Advergaming - Doanh nghiệp nhận được giá trị gì khi tận dụng quảng cáo dưới dạng trò chơi điện tử?

Từ thời xa xưa, trò chơi đã phát triển thành một ngành công nghiệp khổng lồ mà giờ đây còn lớn hơn cả ngành công nghiệp điện ảnh và âm nhạc cộng lại. Đến năm 2025, doanh thu mà trò chơi có thể thu về sẽ là 256,97 tỷ đô la.

Trong số doanh thu này, một phần có thể được quy cho các loại quảng cáo khác nhau. Có tiềm năng lớn ở đây cho các thương hiệu đang tìm cách thu hút khách hàng mới. Tuy nhiên, giống như bất kỳ quảng cáo nào, những quảng cáo thành công nhất là những quảng cáo thu hút được sự chú ý của khách hàng theo những cách mới.

Trong bài đăng trên blog này, chúng ta sẽ tìm hiểu các loại quảng cáo khác nhau trong trò chơi, đặc biệt là quảng cáo trò chơi và giải thích tiềm năng của nó đối với các doanh nghiệp.

In-game ads (Quảng cáo trong game)

Phần lớn quảng cáo trong trò chơi có dạng quảng cáo biểu ngữ hoặc cửa sổ bật lên (pop-ups). Chúng được tìm thấy trong tất cả các loại trò chơi, nhưng cho đến nay, chúng thường xuất hiện nhiều nhất trong các trò chơi dành cho thiết bị di động.

Quảng cáo trò chơi trên thiết bị di động đã được hoàn thiện thành một tác phẩm nghệ thuật, với nhiều định dạng khác nhau của quảng cáo tương tác, được điều chỉnh tinh vi, được thiết kế sao cho hấp dẫn nhất có thể.

Khi nói đến các trò chơi trên bảng điều khiển hoặc PC, pop-ups trong trò chơi thường ít phổ biến hơn. Thay vào đó, các thương hiệu quảng cáo sản phẩm của họ bằng quảng cáo trong trò chơi trên bảng quảng cáo, menu trò chơi hoặc thậm chí thông qua các vị trí sản phẩm được tài trợ.

Nhưng có một cách khác mà các thương hiệu kết hợp quảng cáo với trò chơi, được gọi là trò chơi quảng cáo (Advergaming), mà chúng ta sẽ xem xét hôm nay.

Advergaming (trò chơi quảng cáo) là gì?

Thay vì quảng cáo thương hiệu thông qua quảng cáo trong trò chơi, trò chơi quảng cáo liên quan đến việc xây dựng toàn bộ trò chơi xung quanh một thương hiệu cụ thể như một phương tiện quảng cáo. Xây dựng trò chơi xung quanh một thương hiệu giúp phát triển tính cách thương hiệu và tạo mối liên kết giữa những cảm xúc tích cực khi chơi trò chơi và thương hiệu đã tạo ra trò chơi đó.

Trò chơi quảng cáo đã phát triển từ những ngày đầu tiên của trò chơi điện tử, qua nhiều thời đại và loại bảng điều khiển khác nhau. Bây giờ, hầu hết tất cả các trò chơi quảng cáo đều là trò chơi di động. Có một vài lý do khác nhau cho việc này.

Ưu điểm khi quảng cáo trò chơi trên thiết bị di động:

  • Rẻ hơn và dễ xây dựng hơn

  • Có cơ sở người dùng lớn hơn

  • Dễ dàng kết hợp các cơ hội xây dựng doanh thu hoặc quảng cáo khác

Chúng đã trở thành một giải pháp thay thế phổ biến cho các chiến dịch quảng cáo và marketing thông thường vì chúng tiếp cận được nhiều đối tượng hơn và thường hấp dẫn hơn nhiều so với các chiến dịch dựa trên video hoặc mạng xã hội thông thường.

Một kỹ thuật marketing khác thường bị nhầm lẫn với trò chơi quảng cáo là trò chơi điện tử. Có một sự khác biệt quan trọng giữa hai loại này, nhưng cả hai đều đóng vai trò quan trọng của riêng chúng trong các hoạt động marketing và quảng bá kỹ thuật số hiện đại.

Advergaming: “Xây dựng trò chơi xoay quanh một thương hiệu để khuyến khích tương tác với khách hàng mới và khách hàng tiềm năng”

Gamification: “Xây dựng các yếu tố của trò chơi và trò chơi thành một phần khác của thương hiệu và trải nghiệm của khách hàng để khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn”

Gã khổng lồ thương mại điện tử Lazada có trụ sở tại Singapore nổi tiếng với việc sử dụng nhiều trò chơi điện tử trong ứng dụng và tích hợp trong quá trình trải nghiệm mua sắm của họ.

Có nên xây dựng trò chơi quảng cáo cho riêng mình?

Mặc dù việc tự xây dựng trò chơi dành cho thiết bị di động của riêng bạn nghe có vẻ lãng phí tài nguyên, nhưng trò chơi quảng cáo có rất nhiều lợi ích tiềm năng cho các thương hiệu. Chúng có thể giúp tăng doanh số bán hàng và lòng trung thành của khách hàng trong nhiều trường hợp, nhưng mục tiêu chính của tất cả các trò chơi quảng cáo là xây dựng nhận thức về thương hiệu.

Mục tiêu chính của trò chơi quảng cáo là xây dựng nhận thức về thương hiệu. Trong nhiều trường hợp, các thương hiệu chọn xây dựng trò chơi quảng cáo xung quanh các sản phẩm cụ thể như một phần của chiến dịch quảng cáo ban đầu của họ.

Khi nói đến nhận thức về thương hiệu, mục tiêu cuối cùng là làm cho trò chơi quảng cáo của bạn trở nên lan truyền. Có một lượng may mắn đáng kể liên quan đến việc này, nhưng thiết kế trò chơi đơn giản, tốt là điều cần thiết. Các tính năng chia sẻ xã hội cũng có thể giúp tạo động lực khi trò chơi của bạn đạt đến một mức độ phổ biến nhất định.

Khám phá 2 ví dụ điển hình tận dụng Advergaming thành công

Advergaming thường tuân theo một định dạng đơn giản và xây dựng thương hiệu mục tiêu của họ vào trò chơi một cách dễ nhận thấy được. Mục đích cuối cùng của trò chơi quảng cáo là phục vụ như một quảng cáo tương tác.

KFC Shrimp Attack (Cuộc xâm chiếm của loài tôm KFC)

KFC Shrimp Attack là một trò chơi di động đơn giản liên quan đến việc phải bảo vệ trụ sở KFC khỏi cuộc tấn công bằng càng của loài tôm KFC thông qua cách vuốt.

Người chơi có thể ghi điểm cao của họ và chia sẻ qua mạng xã hội. Trò chơi được lan truyền rất phổ biến, thu hút 800.000 người chơi, nhiều đến mức KFC phải dừng cuộc chơi giữa chừng trong chiến dịch vì hết dải tôm.

Hyundai Chop Shop

Hyundai Chop Shop là một trò chơi quảng cáo cực kỳ thành công do Hyundai ra mắt với sự cộng tác của loạt phim truyền hình ‘The Walking Dead’ của AMC. Trò chơi cho phép người chơi sửa đổi những chiếc xe Hyundai với hàng trăm tiện ích và vũ khí tiêu diệt các loại zombie khác nhau.

Hyundai đã đảm bảo một vị trí sản phẩm béo bở trong loạt sản phẩm này với chiếc SUV Tucson. Nhìn chung, Hyundai Chop Shop đã được tải hàng triệu lần và đã làm được rất nhiều điều để nâng cao nhận thức về thương hiệu vào thời điểm đó.

Nói tóm lại, Advergaming mặc dù khá phổ biến nhưng không thật sự phù hợp với tất cả các doanh nghiệp. Nhưng Advergaming vẫn là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn là thương hiệu hướng tới người tiêu dùng với dòng sản phẩm dễ tiếp cận.

Nguồn: Talonone

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.