Chi hội Truyền thông số phía Nam tổ chức thành công TechTour 2023 tại 2 công ty VNG và CMC Telecom

Sáng ngày 23/06/2023, Chi Hội truyền thông số phía Nam (SVCDA) đã tổ chức thành công chương trình tham quan trụ sở và khám phá dịch vụ của hai công ty công nghệ lớn hàng đầu Việt Nam: VNG và CMC Telecom, tại TP.HCM.

SVDCA Techtour 2023 với sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp thành viên của Hội. Đây là một phần trong chuỗi sự kiện của SVDCA Tech Tour 2023. Sự kiện diễn ra định kỳ nhằm tạo cơ hội giao lưu, kết nối và chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp thành viên của Chi Hội Truyền thông số phía Nam.

Tham quan VNG - Kỳ lân công nghệ Việt Nam

Công ty Cổ phần VNG là một kỳ lân công nghệ của Việt Nam. Với sứ mệnh “Kiến tạo công nghệ và Phát triển con người, từ Việt Nam vươn tầm thế giới”, VNG hiện đang phục vụ hàng triệu người dùng cá nhân và tổ chức tại hơn 100 quốc gia. Công ty tập trung vào bốn lĩnh vực kinh doanh chính: Trò chơi trực tuyến, Nền tảng kết nối, Fintech và các cơ hội dài hạn như Data và AI.

Trụ sở tại khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7 với tên gọi VNG Campus, có tổng diện tích xây dựng và sử dụng 52.440 m2, thiết kế theo mô hình campus (khu nhà văn phòng tích hợp thư giãn, giải trí, thể thao, cây xanh, cảnh quan…) vô cùng hiện đại. Tòa nhà sử dụng công nghệ thông minh an toàn, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, bao gồm hệ thống năng lượng mặt trời, đèn điều chỉnh độ sáng, phòng họp thông minh và camera thông minh.

tt2.jpgSảnh Atrium với giếng trời khổng lồ tận dụng ánh sáng tự nhiên tối đa

Cơ sở kết nối của VNG bao gồm các nền tảng di động và ứng dụng hỗ trợ người dùng trong các hoạt động hàng ngày như: giao tiếp (Zalo), cập nhật tin tức (Báo Mới), nghe nhạc (Zing MP3), giải trí (Zing TV), và tiếp thị di động (Adtima). Nền tảng Zalo còn được mở rộng với ứng dụng ZaloPay dùng để thanh toán di động với những tính năng độc đáo, đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán, phục vụ cả cho cá nhân và doanh nghiệp.

tt4.jpg

Chủ tịch SVDCA đang chia sẻ mục tiêu và lịch trình hoạt động tại Văn Phòng VNG

Zalo

Chị Lê Lan – Senior Business Solutions Manager của VNG giới thiệu phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp cho Hội viên SVCDA

Tham quan CMC Telecom

Đoàn SVDCA cũng ghé thăm Công ty cổ phần CMC Telecom – là một thành viên của Tập đoàn Công nghệ CMC, nằm trong Khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7, TP.HCM, với diện tích 13,133 m2. Cơ sở được quy hoạch kiến trúc bao gồm 1 tòa nhà trung tâm dữ liệu (Data center building) ở giữa và 2 tòa nhà văn phòng (Office building) hai bên, kết hợp các công trình phụ như canteen, sân thể thao, khu ăn ngoài trời…tạo nên một không gian sáng tạo với tên gọi CMC Creative Space.

Trong thời gian gần đây, CMC Telecom cũng đã không ngừng cố gắng xây dựng hệ sinh thái CMC, tạo điều kiện cho đối tác và khách hàng phát triển và đạt thành công thông qua môi trường ứng dụng chia sẻ, hợp tác mạnh mẽ, đa chiều và hiệu quả.

tt11.jpg

Data Center Building - một trong 3 tòa nhà cơ sở tại CMC Telecom

Kết hợp với dự án cáp quang biển CVCS xuyên Đông Nam Á, ba trung tâm dữ liệu Data Center tại Hà Nội, Trung tâm điều hành an ninh mạng thế hệ mới CMC NextGen SOC và Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC (CIST), CMC Creative Space sẽ đóng góp vào việc xây dựng Hệ sinh thái Công nghệ CMC, nhằm nghiên cứu và triển khai các ứng dụng công nghệ mới.

tt6.jpg

Ông Đinh Tuấn Trung- D.CEO (ngoài cùng bên phải) giới thiệu về Data Center của CMC Telecom

tt7.jpg

Giao lưu giữa các thành viên SVCDA tại phòng họp của CMC Telecom

Chuyến ghé thăm hai công ty công nghệ lớn VNG và CMC đã giúp các doanh nghiệp thành viên SVCDA hiểu rõ hơn về Data Center cũng như trao đổi được nhiều kinh nghiệm và các phương pháp vận hành lưu trữ dữ liệu tiên tiến để ứng dụng vào phát triển doanh nghiệp. Chuyến đi còn tạo cơ hội để gặp gỡ, kết nối và xây dựng mạng lưới các doanh nghiệp thành viên.

Một số hình ảnh của chuyến đi:

tt8.jpg

tt9.jpg

tt10.jpg