Review sản phẩm: Chìa khoá phủ sóng thị trường cho doanh nghiệp

Review sản phẩm là gì? Lợi ích của nội dung review sản phẩm mang lại cho doanh nghiệp hiện nay là gì? Ảnh hưởng của đánh giá sản phẩm đối với quyết định mua của người tiêu dùng diễn ra như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Review và mức độ ảnh hưởng tớ hành vi tiêu dùng

Đại dịch Covid-19 xảy ra cùng sự phát triển của TMĐT đã làm thay đổi hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Những năm trước, giá cả là yếu tố đầu tiên được cân nhắc trước khi ra quyết định mua hàng.

Hiện tại, Reviews là yếu tố có ảnh hưởng đầu tiên và nhiều nhất đến hành vi mua hàng của khách, vượt qua cả những yếu tố quan trọng khác như miễn phí giao hàng, thương hiệu, giá, ý kiến từ gia đình và bạn bè. Theo nghiên cứu PowerReviews SenPrints năm 2021 với hơn 6,500 người tiêu dùng tại U.S về những tác động của review lên hành vi mua sắm online và in-store.

Review

Nội dung Review là yếu tố cần thiết thiết yếu trong nhiều lĩnh vực và sản phẩm, đặc biệt là mặt hàng xa xỉ. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: TikTok là kênh phổ biến nhất khi các thương hiệu triển khai review thông qua Influencer Marketing.

Review

Trước bối cảnh hành vi mua biến đổi của người tiêu dùng, các nhãn hàng, doanh nghiệp cần không ngừng cải tiến, tối ưu chiến lược kinh doanh và Marketing. Để làm được điều này, ngoài đội ngũ chủ lực mạnh mẽ, mỗi doanh nghiệp cần những đối tác cùng đồng hành trên hành trình mở rộng thị trường và tiềm năng kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực Influencer Marketing và Quảng cáo số.

2. Kiến thức tổng hợp về Review sản phẩm

Review sản phẩm là quá trình đánh giá và chia sẻ ý kiến, nhận xét về một sản phẩm cụ thể. Một nội dung review sản phẩm thường bao gồm các yếu tố:

  • Giới thiệu sản phẩm
  • Tính năng
  • Chất lượng
  • Hiệu suất
  • Giá trị
  • Tổng quan

Cách trình bày và sắp xếp các nội dung có thể thay đổi, tùy vào phong cách và phương pháp của mỗi người. Cần chỉ rõ đặc điểm khác nhau cũng như điểm nổi bật của sản phẩm để người xem có cảm nhận chân thực về sản phẩm nhất.

3. Hình thức và nền tảng đăng tải nội dung review phổ biến

Blog, website

Người dùng có thể: viết bài viết chi tiết về sản phẩm trên blog hoặc trang web cá nhân. Bài viết có thể chứa hình ảnh, video và các thông tin liên quan đến sản phẩm.

Nội dung Youtube hoặc các nền tảng video khác

Người dùng có thể tạo video review sản phẩm, trình bày và giới thiệu các tính năng, trải nghiệm sử dụng, đánh giá chất lượng và cung cấp ý kiến cá nhân.

Mạng xã hội

Các mạng xã hội như Facebook, Instagram hoặc Twitter cung cấp tính năng cho phép người dùng đăng nhận xét ngắn về sản phẩm, thường đi kèm với hình ảnh hoặc video ngắn.

Thương mại điện tử

Người dùng có thể viết nhận xét và đánh giá sản phẩm trên các trang web thương mại điện tử như Amazon, eBay, Shopee, Tiki hoặc Lazada. Điều này giúp người mua khác có thông tin hữu ích trước khi quyết định mua hàng.

Ý kiến từ chuyên gia thuộc lĩnh vực cụ thể

Có nhiều trang web chuyên về đánh giá sản phẩm và công nghệ, cung cấp những review chi tiết và đáng tin cậy từ chuyên gia hoặc nhóm người có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó.

Quan điểm từ chính người dùng

Người dùng cũng có thể chia sẻ review sản phẩm trên các diễn đàn, nhóm trò chuyện, hoặc các cộng đồng trực tuyến khác. Điều này giúp người dùng khác có cái nhìn từ người dùng thực tế và trao đổi kinh nghiệm sử dụng.

Kết luận

Review là một hình thức không mới nhưng chưa bao bao giờ giảm sức hút. Việc các doanh nghiệp chọn lựa các KOLs phù hợp và hình thức Review sẽ làm thúc đẩy doanh nghiệp và có sức lan rộng trên đại chúng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho doanh nghiệp.

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để đẩy mạnh chiến lược kinh doanh và thu hút nhiều khách hàng hơn.

REVIEW CHẤT – QUẢNG CÁO HAY – DOANH THU TỚI NGAY

Thông tin chi tiết: cleverads.vn/influenads

Là gói dịch vụ truyền thông thương hiệu và sản phẩm doanh nghiệp thông qua việc kết hợp nội dung sáng tạo của các Influencers và các hình thức quảng cáo trên TikTok.

Sử dụng loại hình Marketing hiệu quả nhất với hệ thống Influencers chất lượng, độ phủ sóng rộng rãi, dễ dàng viral phát triển ứng dụng, đồng nhất công nghệ, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, tăng tốc hành trình chuyển đổi số. InfluenAds giúp doanh nghiệp triển khai các chiến dịch truyền thông bùng nổ, viral và mang lại hiệu quả tốt nhất với:

  • Chiến lược quảng cáo TikTok toàn diện, hiệu quả với chi phí tối ưu

  • Xây dựng và phát triển nội dung sáng tạo review với hệ thống Influencers hàng đầu

  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả, dẫn đầu xu hướng