Marketer AIMS Việt Nam
AIMS Việt Nam

Văn phòng AIMS Hồ Chí Minh Việt Nam

Triển vọng của ngành Digital Marketing tại Úc và Canada

Digital Marketing đã và đang phát triển thành một trong những công cụ quan trọng, góp phần cho sự thành công của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số. Vì thế, Digital Marketing luôn nằm trong danh sách các ngành có nhu cầu tuyển dụng cao tại nhiều quốc gia, trong đó có Úc và Canada. Hãy cùng AIMS tìm hiểu xem vì sao ngành Digital Marketing lại được “săn đón” đến vậy và thị trường lao động của ngành này tại Úc và Canada có những đặc điểm như thế nào?

Digital Marketing tại Úc

Thời gian trực tuyến trung bình của một người dân Úc được ước tính là khoảng 1 tiếng 46 phút mỗi ngày với tỷ lệ ⅘ dân số. Để khai thác tối ưu đặc tính này của thị trường, nhiều doanh nghiệp tại Úc tăng nhu cầu tuyển người lao động thuộc các ngành Digital Marketing nói riêng và Marketing nói chung. Theo thống kê của trang tin tuyển dụng Seek, tốc độ tăng trưởng của ngành dự kiến là 11,4% trong giai đoạn 2021-2026, cho thấy ngành Digital Marketing tại Úc ngày càng trở nên “hứa hẹn” trong tương lai.

1. Lĩnh vực có nhu cầu đối với Digital Marketing:

Ngành Marketing & Advertising luôn có nhu cầu tuyển dụng Digital Marketer cao. Vì thế, ngành luôn luôn đăng bài tuyển dụng tại các trang tìm kiếm việc làm tại Úc. Theo ước tính năm 2021, 55% chi phí chi cho các hoạt động Marketing đến từ mảng Digital Marketing.

Ngoài ra, 44% lực lượng lao động ngành Digital Marketing tại Úc làm việc cho lĩnh vực Công nghệ và Khoa học, trong đó những lĩnh vực khác chiếm 56%.

Nguồn: Tổng hợp

2. Thu nhập của một Digital Marketer:

Thu nhập của Digital Marketer còn dựa vào nhiều yếu tố khác nhau như kỹ năng, kinh nghiệm và thành phố đang sinh sống và làm việc.

Theo ước tính, thu nhập trung bình của người lao động toàn thời gian là khoảng $75.000 - $85.000 hàng năm hoặc khoảng $44,14/giờ. Đối với người mới, thu nhập bắt đầu từ $71.500 mỗi năm. Trong khi đó, nhân viên giàu kinh nghiệm có thể thu về $120.000 mỗi năm.

3. Yêu cầu để trở thành một Digital Marketer:

Học vấn: bằng cử nhân ngành Digital Marketing, Marketing và các chuyên ngành khác liên quan.

Để đủ điều kiện học tập tại một trường đại học về ngành Marketing hoặc Digital Marketing tại Úc, cần có:

  • Tốt nghiệp lớp 12 hoặc tương đương
  • Chứng chỉ tiếng Anh (IELTS, TOEFL, PTE) với số điểm yêu cầu theo từng trường
  • Các yêu cầu khác theo quy định của từng trường cụ thể

Digital Marketing tại Canada

Với tốc độ tăng trưởng ngành dự kiến là 9,5% vào năm 2025, Digital Marketing trở thành một trong ngành thu hút lượng lao động đông đảo trong những năm gần đây.

1. Cơ hội nghề nghiệp đối với ngành Digital Marketing:

Cơ hội việc làm đối với ngành Marketing trong thị trường lao động Canada là rất lớn. Theo thống kế của LinkedIn vào năm 2022, các thành phố lớn thiếu khoảng 230.000 lao động chuyên nghiệp ngành Digital Marketing. Tiềm năng phát triển nhanh chóng và hiện đại của ngành khiến nhiều doanh nghiệp dần ưa chuộng Digital Marketing hơn so với phương pháp Marketing truyền thống.

Một số ngành Digital Marketing phổ biến tại Canada như:

  • Email Marketing Manager
  • SEO Manager
  • Copywriter
  • Content Manager
  • Social Media Marketer
  • Digital Advertising Specialist
  • SEM Manager
  • Digital Marketing Manager

Nguồn: Research and Markets

2. Thu nhập của một Digital Marketer:

Thu nhập ngành Marketing dựa vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, vị trí và loại công việc,... Theo thống kê, thu nhập trung bình hàng năm ước tính là $74.377 hoặc $38,14/tiếng. Thu nhập bắt đầu khoảng $53.478 mỗi năm; tuy nhiên, lao động chuyên nghiệp có thể nhận về $192.034 mỗi năm.

3. Yêu cầu của các khóa học Digital Marketing tại Canada:

Học vấn: tốt nghiệp lớp 12 với điểm số cao. Đối với đối tượng mong muốn học sau đại học, thì bằng cử nhân là điều kiện cần để tham gia khóa học.

Chứng chỉ tiếng Anh: cần đạt một số điểm nhất định đối với các chứng chỉ tiếng Anh sau:

  • IELTS: tối thiểu 6.0 ở các kỹ năng
  • PTE: 59 - 64
  • TOEFL: 83
  • CAEL: 50

Với triển vọng phát triển mạnh và không ngừng của thời đại công nghệ số, Digital Marketing trở thành phương tiện giúp các doanh nghiệp tiếp cận đến người tiêu dùng, cũng như khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và nhanh chóng. Vì thế, cơ hội việc làm đối với ngành Digital Marketing tại thị trường Úc và Canada luôn dồi dào.

Nếu hứng thú với phát triển sự nghiệp tại một quốc gia khác như Úc và Canada mà không biết bắt đầu từ đâu. AIMS sẽ hỗ trợ tư vấn định cư Úc và Canada theo diện Tay nghề cao chỉ từ 145 triệu đồng. Đặc biệt trong tháng 6 này, AIMS hoàn phí đối với trường hợp không nhận được visa.

Vì sao chọn định cư cùng AIMS

AIMS, tập đoàn tư vấn định cư hàng đầu có trụ sở tại Singapore tự hào được các gia đình Việt lựa chọn đồng hành để hiện thực hóa giấc mơ định cư tại các quốc gia phát triển với:

  • 17 năm kinh nghiệm, 10 văn phòng toàn cầu, 22 quốc gia điểm đến & hơn 18.000 hồ sơ định cư thành công.
  • Úc và Canada thiếu nhân lực: Chính phủ đang cấp số lượng visa nhiều nhất trong thập kỷ.
  • Hỗ trợ xây dựng hồ sơ hoàn hảo: tư vấn mã ngành, sát hạch tay nghề, hoàn thành thủ tục visa.
  • Bắt đầu cuộc sống mới: Nâng thu nhập, sự nghiệp, chất lượng sống.
  • Quyền lợi cho cả gia đình: Đi cùng vợ/chồng và con cái, tương lai bền vững cho thế hệ sau.
  • Cơ hội nhập tịch: Trở thành công dân & có hộ chiếu Úc và Canada sau 3-4 năm (vẫn giữ quốc tịch Việt Nam).