One Universe hợp tác Studio Z sử dụng IP của Nhật Bản để tiến vào thị trường toàn cầu

Công ty chuyên về phát triển Metaverse, OneUniverse chia sẻ đã ký kết văn bản ghi nhớ về hợp tác thương mại nhằm hợp tác kinh doanh chung trong tương lai với Studio Z, công ty trò chơi Nhật Bản.

Studio Z là công ty con 100% của CROOZ Group, một công ty công nghệ thông tin lớn được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo và phụ trách các hoạt động kinh doanh liên quan đến trò chơi trong tập đoàn. ‘Elemental Story’, một trong những trò chơi tiêu biểu của công ty, là một tác phẩm nổi tiếng tại Nhật Bản vào năm 2020 đã ghi nhận 12 triệu lượt tải xuống tính theo lũy kế. Ngoài ra, công ty đã phát triển nhiều trò chơi khác dành cho điện thoại thông minh sử dụng các IP (quyền sở hữu trí tuệ) phổ biến, chẳng hạn như phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản 'Hunter x Hunter' và 'Shaman King', đồng thời nắm giữ nhiều kỷ lục thành công khác nhau.

Thông qua sự hợp tác lần này, hai công ty dự định sẽ tiến hành phát triển trò chơi sử dụng IP Nhật Bản và hợp tác dịch vụ công. Studio Z có kế hoạch thương mại hóa và phát triển các IP toàn cầu có tính cạnh tranh cao của Nhật Bản, trong khi đó OneUniverse sử dụng chuyên môn của mình về CG (đồ họa máy tính), cung cấp dịch vụ cho thị trường nước ngoài và công nghệ phát triển để thành lập một liên minh trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi IP toàn cầu.

Ông Edward Choi, CBO của OneUniverse chia sẻ: “Công ty đang liên tục xây dựng quan hệ hợp tác với nhiều công ty khác nhau trên toàn cầu với nền tảng là sự canh tranh kỹ thuật mà công ty hiện có và tái sinh với hình ảnh công ty dẫn đầu trong nhiều thịtrường khác nhau như trò chơi dựa trên nền tảng mạng lưới toàn cầu, Metabus, AI (trí tuệ nhân tạo).”

Thông tin cụ thể của dự án thông qua sự hợp tác giữa hai bên được dự kiến công bố với công chúng sớm nhất vào khoảng nửa đầu năm 2023.

Trước đó, vào tháng 5 vừa qua OneUniverse cho biết đã ký kết thỏa thuận thương mại với Microsoft Korean về việc hợp tác giải pháp công nghệ Metaverse. Hai công ty cho biết thông qua thỏa thuận này, hai bên hợp tác về các giải pháp Metaverse như ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trong cơ sở hạ tầng Metaverse, phát triển nền tảng Metaverse dựa trên đám mây và phân tích dữ liệu người dùng,vv……

Mặt khác, Cruise, công ty mẹ của Studio Z là công ty Nhật bản cung cấp nội dung Internet toàn diện. Cruise vận hành nền tảng thương mại điện tử Shoplist và luôn đạt doanh thu hàng năm hơn 200 tỷ KRW.