L
LANIT JSC

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG LANIT

Kinh nghiệm lựa chọn hosting website cho người mới bắt đầu

Khi muốn xây dựng một website chuyên nghiệp, ngoài lựa chọn được tên miền phù hợp thì việc lựa chọn thuê gói hosting nào cũng là vấn đề hết sức quan trọng. Điều này khá khó khăn với các newbie. Bài viết này, LANIT sẽ chia sẻ đến bạn cách lựa chọn gói Hosting, nhà cung cấp hosting bằng những kinh nghiệm lâu năm trong nghề của mình. Cùng theo dõi nhé!

Tầm quan trọng của việc lựa chọn gói hosting website?

Việc lựa chọn một gói hosting website phù hợp là điều hết sức quan trọng. Bởi, điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất, sự ổn định và tốc độ truy cập website của bạn. Khi chẳng may bạn lựa chọn phải đơn vị cung cấp không uy tín, web sẽ dễ mắc phải các sự cố, tốc độ load chậm hoặc còn có thể bị tấn công bởi các cuộc tấn công mạng.

Do đó, với những người chưa có kinh nghiệm nhiều hoặc là người mới khi xây dựng website, bạn nên cân nhắc kỹ càng, lựa chọn đơn vị cung cấp hosting uy tín trên thị trường, được nhiều người dùng lựa chọn. Lúc này bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về tốc độ truy cập, độ ổn định, bảo mật cũng như được hỗ trợ kịp thời.

Một số Kinh nghiệm Lựa chọn hosting website cho người mới bắt đầu

Với những người mới bắt đầu xây dựng website, bạn nên lưu ý các thông số sau khi lựa chọn hosting như: Dung lượng ổ cứng, khả năng băng thông, tính bảo mật, giá cả,…

Về Dung lượng ổ cứng

Đây là thông số quan trọng nhất, nó đo lường khả năng lưu trữ trên server. Với hầu hết web có quy mô lưu lượng truy cập nhỏ và trung bình thì có thể chọn gói hosting với dung lượng ổ cứng từ 5GB đến 20GB là sẽ đáp ứng nhu cầu lưu trữ. Còn với các trang web lượng truy cập lớn hơn thì có thể chọn gói hosting với dung lượng lớn hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú trọng về loại ổ cứng mà đơn vị cung cấp đang sử dụng. Hiện nay, hầu hết các đơn vị cung cấp hosting đều lựa chọn ổ cứng SSD với khả năng đọc/ghi tốt, nhanh chóng và hiệu suất cao. Do đó, bạn cũng nên lựa chọn gói hosting có dung lượng phù hợp với ổ cứng SSD để đảm bảo trang web của bạn hoạt động ổn định, mượt mà.

Về khả năng Băng thông

Băng thông là thông số đo lường lưu lượng truy cập trên trang của bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Khi Băng thông càng lớn, trang của bạn có thể đáp ứng được nhiều người dùng truy cập cùng lúc mà không bị gián đoạn. Với các trang web có lưu lượng truy cập nhỏ hoặc trung bình, nên lựa chọn băng thông trong khoảng

10GB đến 50GB đáp ứng nhu cầu của bạn cũng như tối ưu chi phí hoặc khi lưu lượng truy cập lớn, bạn nên chọn gói hosting băng thông lớn.

Addon domain

Đây là tính năng cho phép bạn thêm nhiều tên miền vào một hosting và quản lý các trang web đó một cách dễ dàng. Tuy nhiên, tính năng này rất phù hợp khi bạn đang mong muốn phát triển hệ thống web với mức chi phí hosting tiết kiệm. Còn nếu bạn chỉ có một trang web đơn giản, thì không cần phải quan tâm đến tính năng này.

Ngoài những lưu ý về các thông số trên, bạn còn cần phải quan tâm đến các thông số khác như RAM, CPU, Inode, FTP Accounts, Control Panel, SSL Let’s Encrypt, Backup,…Tất cả chúng đều rất quan trọng.

Về RAM và CPU:

Ngoài dung lượng ổ cứng, bang thông thì RAM và CPU cũng là hai thông số quan trọng để đảm bảo trang web của bạn chạy mượt mà và không bị gián đoạn. Khi chỉ số RAM và CPU càng cao thì trang web của bạn sẽ chạy càng nhanh và có thể xử lý nhiều yêu cầu từ người dùng cùng một lúc.

  • Control Panel:

Control Panel là giao diện quản lý hosting trên server. Khi bạn lựa chọn hosting thì nên kiểm tra xem họ có cung cấp Control Panel nào để bạn có thể quản lý hosting một cách dễ dàng hay không.

  • SSL Let’s Encrypt:

SSL (Secure Sockets Layer) là một giao thức bảo mật an toàn thông tin truyền tải giữa người dùng và server. SSL Let’s Encrypt là một chứng chỉ SSL miễn phí được cung cấp bởi một tổ chức phi lợi nhuận nhằm giúp website bảo vệ thông tin của người dùng. Do đó, bạn nên kiểm tra xem nhà cung cấp hosting có hỗ trợ SSL Let’s Encrypt hay không.

  • Backup dữ liệu

Khi chọn hosting, bạn nên kiểm tra xem nhà cung cấp hosting có hỗ trợ Backup định kỳ hay không để đảm bảo an toàn dữ liệu của bạn.

Những lưu ý khi đăng ký dịch vụ hosting cho người mới làm web

Đọc kỹ điều khoản sử dụng

Trước khi đăng ký dịch vụ hosting của bất kỳ đơn vị cung cấp nào, bạn nên đọc kỹ điều khoản sử dụng của nhà cung cấp đó để hiểu rõ các quy định, hạn chế và điều kiện của dịch vụ. Giúp bạn tránh được các sai sót không đáng có trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Chọn hosting theo nhu cầu và ngân sách

Bạn nên tìm hiểu kỹ các gói hosting và chọn gói hosting phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như ngân sách của mình. Tránh gây lãng phí hoặc không đúng với nhu cầu lượng người dùng truy cập trên trang.

Nên xem đánh giá người dùng khác về đơn vị cung cấp

Trước khi đăng ký dịch vụ hosting của bất kỳ đơn vị nào, bạn nên tìm hiểu các đánh giá từ người dùng trên các diễn đàn, các feedback từ người đã sử dụng trước đó về dịch vụ của đơn vị để xem xét lựa chọn phù hợp, tránh rủi ro khi lựa chọn phải nhà cung cấp hosting kém chất lượng.

feedback khách hàng

Hiện nay, hầu hết các nhà cung cấp hosting đang cho phép người dùng dùng thử hosting của họ trong khoảng thời gian

Lời kết

Việc lựa chọn hosting cho người mới quả thực có chút khó khăn. Tuy nhiên, LANIT mong rằng với những chia sẻ chân thành của chúng tôi đã giúp bạn lựa chọn được hosting phù hợp cho dự án website của mình. Chúc bạn thành công!