Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #22: LG trưng bày tủ lạnh khổng lồ trên phố; Rồng “phun lửa” trên Billboard LED 3D

Hàng tuần, chuyên mục Unique OOH News của Unique OOH tại sưu tầm, tổng hợp và mang đến cho marketers các chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo, thú vị với đa dạng các hình thức triển khai.

Unique OOH News #22 điểm qua các tin tức quảng cáo ngoài trời hấp dẫn như: Rồng 3D khổng lồ bất ngờ xuất hiện và phun lửa trên Billboard LED tại Quảng trường Thời Đại; ý tưởng Marketing du kích sáng tạo của LG: Trưng bày tủ lạnh khổng lồ đầy ắp rau củ quả trên đường phố; Burger King mở hẳn một tuyến xe bus mới ở Bỉ để đưa đón thực khách đến nhà hàng dùng bữa... cùng nhiều chiến dịch khác.

1. Rồng 3D khổng lồ bất ngờ xuất hiện và phun lửa trên Billboard LED tại Quảng trường Thời Đại

Mùa hè năm 2021, đài HBO khiến giới mọt phim dậy sóng khi chính thức phát hành “House of the Dragon” (tựa Việt: Gia tộc Rồng). Loạt phim được xem như phần tiền truyện của series giả tưởng đình đám “Game of Thrones” (tựa Việt: Trò chơi vương quyền) đã ra mắt từ ba năm trước đó.

Người dân New York đã vô cùng thích thú trước sự xuất hiện đầy bất ngờ của một con rồng khổng lồ đang phun lửa trên màn hình LED 3D quảng cáo ngoài trời tại Quảng trường Thời Đại (Times Square). Đây chính là chiến dịch OOH quy mô lớn được HBO Max triển khai để quảng bá cho loạt phim “House of the Dragon” sắp lên sóng trong ngày 21/8.

Màn trình diễn đầy ấn tượng của “House of the Dragon” trên màn hình LED quảng cáo ngoài trời.

2. Ý tưởng Marketing du kích sáng tạo của LG: Trưng bày tủ lạnh khổng lồ đầy ắp rau củ quả trên đường phố

Năm 2010, LG đã triển khai một chiến dịch Marketing du kích để quảng bá cho dòng sản phẩm tủ lạnh khổng lồ mới ra mắt của thương hiệu.

Tại một showroom nằm trên con phố San Miguel (Madrid, Tây Ban Nha), lối vào của showroom đã được LG trang trí để trông giống như một chiếc tủ lạnh khổng lồ chất đầy rau củ quả tươi ngon. Thương hiệu cũng mời đông đảo quan khách ghé thăm để khám phá thêm các dòng sản phẩm tủ lạnh của hãng.

LG thu hút sự chú ý của người đi đường khi trưng bày tủ lạnh khổng lồ chứa đầy rau củ quả trên phố

3. Burger King mở hẳn một tuyến xe bus mới ở Bỉ để đưa đón thực khách đến nhà hàng dùng bữa

Tháng 9/2017, Burger King mở một nhà hàng mới tại thành phố Brussels (Bỉ), tuy nhiên, địa điểm mới này nằm ở khu Auderghem khá xa trung tâm thành phố. Do đó Burger King đã quyết định “chơi lớn” khi mở riêng một tuyến xe bus để đưa mọi người từ Bourse (trung tâm Brussels) đến thẳng nhà hàng tại Auderghem.

Chiếc xe bus có tên gọi là “The Whopper Bus” được trang trí toàn bộ bằng màu đỏ đặc trưng của Burger King và logo chiếc bánh mì kẹp thịt quen thuộc. Trên xe bus có hiển thị 4 điểm đón trên hành trình đưa khách từ Bourse đến Auderghem và ngược lại để mọi người theo dõi. Và đằng sau xe bus dán thông điệp “Hãy đi theo chiếc xe bus này nếu bạn cảm thấy đói bụng” thu hút sự chú ý của người đi đường.

Burger King mở hẳn một tuyến xe bus mới ở Bỉ để đưa đón thực khách đến nhà hàng dùng bữa.

Khám phá thêm chiến dịch tại đây.

4. Billboard quảng cáo với hình ảnh và thông điệp hài hước của kênh Radio Q107

Lấy cảm hứng từ câu nói “Born to Rock” (tạm dịch: Sinh ra để chơi Rock), Q107 đã sáng tạo nên hai mẫu print ad độc đáo thể hiện âm nhạc Rock là thứ ăn sâu vào trong máu – đặc biệt là với những người sinh ra để chơi Rock.

Một print ad sử dụng bức ảnh ghi lại khoảnh khắc một em bé chào đời với bàn tay làm tư thế “Rock Hand”, print ad còn lại là hình ảnh dấu tay “Rock Hand” của em bé in hằn trên bụng bầu của mẹ. “Rock Hand” được xem là biểu tượng nổi tiếng của những người chơi Rock trên toàn thế giới. Hai print ad độc đáo của Q107 còn được lên sóng trên khắp các Billboard quảng cáo đường phố tại Canada và khiến mọi người vô cùng thích thú.

Billboard quảng cáo với hình ảnh và thông điệp hài hước của kênh Radio Q107: “Sinh ra để chơi Rock”.

5. PlayStation trang trí nhà chờ xe bus bằng màng xốp nổ để giúp mọi người “tiêu khiển” trong lúc chờ đợi

Khi phát hành toàn cầu, máy chơi game cầm tay PlayStation 2 (PS2) đã tạo ra một chiến dịch quảng cáo tương tác thú vị tại Malaysia. Bằng cách gắn các màng xốp nổ trên vách nhà chờ xe bus, PlayStation đã mang đến niềm vui và những phút giây giải trí thú vị cho nhiều người khi đứng chờ chuyến xe buýt.

Trong các hạt bóng khí của màng xốp nổ, PlayStation còn không quên trang trí thêm hình tròn, vuông, tam giác và dấu X tượng trưng cho 4 nút bấm huyền thoại trên tay cầm chơi game.

Nhà chờ xe bus tương tác của PlayStation giúp mọi người “tiêu khiển” trong lúc chờ đợi.

6. Death Wish Coffee tiếp sức năng lượng với chiến dịch OOH sáng tạo tại ga tàu điện ngầm

Mới đây, thương hiệu cà phê mạnh Death Wish Coffee đã thuê hàng loạt biển quảng cáo tại ga tàu điện Penn để hiển thị các thông điệp truyền cảm hứng cho người dân nước Mỹ.

Thông điệp của Death Wish Coffee đôi khi là lời đồng cảm với dân công sở đi làm vào các buổi sáng “Chúc cho ly cà phê của bạn luôn đậm đà và ngày thứ Hai dường như ngắn lại”, có đôi khi là lời nói đùa hài hước “Tôi cần một cốc cà phê, một hình xăm và một kì nghỉ”, hoặc là lời tạm biệt “Những chuyến tàu mệt mỏi cần kết thúc tại đây” sau một ngày dài mệt mỏi.

Death Wish Coffee tiếp sức năng lượng với chiến dịch OOH sáng tạo tại ga tàu điện ngầm.

7. Love Beauty & Planet sáng tạo biển quảng cáo lọc khí thải ô nhiễm và có thể tái chế để sử dụng

Tháng 6/2020, thương hiệu Love Beauty & Planet đã lắp đặt một bảng quảng cáo tầm lớn ngoài trời tại Quảng trường Operaplein (thành phố Antwerp) để quảng bá các sản phẩm của mình đến người dân Vương quốc Bỉ. Biển quảng cáo với kích thước 600m2 và được làm từ chất liệu đặc biệt để có thể hấp thụ khí thải gây ô nhiễm trong suốt thời gian lên sóng.

Không chỉ vậy, sau khi chiến dịch kết thúc, Love Beauty & Planet còn sử dụng bạt in quảng cáo để may thành hàng trăm chiếc túi đeo tay để trao tặng cho người tiêu dùng. Động thái này của Love Beauty & Planet nhằm khuyến khích mọi người hạn chế sử dụng túi nilon để góp phần bảo vệ môi trường.

Love Beauty & Planet sáng tạo biển quảng cáo lọc khí thải ô nhiễm và có thể tái chế để sử dụng.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây

8. Chiến dịch OOH “Catch of the day 2050” nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường biển

Để thúc đẩy cộng đồng hành động ngay lập tức vì môi trường biển, Sea Shepherd và Ogilvy Social.Lab đã tạo ra chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) độc đáo có tên gọi “Catch Of The Day 2050” (Tạm dịch: Ngày đánh cá vào năm 2050) để trưng bày hải sản được đánh bằng lưới đánh cá ở Biển Bắc.

Điểm đặc biệt của chiến dịch là thay vì sử dụng những con tôm, con cá thông thường, người ta đã trưng bày những mảnh lưới cũ và nilon trên sạp cá. Điều này làm công chúng rất ngạc nhiên và cảm thấy sốc, và hình dung ra được tương lai của tài nguyên biển sẽ như thế nào.

Chiến dịch đã truyền đi một thông điệp: Nếu chúng ta không ngừng đánh bắt quá mức và có những chiến dịch bảo vệ tài nguyên biển, các đại dương của chúng ta sẽ sớm tồn tại nhiều rác thải hơn là tôm cá, chẳng hạn như lưới đánh cá và nilon.

Chiến dịch OOH “Catch of the day 2050” nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường biển.

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com