Marketer biến “nguy” thành “cơ” với chiến lược giữ chân khách hàng trung thành thông minh

Dùng thử ngay giải pháp OnMarketer tại https://bit.ly/45XF8Q8

Kinh tế khó khăn, việc giữ chân khách hàng trung thành đóng vai trò quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào. Theo thống kê, để có được một khách hàng mới, doanh nghiệp sẽ tốn kém gấp 5 LẦN so với việc giữ chân khách hàng cũ. Dưới đây là 6 cách để giữ chân khách hàng trung thành giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu bền vững:

Kết nối giao tiếp, liên hệ đa kênh

Điều quan trọng để giữ chân khách hàng là tích cực tương tác với khách hàng, trên càng nhiều kênh càng tốt. Hiện nay, hầu hết mọi người sử dụng nhiều hơn một thiết bị điện tử và 66% khách hàng sử dụng ít nhất 3 kênh liên hệ khác nhau. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chúng ta cần kết nối các nút liên hệ từ đa kênh về một nền tảng duy nhất. Tuy nhiên, việc kết nối cũng cần đảm bảo rằng nhà quản trị phân bổ nhân sự ở các kênh hợp lý để phản hồi khách hàng kịp thời. Chẳng hạn như với OnMarketer, doanh nghiệp có thể kết nối tới 10 nút liên hệ đa kênh trên website gồm (Messenger, Zalo, Call, LiveChat, SMS, Email, WhatsApp, Bản đồ, Tin khuyến mãi,...) nâng cao trải nghiệm khách hàng, điều này rõ ràng là một lợi ích không thể bỏ qua.

>> Doanh nghiệp có thể dùng thử đầy đủ hơn các tính năng của OnMarketer tại https://bit.ly/45XF8Q8

Cung cấp đội ngũ hỗ trợ 24/7

Khoảng 80% người mua muốn được phản hồi và tương tác với họ theo thời gian thực. Vì vậy, việc các doanh nghiệp có đội ngũ hỗ trợ 24/7 để giải quyết các yêu cầu của khách hàng là hoàn toàn cần thiết để giữ chân họ ở lại với doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong giai đoạn kinh tế khó khăn này, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể đủ chi phí để duy trì nhân sự chăm sóc khách hàng được 24/7, giải pháp mà chúng tôi và nhiều công ty đang áp dụng để tối ưu chi phí vận hành là sử dụng chatbot để tự động phản hồi trên đa kênh. Bất kỳ khi nào nhận được tương tác của khách, chatbot sẽ tự động phản hồi theo kịch bản và thu thập thông tin khách hàng đẩy lên hệ thống. Đây được xem một tính năng quan trọng để tăng cường độ hài lòng của khách hàng, nâng cao uy tín của thương hiệu, giảm tỷ lệ phàn nàn và tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn.

>> Tham khảo thêm về Chatbot tự động tại https://bit.ly/3P5kI1L

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ chân khách hàng trung thành với doanh nghiệp. Cá nhân hoá bao gồm việc tùy chỉnh trải nghiệm của khách hàng dựa trên sở thích, nhu cầu và hành vi của họ. Các doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu khách hàng để tạo ra các trải nghiệm tùy chỉnh, chẳng hạn như cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ được đề xuất dựa trên lịch sử mua hàng của khách hàng, truyền tải thông điệp vào đúng thời điểm khách hàng có nhu cầu cao nhất, khách hàng sẽ có sự gắn kết với thương hiệu nếu bạn hiểu họ và biết mong muốn của họ là gì.

👉Hãy luôn làm cho khách hàng cảm thấy được trân trọng với những trải nghiệm duy nhất. OnMarketer cũng là một giải pháp tối ưu giúp bạn giải quyết bài toán trải nghiệm khách hàng hiệu quả. Đăng ký trải nghiệm miễn phí tại https://bit.ly/45XF8Q8

Tăng cường chiến dịch tương tác, quảng cáo bằng Email, SMS

Các chiến dịch tương tác bằng Email, SMS, Zalo OA… là một cách để tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp và liên tục, giúp tạo ra sự gắn kết và tăng cường sự trung thành của khách hàng. Việc gửi email và SMS tới khách hàng định kỳ giúp giữ cho thương hiệu của bạn trong tâm trí của khách hàng. Nếu như các email và tin nhắn được thiết kế tốt và mang lại giá trị cho người nhận như tin khuyến mãi, các ưu đãi đặc biệt, hoặc thông tin mới nhất về sản phẩm, khách hàng sẽ cảm thấy họ được quan tâm và chăm sóc, do đó sẽ có xu hướng trở thành khách hàng trung thành hơn. Doanh nghiệp có thể tạo sự hứng thú và giữ chân khách hàng trung thành bằng cách cung cấp các ưu đãi và khuyến mại đặc biệt như giảm giá, quà tặng hoặc tích điểm đổi quà.

>> Bạn có thể tạo các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tự động (Email, SMS, Zalo OA…) chỉ bằng giao diện kéo thả đơn giản tại OnMarketer >> Dùng thử ngay https://bit.ly/45XF8Q8

Upsell- Cross sell

Là hai kỹ thuật kinh doanh được sử dụng để tăng doanh số bán hàng và tối đa hóa giá trị khách hàng. Upsell là một kỹ thuật bán hàng trong đó khách hàng được đề xuất mua một sản phẩm tốt hơn hoặc cao cấp hơn so với sản phẩm ban đầu mà họ đang quan tâm. Cross sell, hay còn gọi là bán chéo, là việc đề xuất cho khách hàng mua các sản phẩm bổ sung hoặc liên quan đến sản phẩm ban đầu của họ.

Một số cách để bán chéo và bán thêm cho khách hàng hiện tại của bạn như: Bán các sản phẩm theo gói hoặc theo combo; Cung cấp các gói dùng thử miễn phí; Đề xuất sản phẩm trong quá trình thanh toán; Tặng quà kèm sản phẩm.

>> Hiện nay có nhiều phần mềm giúp bạn tự động Upsell và Cross sell mà không cần đến con người như OnMarketer, dựa trên sự thấu hiểu về hành vi và nhu cầu của khách hàng, OnMarketer có hệ thống Product recommendation nhằm đề xuất và hiển thị những sản phẩm liên quan tới từng người dùng từ đó giúp tăng giá trị đơn hàng đồng thời tăng trải nghiệm khách hàng giúp giữ chân khách hàng

>> Đăng ký dùng thử ngay https://bit.ly/45XF8Q8

Lắng nghe phản hồi khách hàng

Lắng nghe phản hồi của khách hàng là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh bởi vì nó cho phép doanh nghiệp hiểu được mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Bằng cách lắng nghe và đáp ứng phản hồi của khách hàng, doanh nghiệp có thể cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để nâng cao sự hài lòng và tăng khả năng giữ chân khách hàng. Ngoài ra, đó cũng là một cách để doanh nghiệp tìm kiếm thông tin thị trường và đánh giá hiệu quả các chiến lược kinh doanh của mình.

Bạn nên lưu trữ tất cả các phản hồi của khách hàng và chuyển cho bộ phận chịu trách nhiệm để giải quyết và đưa ra giải pháp thỏa mãn khách hàng một cách tối đa bởi các thông tin về trải nghiệm của khách hàng cũ là cơ sở quan trọng để khách hàng mới đưa ra quyết định mua hàng.

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đã và đang áp dụng hệ thống CSAT để khảo sát về sự hài lòng của khách hàng, có nhiều cách thức để đo lường CSAT như tính theo thang đo 1-3 hoặc thang đo 1-5. Dưới đây là một ví dụ về thang đó 1-5 của OnCustomer:

>> Bạn có thể tham khảo hệ thống CSAT với thang đó 1-5 được tích hợp trong phần mềm OnCustomer của Novaon >> đăng ký dùng thử miễn phí tại https://bit.ly/3P5kI1L

📌Nhiệm vụ quan trọng là phải quan sát, hiểu cách người tiêu dùng chi tiêu và biết được họ đang tiết kiệm ở đâu. Nhiều doanh nghiệp đặt câu hỏi tại sao Novaon vẫn giữ vững vị thế Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam trong hai giai đoạn khó khăn nhất là đại dịch Covid và khủng hoảng kinh tế hậu Covid. Điều này minh chứng cho việc sản phẩm của Novaon thực sự mang lại những giá trị mà khách hàng cần, vì thế khách hàng không giảm ngân sách từ các giải pháp mà Novaon cung cấp.

👉 Đăng ký trải nghiệm miễn phí bộ giải pháp tăng trưởng doanh thu thực chiến từ Novaon tại https://autoads.asia/

Trên đây là 6 cách giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả cũng như thu hút khách hàng mới. Đừng quên truy cập website https://autoads.asia/ để đọc thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé!