Marketer Trung Ngoc
Trung Ngoc

Culier @ TNDigi Digital Marketing

Viết lại nội dung bằng ChatGPT - tại sao không?

Bạn mất hàng giờ để có thể viết được nội dung chất lượng, vừa đăng lên website thì tự nhiên tìm thấy nội dung tương tự mình được xuất bản ngay sau đó không lâu, như thể có người khác đã sử dụng AI để viết lại nội dung của bạn, có thể là viết lại nội dung chuẩn SEO bằng ChatGPT. Vậy bạn đã biết cách sử dụng chatGPT để viết lại nội dung hay chưa? Cùng TNDigi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

ChatGPT có thể viết lại nội dung có sẵn hay không?

Đầu tiên bạn cần hiểu, viết lại nội dung có sẵn là gì?

Có nghĩa là bạn diễn đạt cùng ý tưởng nội dung nhưng sử dụng từ ngữ, cấu trúc câu khác nhau như đổi thứ tự câu hay sử dụng từ đồng nghĩa để tái câu trúc câu.

Vậy ChatGPT có thể làm điều này không?

Với phiên bản hiện tại, ChatGPT có thể viết lại nội dung vô cùng hiệu quả, thậm chí đến nỗi bạn khó có thể nhận ra đó là nội dung do AI viết. Bằng cách bạn điền một prompt “Hãy viết lại đoạn văn sau theo cách khác ” rồi dán đoạn văn đó vào. Nếu kết quả lần đầu chưa làm bạn hài lòng thì bạn có thể yêu cầu thêm lần nữa bằng Prompt “viết lại theo cách khác” hay chỉ định từ ngữ cụ thể cho nó.

Chat GPT có thể làm gì khi người dùng muốn viết lại nội dung?

Rút gọn đoạn văn

Nếu như bạn muốn tập trung vào chỉnh sửa nội dung ngắn gọn thì ChatGPT có thể hỗ trợ bạn, ví dụ như sử dụng prompt “chỉnh sửa đoạn văn thành nhiều đoạn, và không có quá 2 câu trong 1 đoạn”. Nó sẽ chia nội dung giúp bạn.

Chèn từ khóa vào đoạn văn

Bạn có thể yêu cầu thêm từ khóa vào đoạn văn, tập trung nhiều hơn vào nội dung để tăng tương tác và tối ưu chuẩn SEO tốt hơn.

Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng viết lại nội dung của chatGPT

Không phải lúc nào ChatGPT cũng có thể viết lại nội dung hiệu quả, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ phức tạp của văn bản gốc, chất lượng, số lượng từ hay lượng thông tin đó có trong cơ sở dữ liệu của nó.

Độ phức tạp của văn bản gốc

Đây là yếu tố quan trọng với khả năng viết lại nội dung của ChatGPT. Các văn bản, cấu trúc có nội dung đơn giản sẽ dễ viết hơn so với văn bản có cấu trúc phức tạp.

Điểm hình như văn bản pháp lý, bài báo khoa học, nhiều từ vựng chuyên ngành thì được ví là văn bản có cấu trúc phức tạp.

Chất lượng và lượng dữ liệu của ChatGPT

ChatGPT dựa vào lượng lớn dữ liệu văn bản có sẵn và được đào tạo từ trước để tạo phản hồi. Nếu dữ liệu bị giới hạn về phạm vi hay chất lượng thì nó có thể sẽ không phản hồi được chính xác, thậm chí có thể bị sai lệch nội dung.

Vì vậy, khi sử dụng ChatGPT để viết lại nội dung, bạn nên tạo nhiều phiên bản khác nhau của nội dung và lựa chọn phiên bản tốt nhất. Nhưng việc sử dụng ChatGPT để viết lại nội dung thì mình không khuyến khích vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của nội dung được tạo ra, và bạn chỉ nên sử dụng nó khi không quá coi trọng chất lượng bài viết.