Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #21: Nhà chờ xe bus 3D sáng tạo của Absolut Vodka, Billboard táo bạo của Papakura District Council

Quảng cáo ngoài trời (OOH) đưa thông điệp của thương hiệu xuất hiện trước mắt người tiêu dùng khi họ có mặt trên đường phố hay tại những địa điểm công cộng. Chính vì vậy, hãy thu hút sự chú ý và níu giữ ánh mắt của họ lâu hơn bằng các nội dung OOH sáng tạo, hấp dẫn.

Với chuyên mục Unique OOH News mỗi tuần một số, Unique lại tổng hợp những chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo sau: Billboard quảng cáo với thông điệp “thâm thúy” từ Timex; chiến dịch quảng cáo nhà chờ xe bus 3D độc đáo của Absolut Vodka; Circle K mang đến Billboard quảng cáo và nhà chờ xe bus 3D đầy sáng tạo... cùng nhiều chiến dịch khác.

1. Billboard quảng cáo với thông điệp “thâm thúy” từ Timex

Những chiếc đồng hồ thông minh (Smart Watch) tuy tiện lợi nhưng chúng đang khiến người dùng trở nên stress hơn khi luôn luôn nhắc nhở họ về hàng tá thông báo, tin nhắn, email chưa kịp đọc. Do đó, thương hiệu đồng hồ Timex đã triển khai Billboard quảng cáo để nhắn nhủ mọi người hãy sử dụng chiếc đồng hồ của mình theo đúng chức năng của nó: Xem giờ một cách đơn giản nhất hay vì phải phân tâm với hàng tá thông báo và email chưa kịp đọc.

Biển quảng cáo được thiết kế vô cùng tối giản từ màu sắc cho tới nội dung, nhưng sự “thâm thúy” trong thông điệp của Timex đã khiến Billboard gây sốt trên mạng xã hội.

Timex gây sốt cộng đồng mạng với thông điệp “thâm thúy” từ Billboard quảng cáo.

2. Chiến dịch quảng cáo nhà chờ xe bus 3D sáng tạo của Absolut Vodka

Để quảng bá các hương vị trong bộ sưu tập “Cocktails Perfected”, thương hiệu rượu cao cấp Absolut Vodka đã triển khai một chiến dịch quảng cáo đường phố sáng tạo tại Hoa Kỳ nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Absolut đã trang trí những trạm dừng xe buýt tại thành phố Chicago theo đặc trưng hương vị của các dòng rượu, sử dụng các poster quảng cáo nổi bật kèm mô hình 3D độc đáo.

Absolut không quên trang trí những chiếc ghế ngồi để tông xuyệt tông với nhà chờ xe bus và mời gọi mọi người ghé thăm trải nghiệm. Qua đó, thương hiệu muốn nhắn nhủ: “Ngồi ghế xịn, thưởng thức rượu ngon thì còn gì tuyệt hơn nữa”.

Absolut Vodka truyền cảm hứng với loạt quảng cáo nhà chờ xe bus 3D sáng tạo và hấp dẫn.

3. Chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỷ niệm ngày Quốc tế Chó (26/8)

Nền tảng booking quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số Shoutable đã bắt tay với Dịch vụ Chăm sóc cho Thú cưng Wag và Hiệp hội Nhân đạo Hoa Kỳ (HSUS) để triển khai một chiến dịch OOH thú vị nhằm tôn vinh những chú chó và kêu gọi ủng hộ phong trào giải cứu những chú chó không nơi nương tự hay đang bị ngược đãi.

Shoutable đã mời những người nuôi chó trên khắp Hoa Kỳ booking OOH với giá 45 USD để làm điều gì đó ý nghĩa tặng cho người bạn lông lá đáng yêu mình của mình. Toàn bộ số tiền booking quảng cáo sẽ được quyên góp cho Hiệp hội Nhân đạo Hoa Kỳ để góp phần giúp đỡ cho các loài động vật.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời tôn vinh các chú chó đáng yêu trong Ngày Quốc tế Chó vào 26/8 vừa qua

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

4. LEGO đánh dấu 90 năm thành lập với chiến dịch quảng cáo ngoài trời thú vị

Để kỷ niệm cột mốc 90 năm thành lập, LEGO đã triển khai chiến dịch OOH quy mô lớn tại New York với sự tham gia của quảng cáo xe bus 2 tầng kết hợp màn hình LED di động.

Xe bus 2 tầng được trang trí maquette bắt mắt với các hình vẽ thế giới LEGO đầy sống động, trong khi màn hình LED di động gắn trên thân xe phát video về 90 năm đáng nhớ của LEGO. Chuyến xe bus đi qua nhiều địa điểm đắc địa của thành phố New York và sẽ dừng lại để tương tác với người đi đường.

LEGO triển khai chiến dịch quảng cáo đường phố kết hợp tương tác tặng quà cho các em nhỏ để kỷ niệm 90 năm thành lập.

5. Billboard cảnh báo an toàn giao thông đầy táo bạo của Papakura District Council

Hội đồng quận Papakura đã đặt loạt biển Billboard dọc theo các con đường tại vùng ngoại ô phía nam của Auckland (bắc New Zealand) nhằm nâng cao nhận thức của người dân đối với việc lái xe an toàn vào ngày mưa.

Cụ thể, những tấm Billboard này sẽ hiển thị hình ảnh của một em bé ngây thơ vào ngày thời tiết bình thường, nhưng khi trời mưa bão, những vệt nước đỏ như máu chảy ra từ gương mặt của em bé đã thực sự trở thành một lời cảnh báo giật gân: “Mưa có thể thay đổi mọi thứ. Hãy lái xe thật cẩn thận”.

Papakura District Council truyền tải hình ảnh và thông điệp đầy ám ảnh qua Billboard quảng cáo để nhắc nhở mọi người lái xe cẩn thận vào ngày mưa.

6. Circle K mang đến Billboard quảng cáo và Nhà chờ xe bus 3D đầy sáng tạo

Chiến dịch có tên gọi “Your Neighborhood Beer Store” (tạm dịch: Cửa hàng bia kế bên nhà bạn), Circle K muốn nhấn mạnh sự gần gũi và tiện lợi khi mọi người ghé thăm các cửa hàng của Circle K để mua bia về thưởng thức.

Điểm nhấn của chiến dịch là một nhà chờ xe bus 3D với mô hình chai bia khổng lồ đặt trên nóc kèm thông báo “Full-Strength Beer Is Here” (tạm dịch: Ở đây chúng tôi có bán bia nguyên chất).

Ngoài ra, Circle K còn dựng thêm một Billboard quảng cáo ngoài trời với thiết kế đặc sắc, bóng hình các chai bia và lon bia gắn trên nóc biển quảng cáo kèm theo thông điệp “Your Neighborhood Beer Store” được đông đảo người dân và du khách yêu thích.

Nhà chờ xe bus 3D và Billboard quảng cáo độc đáo của Circle K.

7. Chiến dịch OOH “Spotify User Playlists” mang âm nhạc đến gần hơn với người dùng

Naăm 2017, nền tảng nhạc số Spotify đã triển khai chiến dịch “Spotify User Playlists” nhằm đưa âm nhạc hòa nhịp vào cuộc sống của mọi người.

Điểm thú vị của chiến dịch là Spotify đã sử dụng những dữ liệu thực của người dùng để làm nội dung truyền thông, từ những tình huống dở khóc dở cười khi dùng Spotify, cho đến những cái tên đặc biệt mà mọi người đã đặt cho danh sách phát, thậm chí là thói quen nghe nhạc có phần kỳ lạ của mọi người...

Với việc lựa chọn quảng cáo ngoài trời làm phương tiện truyền thông chính, hoàng loạt biển quảng cáo đường phố đã hiển thị những nội dung và thông điệp đặc biệt từ Spotify và thu hút mạnh mẽ sự chú ý của người qua đường.

Spotify kết nối gần hơn với người dùng qua chiến dịch OOH đầy cảm hứng mang tên “Spotify User Playlists”

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

8. Billboard quảng cáo chỉ hiển thị thông điệp dưới bóng mặt trời của Viện Ung thư Peter MacCallum

Mùa hè năm 2010, Viện Ung thư Peter MacCallum đã dựng một Billboard quảng cáo trên một trong những bãi biển đông khách nhất nước Úc. Biển quảng cáo có thiết kế độc lạ với phần chữ được khoét rỗng và sắp đặt khá ngược ngạo, thế nhưng khi mặt trời chiếu vào, thông điệp sẽ được hiển thị qua bóng đổ trên nền cát.

“Take a break from the sun” (tạm dịch: Hãy nghỉ ngơi một chút dưới ánh nắng mặt trời) chính là thông điệp mà Viện Ung thư Peter MacCallum muốn truyền tải thông qua chiến dịch để kêu gọi mọi người hãy giữ gìn làn da cẩn thận khi đi dưới nắng hoặc tắm nắng vừa đủ để hạn chế bị ung thư da.

Thông điệp hiển thị dưới ánh mặt trời của Billboard nhắn nhủ mọi người cẩn thận khi đi dưới trời nắng để phòng chống ung thư da.

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com