Học viện Kỹ năng VTALK đồng hành cùng chuyên đề “Burn-out” thuộc dự án Hành trình Khởi lửa Hành trang

Ngày 25/6/2023, Thạc sĩ Võ Thị Bảo Ngọc - Founder của dự án Trẻ đặc biệt Little S đã có buổi chia sẻ với các bạn trẻ tại Talkshow “Burn-out”. Đây là dự án thuộc chuỗi dự án Hành trình Khởi lửa Hành Trang (SFVN).

Với một thời đại mới luôn tràn đầy những mệt mỏi và áp lực, thế hệ trẻ dần rơi vào “hố sâu” tuyệt vọng và lạc mất những định hướng trong cuộc sống. Họ dần mất đi động lực cũng như không ngừng hoài nghi về bản thân, về những thất bại. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn đe dọa sức khỏe tinh thần và chất lượng cuộc sống của những người trẻ. Thế nhưng, các bạn vẫn đang “xoay sở” tìm cách thoát khỏi sự mắc kẹt trong những trở ngại tâm lý khác nhau đó.

Thấu hiểu những nỗi niềm trăn trở trên, Học viện Kỹ năng VTALK đã phối hợp cùng dự án Hành trình Khởi lửa Hành trang, với sự tài trợ của Trung tâm Phát triển & Trị liệu trẻ đặc biệt Little S tổ chức buổi Talkshow “Burn out”. Buổi chia sẻ nhằm giúp các bạn sinh viên khám phá và hiểu rõ hơn về hiện tượng tâm lý "burn out"- tình trạng kiệt quệ cả về tinh thần và thể chất do căng thẳng kéo dài. Qua đó, cung cấp những góc nhìn để các bạn trẻ nhìn nhận đúng đắn hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách xử lý tình trạng này và kỹ thuật tự chăm sóc bản thân để có thể sống một cuộc sống cân bằng và hạnh phúc.

Dự án Hành trình Khởi lửa Hành trang được Học viện Kỹ năng VTALK tổ chức định kỳ

Diễn giả chính trong chuyên đề lần này là Thạc sĩ Tâm lý học Võ Thị Bảo Ngọc - Chủ tịch Công ty Cổ phần dịch vụ Phát triển Trẻ đặc biệt, Giám đốc Đào tạo Trung tâm phát triển và trị liệu Trẻ đặc biệt Little S, Tiktoker với 2 kênh Tik Tok triệu view và Cố vấn xây dựng cho nhiều kênh Tik Tok nổi tiếng khác.

Diễn giả Võ Thị Bảo Ngọc cùng chồng - Founder dự án dành cho trẻ đặc biệt Little S

Chia sẻ về trải nghiệm của bản thân, chị Bảo Ngọc chia sẻ “Cuộc đời giống như một trò chơi. Mỗi trò chơi đều có những cấp bậc cần vượt qua và cuộc sống cũng vậy. Khi chúng ta vượt qua được tất cả các level thì cũng là lúc chạm được đích đến cuối cùng. Nhưng kết thúc trò chơi không chỉ là chiến thắng mà còn là điểm dừng chân để bạn nhìn lại những gì mà bản thân đã đạt được"

Từ góc nhìn của Diễn giả Bảo Ngọc, thế hệ trẻ hiện nay có tần suất “vượt ngưỡng” chịu đựng tâm lý cao hơn nhiều so thế hệ trước. Các bạn thường xuyên đối mặt với những thách thức, khó khăn trong cuộc sống mà không biết cách xử trí. Và dẫn đến việc các bạn không thể tránh khỏi cảm giác nặng nề và tràn ngập nguồn năng lượng tiêu cực khi bắt đầu một ngày mới.

Chính vì vậy, Diễn giả đã đưa ra nhiều thông tin và lời khuyên hữu ích cho các bạn trong việc giảm thiểu tối đa tình trạng tâm lý này. Chị Bảo Ngọc khuyến khích các bạn hãy tập trung khai phá và kết nối với “đứa trẻ” bên trong nhằm có đủ nội lực đối mặt với các vấn đề cuộc sống. “Nếu chúng ta đối xử với bên trong chúng ta như một đứa trẻ, thì liệu chúng ta có phải là một người lớn tốt không?”, diễn giả phân tích.

Các bạn sinh viên tham dự Hành trình Khởi lửa Hành trang tại VTALK

Đồng hành cùng chương trình, là hai nhà tài trợ cùng chung một mục tiêu đóng góp những giá trị tốt đẹp và ý nghĩa cho cộng đồng. Đó là Học viện Kỹ năng VTALK và Trung tâm phát triển và trị liệu trẻ đặc biệt Little S. Được biết, Học viện Kỹ năng VTALK là Hệ sinh thái Giáo dục chuyên đào tạo kỹ năng giao tiếp, thuyết trình có giáo trình chuyên sâu đầu tiên và bài bản nhất tại Việt Nam, dành cho học sinh từ 12-23 tuổi.

Tại Little S, mỗi trẻ là độc nhất với nhu cầu và tiềm năng riêng biệt. Vì vậy, Little S cam kết cung cấp một chương trình giáo dục và trị liệu cá nhân hóa, kết hợp với liệu pháp tâm vận động nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của từng trẻ cả về thể chất và tinh thần. Để làm được điều đó, Little S tự hào với đội ngũ giáo viên và chuyên viên tận tâm, giàu kinh nghiệm và được đào tạo chuyên sâu, sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ để trẻ có thể bước đến tương lai trọn vẹn.

Diễn giả chụp hình cùng các bạn trẻ tại Talkshow “Burn-out” thuộc Hành trình Khởi lửa Hành trang

Buổi chia sẻ đã diễn ra thành công với sự truyền đạt khéo léo và duyên dáng của Diễn giả Võ Thị Bảo Ngọc và sự tham gia nhiệt tình của các bạn trẻ. Thông qua Talkshow, Diễn giả Võ Thị Bảo Ngọc mong muốn truyền động lực đến các bạn trẻ và thúc đẩy tư duy nhằm nâng cao giới hạn hiểu biết để vững vàng trước những thách thức trong hành trình tương lai.

Uyển Nhi