Meta và Decision Lab hợp tác để mang công cụ Marketing Mix Modeling hỗ trợ AI đến Vietnam

Meta, trước đây là Facebook, và Decision Lab, công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Việt Nam, công bố quan hệ hợp tác chiến lược để giới thiệu Robyn, một giải pháp Marketing Mix Modeling - MMM (tạm dịch: Mô hình hoá Tiếp thị Hỗn hợp), đến thị trường Việt Nam. Robyn, được phát triển bởi Meta Marketing Science, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và machine learning (tạm dịch: học máy) để cung cấp insights từ cơ sở thực nghiệm, hạn chế tối đa các yếu tố thiên vị khi ra quyết định.

Decision Lab là công ty cam kết ứng dụng công nghệ và tư duy mới trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường. Với khả năng phân tích và hiểu sâu về truyền thông kỹ thuật số, Decision Lab là một trong những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu giúp các thương hiệu tại Việt Nam kết nối sâu hơn với người tiêu dùng. Qua việc hợp tác với Meta, Decision Lab mong muốn cung cấp cho các doanh nghiệp tại Việt Nam giải pháp MMM tốt nhất giúp họ tối ưu hoá hiệu suất marketing (ROI marketing).

Robyn là công cụ được lập trình với mã nguồn mở, hỗ trợ trí tuệ nhân tạo, và thân thiện với quyền riêng tư. Robyn được phát triển bởi Meta Marketing Science, giúp định lượng các yếu tố ảnh hưởng đến kinh doanh và tối ưu phân bổ ngân sách. Trong thời đại mà chính sách về quyền riêng tư ngày càng được thắt chặt, Robyn là một phần không thể thiếu trong các công cụ đo lường của doanh nghiệp.

Với Robyn, các doanh nghiệp tại Việt Nam có thể định hướng kinh doanh và cải thiện hiệu quả đầu tư tiếp thị (ROI marketing), nhờ tối ưu hoá truyền thông hỗn hợp, qua đó, tăng doanh thu và lợi nhuận. Tận dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và học máy của Robyn, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về hiệu quả đầu tư tiếp thị của họ, mà hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi các chính sách hạn chế quyền riêng tư. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định khách quan, sáng suốt về ngân sách tiếp thị và đạt hiệu quả cao hơn.

Ông Khôi Lê, Country Director của Meta tại Việt Nam, cho biết:

“Meta rất vui khi được hợp tác với Decision Lab để mang Robyn đến Việt Nam. Robyn là một phần trong tầm nhìn của Meta nhằm giúp tất cả các doanh nghiệp phát triển nhờ chuyển đổi các phương pháp tiếp thị dựa trên dữ liệu và khoa học. Chúng tôi muốn hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận các công cụ phân tích hiệu quả marketing tiên tiến, an toàn với quyền riêng tư, và tối ưu chi phí. Chúng tôi tin rằng các mô hình mở, dễ dàng tuỳ chỉnh sẽ giúp mọi người dễ tiếp cận kinh tế lượng hơn và loại bỏ sự thiên vị và chủ quan của nhà phân tích.

Meta rất ấn tượng với khả năng nghiên cứu thị trường của Decision Lab và tinh thần đổi mới của họ. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Decision Lab để tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng và đối tác của cả hai.”

Ông Thue Quist Thomasen, CEO của Decision Lab, cho biết:

“Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Meta để mang Robyn đến Việt Nam. Robyn chính là công cụ thay đổi cuộc chơi cho các doanh nghiệp Việt Nam đang mong muốn phát triển thông qua các quyết định marketing dựa trên cơ sở dữ liệu. Các công ty sử dụng Robyn có thể tối ưu hoá tiềm năng của các khoản đầu tư tiếp thị và đạt được hiệu quả tốt hơn.

Việc triển khai Robyn không cần quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, chi phí do không sử dụng hoặc triển khai Robyn không đúng cách có thể rất lớn.Hãy để Decision Lab, với kinh nghiệm lâu năm tại thị trường Việt Nam và phương pháp linh động, giúp bạn khai phá toàn bộ tiềm năng của Robyn cho tổ chức của mình.”

Thông tin chi tiết và cơ hội hợp tác, vui lòng liên hệ:

Nguyễn Thanh Cao

Associate Director

Decision Lab

+84 902 318 613

[email protected]