Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #20: Chiến dịch OOH thú vị của Tinder; Billboard “cà khịa” đối thủ của Samsung

Mỗi tuần một số mới, chuyên mục Unique OOH News của Unique Media Group sẽ đưa marketer đến với các tin tức, sự kiện quảng cáo ngoài trời (OOH) độc đáo cùng những chiến dịch sáng tạo của các thương hiệu tại Việt Nam và thế giới.

Tuần này, Unique OOH News #20 điểm lại một số chiến dịch như: Chiêm ngưỡng Roadshow xe bus 2 tầng cực sáng tạo của Essensia Nam Sài Gòn trên đường TP.HCM; chiến dịch OOH của Tinder “gây sốt” với sinh viên đại học nhân mùa tựu trường; Netflix kỷ niệm 25 năm thành lập và tiết lộ 25 sự thật thú vị... cùng nhiều chiến dịch khác.

1. Chiêm ngưỡng Roadshow xe bus 2 tầng sáng tạo của Essensia Nam Sài Gòn trên đường phố

Roadshow quảng cáo của dự án bất động sản Essensia Nam Sài Gòn tạo dấu ấn nhờ ấn phẩm truyền thông được thiết kế đẹp mắt, thu hút cùng với thông điệp ấn tượng. Maquette được dán bao quanh thân xe bus 2 tầng giúp Essensia Nam Sài Gòn luôn nổi bật khi xuất hiện trên khắp mọi nẻo đường góc phố.

Điểm nhấn của chiến dịch Roadshow chính là mockup LED 3D được gắn trên thân xe có thể phát sáng vào ban đêm, giúp dự án bất động sản tỏa sáng và chiếm trọn mọi ánh nhìn của người đi đường.

Chiến dịch Roadshow xe bus 2 tầng sáng tạo của Essensia Nam Sài Gòn.

2. Chiến dịch OOH của Tinder “gây sốt” với sinh viên đại học nhân mùa tựu trường

Nhân mùa tựu trường, thời điểm sinh viên quay trở lại trường học sau một kỳ nghỉ hè thật dài, Tinder mang đến một chút sôi động cho các bạn trẻ qua các thông điệp đầy hài hước.

Nắm bắt insight của sinh viên mỗi trường, Tinder đưa ra những thông điệp duyên dáng và tinh tế. Quảng cáo được dán trên cửa thang máy của các trường đại học dễ dàng thu hút sự chú ý của các bạn sinh viên, nhiều bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình khi chụp ảnh và chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Chiến dịch quảng cáo thang máy thú vị của Tinder tại các trường đại học.

3. Netflix kỷ niệm 25 năm thành lập và tiết lộ 25 sự thật thú vị

Ra đời vào ngày 29/8/1997, thật bất ngờ khi ứng dụng phát phim trực tuyến Netflix đã tròn 25 tuổi. Ít ai biết rằng Netflix những ngày đầu là một công ty cho thuê đĩa DVD đặt hàng qua đường bưu điện. Trải qua biết bao thăng trầm và những lần thay đổi chiến lược kinh doanh, Netflix hiện nay đã trở thành dịch vụ phát phim trực tuyến hàng đầu thế giới với 221 triệu thuê bao và phủ sóng tại 190 quốc gia, lãnh thổ.

Netflix sử dụng biểu tượng phong thư màu đỏ để đưa lên Billboard quảng cáo ngoài trời trong dịp kỷ niệm 25 năm. Thương hiệu còn không quên đăng kèm status đầy hài hước: “You wouldn’t believe how many stamps this needed…” (tạm dịch: Bạn sẽ không thể tin được là có bao nhiêu con tem đã được sử dụng…) để gợi nhắc về một thời đáng nhớ.

Netflix trang trí Billboard quảng cáo thành những phong bì thư màu đỏ trong dịp kỷ niệm 25 năm thành lập.

4. Apple ra mắt iPhone 14, Samsung mua biển quảng cáo “cà khịa” công nghệ của đối thủ đi sau mình

Tại sự kiện Far Out diễn ra vào rạng sáng ngày 8/9 (theo giờ Việt Nam), Apple chính thức trình làng iPhone 14 series. Để “đá xoáy” đối thủ Samsung đã dựng một Billboard quảng cáo ngoài trời với thông điệp sặc mùi cà khịa: “Chào mừng các bạn đã nhập hội Smartphone quay phim 8K. Còn chúng tôi thì đã làm điều đó được 2 năm 6 tháng 4 ngày 28 phút 51 giây rồi”. Đặc biệt là Samsung đã sử dụng màn hình LED ngoài trời để đồng hồ điện hiện thời gian tăng dần qua mỗi giây, mỗi phút.

Màn đá xoáy Apple của Samsung đã thu hút mạnh mẽ sự chú ý của không chỉ giới công nghệ mà còn là đông đảo cư dân mạng, và thu hút lượng thảo luận vô cùng sôi nổi.

Samsung cà khịa Apple ra mắt iPhone 14 bằng biển quảng cáo ngoài trời.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

5. Chiến dịch OOH của Israeli Food Bank đặt những đĩa sứ trên nắp cống nhắm nâng cao nhận thức về nạn đói

Ngân hàng Lương thực Quốc gia Israel đã tạo ra một chiến dịch tiếp thị du kích để truyền tải thông điệp về nạn đói của quốc gia khiến hàng ngàn người đi đường phải chú ý.

Israel được biết tới là đất nước phát triển nhất khu vực Trung Đông, thế nhưng vẫn có hàng trăm ngàn người phải chịu cảnh thiếu ăn thiếu mặt và họ phải kiếm ăn ngay trên đường phố.

Israeli Food Bank đã đem những chiếc đĩa sứ đặt trên những rãnh cống thoát nước trên đường phố, hình ảnh này tạo sự liên tưởng tới những chiếc máy sấy bát đĩa trong nhà bếp. Trên những chiếc đĩa là thông điệp: “Có quá nhiều người phải kiếm ăn ở ngay trên đường phố, hãy chung tay để chấm dứt điều này”.

Chiến dịch Tiếp thị du kích của Israeli Food Bank nâng cao nhận thức về nạn đói.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

6. Chiến dịch quảng cáo tại nhà chờ xe bus độc đáo của series phim “Lord of the Rings: The Rings of Power”

Để thu hút sự chú ý của khán giả, Amazon đã triển khai một chiến dịch OOH hoành tráng tại Úc với ý tưởng táo bạo là mang cảnh quan trong thế giới Trung Địa (Middle Earth) của bộ phim “Lord of the Rings: The Rings of Power” (Chúa tể của những chiếc nhẫn: Những chiếc nhẫn quyền năng) lên các trạm nhà chờ xe bus.

Amazon đã trang trí 4 nhà chờ xe bus của thành phố Melbourne bằng các poster màu sắc, kèm theo thiết bị kích hoạt âm thanh và ánh sáng. Mỗi một nhà chờ xe bus sẽ mô phỏng một cảnh quan khác nhau của Trung Địa.

Đồng thời xe điện của thành phố cũng được dán poster của loạt phim, mang đến cho người dân Melbourne trải nghiệm xe điện đang vận chuyển họ đến các cảnh quan kỳ ảo của Trung Địa.

Loạt nhà chờ xe bus sáng tạo và ấn tượng của loạt phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn: Những chiếc nhẫn quyền năng”.

7. OOH Anh quốc dừng quảng cáo để tưởng niệm Nữ hoàng Elizabeth II

Vào 18h30 ngày 8/9/2022, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã qua đời, hưởng thọ 96 tuổi. Quảng cáo ngoài trời tại Anh và trên thế giới đã tưởng nhớ nữ hoàng Anh Elizabeth II bằng cách tắt quảng cáo thương mại để phát sóng hình ảnh của Nữ hoàng.

Hình ảnh của Nữ hoàng Elizabeth II đã xuất hiện trên màn hình LED quảng cáo ngoài trời khổng lồ tại giao lộ Piccadilly Circus (trung tâm London) cùng nhiều Billboard, màn hình DOOH để tưởng nhớ về cuộc đời phi thường của bà.

Nhiều thành phố cũng đã tắt đèn hoặc thắp sáng các tòa nhà biểu tượng để vinh danh cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Nữ hoàng.

Quảng cáo ngoài trời Vương quốc Anh tôn vinh và tưởng niệm Nữ hoàng Elizabeth II.

8. Billboard quảng cáo sử dụng hiệu ứng trong suốt của Solve

Solve Advertising, một công ty quảng cáo có trụ sở tại Minneapolis (tiểu bang Minnesota, Hoa Kỳ) đã tạo ra một Billboard quảng cáo đặc biệt, maquette được thiết kế hợp nhất với bối cảnh phía sau bao gồm tòa nhà cao tầng, bầu trời, tạo cảm giác như một Billboard trong suốt.

Trên Billboard là thông điệp kiêm lời thông báo đầy tự hào: “Our Employees’ View Solved” (Tạm dịch: Tầm nhìn của nhân viên chúng tôi đã được giải quyết).

Nước đi thông minh và tinh tế của Solve Advertising với biển quảng cáo sử dụng hiệu ứng trong suốt.

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com