Advergaming sẽ trở thành “tương lai” của quảng cáo tương tác (Interactive Advertising)?

Chắc hẳn trong số chúng ta, ai cũng sẽ yêu thích những trò chơi thú vị, từ những game đơn giản như tìm kiếm từ vựng, cho đến những câu đố phức tạp… Phần lớn người tiêu dùng hiện đại đều có nhu cầu giải trí bên cạnh thói quen sử dụng điện thoại di động thông thường. Có một điều cần lưu ý, người dùng hiện nay hầu như không quan tâm đến hình ảnh tĩnh, trên thực tế, họ đang ngày càng trở nên chuyên nghiệp trong việc “đánh bóng” các yếu tố của trang như banner, cửa sổ pop-up… - những thứ họ cho là có mang tính quảng cáo.

Một cách mà các thương hiệu có thể tương tác với người dùng di động là tận dụng Advergaming. Bằng cách kết hợp nội dung hấp dẫn với các trò chơi tương tác thú vị, bạn có thể kết nối người dùng ngay lập tức với thương hiệu của mình. Hãy sẵn sàng để được truyền cảm hứng cùng trò chơi quảng cáo trên thiết bị di động trong bài viết dưới đây nhé!

Advergaming là gì?

Về cốt lõi, Advergaming thực sự là sự kết hợp giữa quảng cáo (Advertising) và trò chơi (Gaming). Hình thức quảng cáo này sử dụng các trò chơi để khuyến khích sự tham gia của người tiêu dùng và trao cho họ những phần thưởng hấp dẫn. Advergaming trên thiết bị di động cung cấp một phương tiện thú vị về quảng cáo có thương hiệu và nội dung hấp dẫn dưới dạng trò chơi trực tuyến.

Kỹ thuật quảng cáo này có hiệu quả cao trong việc thúc đẩy sự tham gia và tạo ra chuyển đổi trực tiếp khi người tham gia được thưởng bằng phiếu giảm giá hoặc mã giảm giá. Đặc biệt, advergaming trên thiết bị di động không cần phải quá phức tạp hoặc hào nhoáng. Bạn không cần phải cạnh tranh với các loại advergaming có ngân sách lớn mà chỉ cung cấp cho người dùng một số hoạt động giải trí khi lướt đến một bài báo hoặc trang web. Nhiều thương hiệu có thể marketing sản phẩm hoặc dịch vụ của họ thông qua các trò chơi quảng cáo như:

  • Giải đố

  • Tìm đồ vật bị ẩn giấu

  • Tìm từ vựng

  • Thu thập đồ vật

  • Game đập chuột

Lợi ích của Advergaming

Dưới đây là một số vai trò quan trọng của advergaming trên điện thoại di động mà bạn nhất định không thể bỏ qua.

1. Kéo dài thời gian hiển thị

Khi so sánh với các loại quảng cáo khác, advergaming có thời gian hiển thị lâu hơn. Trong một báo cáo gần đây của Celtra, tổ chức này nhận thấy advergaming có thời gian hiển thị trung bình dài nhất (25,3 giây) trong số tất cả các sản phẩm quảng cáo. Do vậy, khi bạn muốn người tiêu dùng nhìn thấy thương hiệu hoặc sản phẩm của mình, đây chính là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý

2. Tăng tỷ lệ tương tác cao hơn

Advergaming không chỉ kéo dài thời gian hiển thị, mà còn có thể thúc đẩy tỷ lệ tương tác tốt nhất. So với video, shoppable ads và các hình thức quảng cáo khác, Advergaming cho phép người dùng tương tác với chúng thay vì chỉ xem hoặc nghe.

Mặc dù có thể nói rằng hầu hết người dùng đều thích game, nhưng việc sử dụng advergaming đặc biệt có lợi cho việc tương tác với khán giả nhỏ tuổi. Như các chuyên gia tại Forbes tóm tắt, việc thêm các yếu tố gamification vào nội dung là một phương án hợp lý để thúc đẩy gen Z tương tác với thương hiệu.

Thế hệ Gen Z thiên hướng công nghệ cực kỳ thoải mái khi tương tác trực tuyến với các thương hiệu và hoàn tất việc mua hàng hoàn toàn thông qua mạng xã hội và quảng cáo. Khi thế hệ này già đi và có nhiều thu nhập khả dụng hơn, các thương hiệu cũng không nên bỏ qua chiến thuật sử dụng advergaming trên thiết bị di động để kết nối với họ.

3. Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Advergaming cũng là một trong những công cụ được sử dụng để xây dựng nhận thức về thương hiệu, bởi vì những quảng cáo này rất hấp dẫn và người dùng dành nhiều thời gian hơn để tương tác. Tất nhiên, không phải mọi advergaming đều được tạo ra như nhau. Để xây dựng nhận thức về thương hiệu bằng advergaming, bạn cần đảm bảo trò chơi ấn tượng, mang yếu tố liên quan đến thương hiệu và thân thiện với người dùng.

4. Giảm cảm giác phiền nhiễu cho khách hàng

Chúng tôi hiểu rồi, quảng cáo có thể gây phiền nhiễu. Người tiêu dùng phát ngán với các biểu ngữ quảng cáo hào nhoáng và các cửa sổ bật lên gây phiền nhiễu mà họ cần phải “x” ra khỏi. Những loại quảng cáo này thưởng được coi là đáng ghét vì chúng làm gián đoạn trải nghiệm di động của họ.

Các thương hiệu (và nhà xuất bản) sử dụng chúng có thể khiến hình ảnh của họ bị hoen ố do liên kết. Mặt khác, trò chơi quảng cáo thường được coi là trung lập hoặc không xâm phạm. Vì người tiêu dùng thường thu được thứ gì đó từ trò chơi quảng cáo - cho dù đó là trò giải trí hay phần thưởng - nên họ có nhận thức tích cực hơn về trò chơi đó. Lần hiển thị này có thể được cải thiện hơn nữa bằng cách sử dụng các định dạng quảng cáo lịch sự như quảng cáo xen kẽ thay vì cửa sổ bật lên.

Thách thức khi triển khai quảng cáo

Giống như các hình thức quảng cáo khác, việc tạo quảng cáo được trò chơi hóa không phải là không có thách thức. Dưới đây là một số lưu ý cần ghi nhớ nếu bạn muốn tạo trò chơi quảng cáo trên thiết bị di động hấp dẫn:

1. Kết nối đúng đối tượng

Đừng tạo ra một trò chơi vì mục đích giải trí. Bạn cần đảm bảo trò chơi quảng cáo trên thiết bị di động của minh kết nối với đúng đối tượng. Ví dụ: một thương hiệu túi xách sang trọng có thể thành công hơn với trò chơi xếp chữ cao cấp trong khi một công ty kẹo có thể thú vị hơn với trò chơi thu thập đồ vật. Cũng có những lời chỉ trích về cách trò chơi quảng cáo (khi được thực hiện không chính xác) có thể nhằm mục tiêu đến trẻ em không thể phân biệt giữa quảng cáo và trò chơi thực sự . Quảng cáo được chơi game hóa không cần phải giảm bớt. Đảm bảo các trò chơi bạn tạo phù hợp với đối tượng mà bạn muốn tương tác.

2. Sử dụng phần mềm phù hợp

Có một nhật ký công việc diễn ra ở hậu trưởng để phát hành một trò chơi quảng cáo xuất sắc. Quan trọng nhất, bạn cần xem xét phần mềm di động. Bạn muốn trò chơi quảng cáo của mình có thể truy cập được trên Google, Safari, v.v.

3. Yếu tố thú vị là điều cần xem xét

Khi tạo một trò chơi nhỏ, bạn có thể dễ dàng bị lạc trong sự thú vị của mọi thứ. Nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo thương hiệu của bạn được đặt lên hàng đầu. Tìm ra điểm phù hợp giữa xây dựng thương hiệu và trò chơi là chìa khóa dẫn đến một trò chơi quảng cáo thành công, nhưng cũng khó hơn nhiều so với tưởng tượng.

Thương hiệu nào hưởng lợi/không hưởng lợi từ Advergaming?

Trò chơi quảng cáo cực kỳ linh hoạt. Từ các thương hiệu cao cấp đến hàng tiêu dùng, bạn có thể tạo trò chơi quảng cáo hấp dẫn và phù hợp với thương hiệu để kết nối với người tiêu dùng. Tại MOBKOI, chúng tôi đã thấy quảng cáo được game hóa đã mang lại lợi ích như thế nào cho các công ty giao đồ ăn, thương hiệu thời trang, nhượng quyền trò chơi, công ty kẹo, v.v. Celtra cũng đã nghiên cứu cách quảng cáo có thể mang lại lợi ích cho các thương hiệu trong lĩnh vực Ngân hàng & Bảo hiểm Y tế & Dược w phẩm, Nhà hàng phục vụ nhanh và không gian CPG không ăn được. Trên bảng, kết quả là vô cùng tích cực.

Các thương hiệu trong lĩnh vực Khách sạn, Thực phẩm và Đồ uống cũng có thể hưởng lợi từ các loại quảng cáo này. Ngoài ra, họ có khả năng thử nghiệm nhiều hơn với các trò chơi thú vị phù hợp với thương hiệu và sản phẩm của họ. Bất kể sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp là gì, trò chơi quảng cáo có thể được điều chỉnh theo nhu cầu của bạn.

Bạn có muốn thử sức với Advergaming?

Hãy nhớ rằng không phải tất cả các trò chơi quảng cáo đều được tạo ra như nhau. Việc tạo ra một trò chơi quảng cáo nổi bật cần có sự kết hợp phù hợp giữa tính sáng tạo, thương hiệu và kiến thức công nghệ. Nếu không có một trong những phần này, trò chơi quảng cáo của bạn có thể thất bại. CHIẾN DỊCH STRONGBOW GOAT Nếu bạn đã sẵn sàng xem một trò chơi quảng cáo xuất sắc đang hoạt động, hãy thử tham gia chiến dịch Strongbow GOAT. Như bạn có thể tự mình trải nghiệm, trò chơi quảng cáo cho phép người dùng nhấn play để bắt đầu trò chơi. Nó cũng là một ví dụ điển hình của quảng cáo lịch sự. Trình cuộn xen kẽ toàn màn hình 100% xuất hiện liền mạch khi bạn cuộn và có thể dễ dàng loại bỏ nếu bạn chọn tiếp tục cuộn. Nó không đột ngột làm gián đoạn trải nghiệm người dùng như quảng cáo bật lên.

Trò chơi quảng cáo trên thiết bị di động tận dụng một bộ điều khiển song song đơn giản để người dùng có thể di chuyển đầu dê để thu thập các quả mọng rơi xuống. Các quy tắc đơn giản và một hệ thống tính điểm được đưa ra để hiểu mục tiêu của trò chơi. Khi kết thúc trò chơi nhanh kéo dài 15 giây, điểm số sẽ được hiển thị. Người dùng được thông báo rằng họ “Are The GOAT" và được khuyến khích “Uống The GOAT”. Đó là một thông điệp đơn giản nhưng rõ ràng để lôi kéo người tiêu dùng trực tiếp mua sản phẩm nếu họ chọn. Và ngay cả khi người dùng không mua hàng, chiến dịch vẫn có khả năng gắn bó với họ. Từ màu tím rực rỡ cho đến thông điệp dê nhất quán và táo bạo, người dùng có nhiều khả năng nhớ tên Strongbow hơn. Quét để trải nghiệm quảng cáo đang hoạt động

Điều gì làm cho Advergaming trở nên thú vị?

Advergaming ưu tiên trải nghiệm người dùng tốt. Trò chơi quảng cáo phải trải qua nhiều lần kiểm tra và lặp lại để đảm bảo trò chơi hoạt động trơn tru trong quá trình phát hành. Trong trường hợp này, quảng cáo Strongbow đã được thử nghiệm trên tất cả các trình duyệt và thiết bị di động trước khi phát hành.

Vì vậy, advergaming sẽ là tương lai của quảng cáo tương tác? Nó chắc chắn đang thu hút các thương hiệu trên nhiều ngành dọc, nhưng nó có thể không phải là cách tiếp cận tốt nhất cho tất cả... tất cả phụ thuộc vào đối tượng, nguyên tắc thương hiệu và mục tiêu chiến dịch của bạn. Có một điều chắc chắn là khi trò chơi quảng cáo được thực hiện đúng cách và đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa xây dựng thương hiệu và niềm vui, chúng sẽ hiệu quả hơn đáng kể so với quảng cáo hiển thị tiêu chuẩn.

Nguồn: Mobkoi

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.