Trung tâm Trẻ đặc biệt Little S liên tục viral nhờ "lột xác" từ ngành "già cỗi"

Giáo dục trẻ đặc biệt vốn được xem là một ngành già cỗi, ít có sự thay đổi và thiếu định hướng toàn ngành. Tuy nhiên, trung tâm Trẻ đặc biệt Little S đang nổi lên với cách làm chiến lược vô cùng tâm huyết và thông minh của mình.

Giáo dục trẻ đặc biệt luôn là ngành gắn liền với tình yêu và sự kiên nhẫn. Khác với những mô hình kinh doanh khác, các trung tâm trẻ đặc biệt tại Việt Nam đa phần hoạt động theo chỉ thị thành lập của nhà nước, hoặc giống với một nhà giữ trẻ chuyên biệt dành riêng cho một nhóm đối tượng nhiều hơn vấn đề phát triển và trị liệu.

Trung tâm Trẻ đặc biệt Little S với những clip viral trên Tik Tok đang đổi mới ngành giáo dục trẻ đặc biệtTrung tâm Trẻ đặc biệt Little S với những clip viral trên Tik Tok đang lột xác ngành giáo dục trẻ đặc biệt

Tại Việt Nam, ngành nghề giáo dục trẻ đặc biệt rất rời rạc, đa phần tự phát và rất ít các tổ chức cùng đồng hành với nhau. Gần như mỗi trung tâm lại có một “nhóm kín” riêng và ngừng hoạt động sau hàng năm. Tuy nhiên, gần đây thị trường giáo dục trẻ đặc biệt đã có vài sự thay đổi mới như Special Em’s Education Group của nhạc sĩ Thanh Bùi, các trung tâm có giáo trình nước ngoài, hay đang viral nhất hiện nay là Trung tâm trẻ tự kỷ Little S của vợ chồng Tiktoker triệu view “mét 9 mét 5” được đầu tư bởi Tập đoàn NGroup - một hệ sinh thái giáo dục chuyên về phát triển kỹ năng.

Kênh Tik Tok viral nhanh chóng của Trung tâm Trẻ đặc biệt Little S: www.tiktok.com/@littles.edu.vn/

Được biết, trung tâm Trẻ đặc biệt Little S không nhận giữ trẻ như các trường đặc biệt khác, mà chỉ nhận phát triển và trị liệu trẻ đặc biệt 3 buổi/tuần. Điều đáng nói là thay vì tập trung truyền thông về hình ảnh học viên hay cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên cho trẻ đặc biệt theo các phương pháp truyền thống khác, Little S chọn hướng đi rất mới là phổ rộng những nhận thức về trẻ đặc biệt đến với cộng đồng thông qua nền tảng Tik Tok và được đón nhận hết sức tích cực.

Kênh Tik Tok của Little S đạt hơn 10K Follower và gần 200,000 lượt yêu thích chỉ sau hơn 3 tuần ra mắtKênh Tik Tok của Little S đạt hơn 10.3K Follower và gần 200,000 lượt yêu thích chỉ sau hơn 3 tuần ra mắt

Theo chị Võ Thị Bảo Ngọc - Thạc sĩ Tâm lý học - Founder của dự án Trẻ đặc biệt Little S cho biết: “Tôi và chồng đã có thời gian dài nghiên cứu và đồng hành cùng các bé đặc biệt. Vì vậy chúng tôi hiểu rằng, ngoài việc kiên nhẫn, cũng như cần rất nhiều thời gian để trị liệu và phát triển các em, thì gia đình cũng như cộng đồng là một phần không thể thiếu phải đồng hành trong quá trình đó. Hiện nay, kiến thức về trẻ đặc biệt trong cộng đồng đang còn rất hạn chế và có nhiều cách hiểu sai lệch. Vì vậy chúng tôi mong rằng hoạt động xã hội thông qua kênh Tik Tok Little S của trung tâm sẽ mang đến cho phụ huynh cũng như tất cả mọi người được thấu hiểu và yêu thương các em nhiều hơn”.

Các video của Little S luôn nhận được những phản hồi rất tích cực và ủng hộ từ cộng đồngCác video của Little S luôn nhận được những phản hồi rất tích cực và ủng hộ từ cộng đồng

Lý giải về nguyên nhân lựa chọn Tik Tok làm nền tảng chia sẻ giá trị với cộng đồng, anh Trịnh Minh Hải - Thạc sĩ Giáo dục học - Co-Founder của Trung tâm Trẻ đặc biệt Little S cho biết: “Hiện nay, xu hướng số hóa đã quá phát triển và sự “trẻ hóa cách tiếp cận thông tin” của phụ huynh ngày càng được biểu hiện rõ rệt. Bên cạnh đó, các bạn trẻ hiện nay cũng ngày càng tâm huyết hơn, có sự tìm hiểu sâu hơn cho các vấn đề xã hội. Chính vì thế, chúng tôi cho rằng Tik Tok là nền tảng phù hợp nhất để truyền tải nhanh nhất những góc nhìn của các em đặc biệt đến xã hội với mong muốn được thấu hiểu, được yêu thương và đồng hành cùng các em nhiều hơn”.

Video của Little S luôn mang đến góc nhìn mới lạ, rất “Gen Z” nhưng cũng không thiếu những suy ngẫm, giúp người dùng Tik Tok rất dễ ấn tượng, từ đó thấu hiểu và yêu thương các em đặc biệt nhiều hơnVideo của Little S luôn mang đến góc nhìn mới lạ, rất “Gen Z” nhưng cũng không thiếu những suy ngẫm, giúp người dùng Tik Tok rất dễ ấn tượng, từ đó thấu hiểu và yêu thương các em đặc biệt nhiều hơn

Ít ai ngờ rằng, một ngành nghề rất “già cỗi” và khó thay đổi như giáo dục trẻ đặc biệt lại đang được Little S “lột xác” làm cho sinh động và dễ tiếp cận như vậy. Đây cũng là một điểm sáng cho các doanh nghiệp truyền thống khác có thể học tập và áp dụng để tiếp cận đến cộng đồng những góc nhìn mới hơn, hiệu quả hơn và mang nhiều giá trị bền vững đến xã hội hơn.

Video triệu view của Little S về góc nhìn thế giới xung quanh của trẻ tự kỷ: Link