YouNet ECI ra mắt BXH các thương hiệu bán chạy nhất trên sàn thương mại điện tử – YouNet ECI Ranking

Samsung, Pediasure, La Roche-Posay, Vaseline, Durex… xuất hiện ở vị trí dẫn đầu thị phần các ngành hàng trong YouNet ECI Ranking tháng 5/2023 – bảng xếp hạng các thương hiệu bán chạy nhất trên sàn thương mại điện tử. Bảng xếp hạng mang lại cái nhìn tổng quan, toàn diện về thị phần doanh thu của các thương hiệu trên TMĐT được cập nhật hàng tháng.

Về bảng xếp hạng YouNet ECI Ranking

Các thương hiệu thuộc 9 ngành hàng được công ty YouNet Ecommerce Intelligence – đơn vị thực hiện nghiên cứu – xếp hạng dựa trên dữ liệu doanh thu (tính theo Gross Merchandise Value) thu thập hàng ngày từ 3 nền tảng thương mại điện tử Shopee, Lazada và Tiki. Bộ dữ liệu lớn này phản ánh toàn diện tình hình kinh doanh trực tuyến của các thương hiệu, bao hàm cả các gian hàng chính hãng và các gian hàng resellers, retailers.

Để tính ra chính xác doanh thu và thị phần của từng thương hiệu, YouNet ECI xử lý tập dữ liệu lớn này bằng công nghệ AI kết hợp với chuyên môn phân tích ngành hàng. Hệ thống AI của YouNet ECI có khả năng phát hiện và loại trừ các trường hợp quà tặng kèm, số liệu bất thường hoặc gian lận để phản ánh chính xác nhất sức mua trên các sàn.

YouNet ECI muốn YouNet ECI Ranking sẽ là một công cụ minh bạch và đáng tin cậy để giúp các thương hiệu nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng và những chuyển động của thị trường. YouNet ECI Ranking hiện có các bảng xếp hạng thuộc 9 ngành hàng tiêu điểm: điện thoại di động, sữa bột trẻ em, tã em bé, dưỡng thể, sữa rửa mặt, tivi, sữa tắm, nước rửa tay và bao cao su.

Top 10 thương hiệu bán chạy nhất của 9 ngành hàng

  • Ngành hàng Điện thoại di động: Samsung đứng Top 1 thị phần nhưng iPhone Pro Max 14 là sản phẩm bán chạy nhất

Tháng 5/2023, dữ liệu từ nền tảng EcomHeat của YouNet ECI ghi nhận iPhone Pro Max 14 tiếp tục là dòng điện thoại di động bán chạy nhất trên các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, dòng Samsung Galaxy S23 Ultra có bước tăng vọt doanh thu 77% trong tháng 5 và giúp Samsung “soán ngôi” iPhone để nhảy lên hạng 1 thị phần ngành hàng trong bảng xếp hạng tháng. Theo sau hai nhãn hàng này lần lượt là OPPO, Xiaomi Vivo.

  • Ngành hàng Sữa bột trẻ em: Pediasure giảm doanh thu nhưng vẫn giữ ngôi đầu thị phần

Tháng 5, nhãn hàng sữa bột công thức trẻ em Pediasure mất đến 17,8 điểm thị phần nhưng vẫn giữ được ngôi đầu trong bảng xếp hạng YouNet ECI Ranking. Ở chiều ngược lại, Similac – nhãn hàng ở vị trí thứ hai, có một tháng 5 khởi sắc khi tăng được 6,9 điểm thị phần và thăng đến 5 hạng so với tháng 4.

  • Ngành hàng tã em bé: Huggies và Bobby “kèn cựa” thị phần

Ngành hàng tã em bé chứng kiến rất ít sự biến động trong tháng 5, theo số liệu về doanh thu của YouNet ECI. Huggies Bobby tiếp tục là hai nhãn hàng dẫn đầu ngành hàng về doanh thu TMĐT (cộng gộp 3 sàn), theo sau trong Top 5 lần lượt là các thương hiệu moony, Merries Pampers.

Xem thêm: Báo cáo thị trường tã em bé trên TMĐT tháng 3/2023 của YouNet ECI.

  • Ngành hàng Sữa rửa mặt: Simple, CeraVe, VICHY chia nhau ngôi đầu

Tháng 5/2023, nhãn hàng Simple giữ ngôi đầu thị phần doanh thu (gộp 3 sàn TMĐT) theo YouNet ECI Ranking. Đóng góp chính cho doanh thu của nhãn hàng là dòng Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash – dòng sản phẩm bán chạy Top 2 thị trường trong tháng.

Dòng sản phẩm bán chạy nhất trong tháng theo số liệu doanh thu của YouNet ECI là VICHY Normaderm Phytosolution Gel Purifiant Intense.

  • Ngành hàng Tivi: Samsung tăng 7 điểm thị phần trong một tháng

Tháng 5, nhãn hàng tivi Samsung tiếp tục xây chắc ngôi đầu thị phần của mình khi tăng 22% doanh thu gộp trên 3 sàn TMĐT và chiếm thêm 7 điểm thị phần. Theo sau Samsung trong bảng xếp hạng lần lượt là các thương hiệu LG, Coocaa, Sony TCL.

  • Ngành hàng Sản phẩm dưỡng thể: Vaseline chiếm hơn 26% thị phần

Dẫn đầu về doanh thu cộng gộp 3 sàn trong tháng 5, thương hiệu Vaseline thuộc Unilever chiếm đến 26,2% thị phần ngành hàng, tăng 1% so với tháng 4.

Nhờ khả năng nhận diện và phân loại chính xác dòng sản phẩm và phân khúc sản phẩm, YouNet ECI chỉ ra dòng sản phẩm phát triển doanh thu hiệu quả nhất cho Vaseline trong tháng 5 là dòng Vaseline Healthy Bright SPF50+ PA++ Sun + Pollution Protection Body Serum.

Xem thêm: Báo cáo thị trường Sản phẩm dưỡng thể trên TMĐT tháng 5/2023 của YouNet ECI.

  • Ngành hàng Nước rửa tay: Lifebuoy chiếm 9/10 dòng sản phẩm bán chạy nhất

Lifebuoy tiếp tục thể hiện ưu thế áp đảo trong ngành hàng nước rửa tay khi 9 trong Top 10 dòng sản phẩm bán chạy nhất trên 3 sàn TMĐT trong tháng 5 là thuộc về nhãn hàng này. Lifebuoy nhờ vậy cũng giữ chắc ngôi đầu bảng xếp hạng thị phần. Theo sau Lifebuoy, nhãn hàng Mr.FRESH cũng có một tháng tích cực khi leo lên hạng hai trong bảng YouNet ECI Ranking.

  • Ngành hàng Sữa tắm: Lifebuoy đứng Top 1 thị phần, Romano tăng 8 hạng

Toàn ngành hàng Sữa tắm có một tháng 5 khởi sắc khi có đến 8 cái tên trong Top 10 thương hiệu đầu ngành tăng trưởng doanh thu TMĐT so với tháng 4. Trong đó, nổi bật có ROMANO tăng đến 63% doanh thu (GMV tính gộp 3 sàn TMĐT) để leo lên hạng 8 trong bảng xếp hạng ngành hàng.

Dẫn đầu ngành hàng về doanh thu tháng vẫn là Lifebuoy. Nhãn hàng này cũng ghi nhận tăng trưởng doanh thu TMĐT 19% trong tháng 5.

  • Ngành hàng Bao cao su: DUREX tăng doanh thu 11%/tháng

Tháng 5, ba nhãn hàng DUREX, Feelex, SAGAMI lần lượt giữ ba ngôi đầu của bảng xếp hạng YouNet ECI Ranking ngành hàng Bao cao su. Trong Top 10 còn xuất hiện hai gương mặt mới là nhãn hàng Beilile SKYN, hai nhãn này lần lượt thăng 7 hạng và 5 hạng chỉ trong một tháng để xếp hạng 9 và 10 trong bảng.

Xem đầy đủ các bảng xếp hạng Top thương hiệu và Top sản phẩm bán chạy nhất tại đây.

Giới thiệu phương pháp xếp hạng:

YouNet ECI sử dụng EcomHeat – Nền tảng thu thập và phân tích dữ liệu thương mại điện tử để theo dõi sự chuyển động, tăng trưởng doanh thu của các nhãn hàng và các ngành hàng trên các sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam hiện nay: Shopee, Lazada và Tiki.

Doanh thu bán hàng của các nhãn hàng được tính bằng tổng giá trị hàng hóa (GMV) của nhãn hàng đó cộng gộp các sàn Shopee, Lazada và Tiki, bao gồm cả Official và Non-official shop.

Bảng xếp hạng YouNet ECI Ranking được công bố định kỳ vào ngày 15-17 hàng tháng.

YouNet Ecommerce Intelligence (YouNet ECI) là giải pháp phục vụ các thương hiệu tại Việt Nam về quản trị thị phần, theo dõi đối thủ, đại lý, đối tác và cải thiện các hoạt động vận hành trên kênh thương mại điện tử.

Trong đó, dịch vụ phân tích chuyên sâu YouNet ECI Services hỗ trợ các thương hiệu hiểu sâu hơn các chuyển động của thị trường, phát hiện các chiến thuật gia tăng thị phần và cải thiện hiệu quả vận hành thông qua các báo cáo:

  • Nghiên cứu & thấu hiểu xu hướng thị trường.
  • Phân tích danh mục sản phẩm.
  • Đánh giá hiệu quả chiến dịch Mega.
  • Phân tích mức độ hiển thị của thương hiệu trên sàn TMĐT.

Liên hệ tư vấn về giải pháp: 070.3214.359 - [email protected] (Mr. Trường – Marketing Department)