các nền tảng social media. Trên nền tảng Reel Facebook, Hóng To The Heart thu về hơn 300 triệu lượt xem.

Đặc biệt phải kể đến TikTok, với hơn 600 nghìn followers và hơn 40 triệu lượt tiếp cận hàng tháng, Hóng To The Heart trở thành một trong những kênh TikTok Top 1 về chủ đề phỏng vấn đường phố.

Với chủ đề phỏng vấn đường phố, Hóng To The Heart xây dựng concept với MC dẫn dắt chương trình, đó chính là “idol” Chị Hóng, cùng hình ảnh đại diện của kênh – cá tính, dễ thương và gần gũi. Màu sắc kênh được thể hiện rõ nét qua các series độc quyền mang tính giải trí có 1-0-2 tại Việt Nam như: Hóng x Idol, Hóng lựa chọn, Hóng ghép đôi, Hóng trải nghiệm, Hóng hack não…

2. Nghệ thuật phỏng vấn đường phố

Bí quyết phỏng vấn, cách khơi gợi câu chuyện cho khán giả

Chia sẻ về bí quyết phỏng vấn, làm sao để không “bị kém duyên” và nhận được những câu trả lời chất lượng. Chị Hóng, MC của chương trình chia sẻ rằng sự thoải mái của đôi bên là điều quan trọng nhất. Để tạo được sự thoải mái này, Chị Hóng cùng Ekip thường tiếp cận mọi người bằng những câu chào hỏi, trò chuyện như những người bạn thân thiết. Dần dần các bạn sẽ thu hẹp lại khoảng cách và sự ngại ngùng để sẵn sàng chia sẻ.

Bởi phỏng vấn ở đường phố, nên phản ứng, cảm xúc của các bạn càng tự nhiên thì càng tạo được hiệu ứng tốt và sự thu hút đối với khán giả. MC cũng có vai trò đặc biệt, bằng sự duyên dáng, đáng yêu của mình dẫn dắt trò chuyện liên quan đến chủ đề trước, sau đó vừa trò chuyện vừa khai thác các nội dung câu chuyện.

Lựa chọn chủ đề sao cho “bén”

Chủ đề của cuộc phỏng vấn cũng là yếu tố quyết định sự thành công của mỗi series. Tiêu chí mà Hóng To The Heart lựa chọn để khai thác xoay quanh các trục giá trị “đương thời, đời thường và tâm bão”. Nói rõ hơn, “đương thời” chính là những chủ đề đang trending, on top, là những chủ đề gần gũi và có được nhiều sự quan tâm của Gen Z, bắt kịp ngôn ngữ giới trẻ. Còn “đời thường” tức là yếu tố tự nhiên, hiện hữu trong đời sống thường nhật của giới trẻ. Và đặc biệt “tâm bão” tức là vấn đề có nhiều ý kiến trái chiều, ngược xuôi. Với những chủ đề càng có nhiều ý kiến trái chiều, Hóng lại càng có cơ hội được tiếp xúc và lắng nghe những quan điểm, góc nhìn mới mẻ từ Gen Z trong nhiều khía cạnh. Bởi tư duy của giới trẻ ngày nay rất sáng tạo, hiện đại và mới mẻ, từ ấy cang chắt chiu được những giá trị đem đến cho khán giả.

Những điều luôn hướng tới khán giả

Sau tất cả, điều Hóng hướng tới chính là những giá trị nhân văn lồng ghép trong sự hài hước cho khá giả. Đó là những góc nhìn đa chiều, các quan điểm rõ ràng của Gen Z về các vấn đề đời sống – xã hội, tin tức trending, xu hướng mới... Đó là những trải nghiệm thực tế, những kiến thức thú vị thông qua những câu chuyện, khoảnh khắc giải trí, nhiều tiếng cười. Hơn hết, giá trị là sự kết nối, thấu hiểu giữa các thế hệ, nhìn nhận về các mối quan hệ gần gũi của Gen Z với gia đình, bạn bè… qua những câu chuyện trải lòng, những tâm tư giàu cảm xúc và ý nghĩa của cộng đồng Gen Z.

3. Đằng sau những thước phim phỏng vấn được khán giả đón nhận, là niềm vui, nước mắt, và tâm huyết của một Ekip

Kỷ niệm đáng nhớ khi sản xuất dự án

“Có những ngày nắng 40 độ C, cả team Hóng ngồi chờ 3 tiếng để phỏng vấn khán giả. Có những ngày mưa, MC & Ekip mặc áo mưa đi phỏng vấn và che chắn cho thiết bị” – Hóng chia sẻ.

Trên hành trình phát triển dự án, những người xây dựng dự án đều trải qua những thăng trầm. Có thể những video, clip trên các nền tảng mà khán giả xem có màu tươi sáng, trẻ trung; còn dưới đôi mắt của những người sản xuất, phát triển dự án, những video, clip ấy nhuộm cả màu nắng và màu mưa. Sau tất cả, mưa, nắng hay những điều kiện thời tiết không thuận lợi không cản trở được tinh thần của Ekip. “Nắng, mưa cũng chỉ là chuyện của trời…”.

Niềm vui khác nữa của ekip khi thực hiện dự án đó là những câu chuyện mà chính các bạn cùng viết lên và có dấu chân của Hóng To The Heart trong ấy. “Tại những series ghép đôi, cứ phỏng vấn là thành một đôi” – Admin Hóng. Quả đúng là những niềm vui biết lan toả.

Dự định trong tương lai

Trong tương lai, Hóng To The Heart sẽ có những điều đặc biệt ấp ủ cho series mới trên kênh Hóng, có thể kết hợp cùng các Celebs đem đến cho các bạn những góc nhìn, nội dung mới, hoặc cùng các KOLs hạng A khám phá và mở rộng tầm hiểu biết về lĩnh vực nào đó… Hóng hứa hẹn một series chất lượng và đầy bất ngờ! Hãy theo dõi Hóng To The Heart nhà BEAT Network thường xuyên để không bỏ lỡ những video mới chất lượng nhé!

BEAT Network – Mạng lưới sáng tạo nội dung đa nền tảng.