Tầm nhìn phát triển của Zannier Hotels Bãi San Hô tại Việt Nam với chứng nhận Green Globe 2023

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Michael Wirz, Giám đốc Zannier Hotels Bãi San Hô cho biết, Thị trường và khách hàng Việt Nam luôn được đánh giá là thị trường tiềm năng, còn nhiều dư địa phát triển đối với phân khúc khu nghỉ dưỡng. Zannier Hotels Bãi San Hô được tạo ra nhằm lan tỏa di sản văn hóa đặc sắc của Việt Nam thông qua hành trình các giác quan của du khách.

Ông Michael Wirz, Giám đốc Zannier Hotels Bãi San Hô.

Khách sạn Zannier Hotels Bãi San Hô gần đây mới được nhận Green Globe - chứng nhận hàng đầu trên toàn thế giới và kế hoạch cải tiến hiệu suất, được phát triển dành riêng cho ngành du lịch và lữ hành. Để đạt được thành tựu này, Zannier Hotels Bãi San Hô chắc hẳn đã trải qua một hành trình dài với đầy nỗ lực, thưa ông?

Mới đây, Zannier Hotels Bãi San Hô đã nhận được chứng nhận Green Globe, nhằm ghi nhận cam kết của khu nghỉ dưỡng đối với việc theo đuổi mục tiêu quản lý bền vững, bao gồm tác động tích cực đến kinh tế và xã hội, truyền bá di sản văn hóa và bảo vệ môi trường tại địa phương.

Chứng nhận Green Globe là sự công nhận chính thức các nỗ lực bền vững của chúng tôi, và đảm bảo các hành động bền vững tại đây đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế trong mọi lĩnh vực hoạt động. Chúng tôi không phải thay đổi nhiều hoạt động của mình để đạt được chứng nhận, nhưng điều này đã khuyến khích và nhắc nhở chúng tôi chú tâm đến những điều nhỏ nhặt nhất mỗi ngày, vì chúng cũng rất quan trọng.

Khách du lịch ngày nay cũng tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo và bền vững, và chứng nhận Green Globe sẽ giúp họ đưa ra những quyết định sáng suốt.

Bán đảo nằm trên tỉnh Phú Yên thanh bình và hoang sơ, thích hợp để xây dựng một nơi nghỉ dưỡng hòa mình vào thiên nhiên và sự riêng tư.

Ông đánh giá ra sao về tiềm năng của thị trường khách du lịch tại Việt Nam và tại sao Zannier Hotels Bãi San Hô lựa chọn Phú Yên để xây dựng khu nghỉ dưỡng?

Mặc dù đã trở nên bão hòa với các ưu đãi du lịch đại chúng, thị trường Việt Nam luôn được đánh giá là thị trường tiềm năng, còn nhiều dư địa phát triển đối với phân khúc khu nghỉ dưỡng sinh thái.

Trong quá trình phát triển, CEO Arnaud Zannier và đội thiết kế cùng đội ngũ ẩm thực của chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian đi khắp Việt Nam để trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, kiến trúc thiết kế và sở thích của du khách địa phương.

CEO Arnaud Zannier và đội thiết kế cùng đội ngũ ẩm thực đã dành rất nhiều thời gian đi khắp Việt Nam để trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, kiến trúc thiết kế và sở thích của du khách địa phương.

Chúng tôi cũng hợp tác với nhiều doanh nghiệp, nghệ nhân và nhà thiết kế tại đây để đảm bảo Zannier Hotels Bãi San Hô phản ánh đúng phong tục và di sản Việt Nam tại toàn bộ khu nghỉ dưỡng.

Mục tiêu của chúng tôi là lan tỏa di sản văn hóa đặc sắc của Việt Nam thông qua hành trình các giác quan của du khách.

Miền Trung Việt Nam có rất nhiều địa điểm đẹp với thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ hiếm có. Sau thời gian dài nghiên cứu, chúng tôi quyết định lựa chọn một bán đảo riêng thuộc tỉnh Phú Yên thanh bình và hoang sơ trên bờ biển miền Trung Việt Nam để xây dựng một nơi nghỉ dưỡng hòa mình vào thiên nhiên và sự riêng tư. Trên thực tế, chúng tôi nhận ra khách du lịch cũng dần chú trọng hơn đến những yếu tố khác như sự riêng tư, kết nối cộng đồng, du lịch có mục đích và trao đổi hai chiều với nơi ở. Tất cả những yếu tố đó đều hiện hữu tại Zannier Hotels Bãi San Hô. Đây là nơi du khách có thể kết nối với năm yếu tố trong tự nhiên, thư giãn và trải nghiệm lòng hiếu khách đích thực cùng tất cả các tiện nghi hiện đại.

Khách du lịch cũng chú trọng hơn đến những yếu tố khác như sự riêng tư, kết nối cộng đồng, du lịch có mục đích và trao đổi hai chiều với nơi ở. Tất cả những yếu tố đó đều hiện hữu tại Zannier Hotels Bãi San Hô.

Tỉnh Phú Yên vẫn còn tương đối xa lạ đối với khách du lịch trong nước và nước ngoài, một phần là vì không có văn phòng du lịch chính thức tại địa phương. Đây là một lợi thế cho chúng tôi. Nhìn tổng thể, khu vực này rất gồ ghề và có nhiều góc nhìn ấn tượng, cùng vô số động vật hoang dã và phong cảnh ngoạn mục. Tuy nhiên, Phú Yên đã trở nên nổi tiếng tại Việt Nam sau khi bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" quay tại đây được ra mắt khá thành công.

Tỉnh Phú Yên vẫn còn tương đối xa lạ đối với khách du lịch trong nước và nước ngoài.

Mục tiêu và tầm nhìn của Zannier Hotels Bãi San Hô khi phát triển tại Việt Nam là gì, thưa ông?

Tôi nhận thấy ngành du lịch Việt Nam đã thay đổi chóng mặt trong thời gian 10 năm tôi làm việc. Thị trường du lịch nội địa đã phát triển trong những năm gần đây và du khách đang tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo và điểm đến mới lạ hơn khi mọi người bắt đầu nhận ra đường bờ biển đã thay đổi nhanh như thế nào trong vài năm qua. Du lịch tự nhiên, bền vững, địa phương và trải nghiệm đang trở nên phổ biến hơn khi ngày càng có nhiều người khám phá các điểm đến nước ngoài khác.

Đối với Zannier Hotels Bãi San Hô, chúng tôi mong muốn đi ngược lại xu hướng này bằng cách tạo ra một môi trường phát triển mạnh mẽ nhằm làm giàu văn hóa và lấy cảm hứng từ nhiều cộng đồng cư trú tại Phú Yên. Chúng tôi mong muốn bảo tồn thiên nhiên và phát triển điểm du lịch này cùng với người dân địa phương để cả hai bên cùng đi lên.

Kết nối cùng người dân nơi đây là mục tiêu của khu nghỉ dưỡng.

Chứng nhận Green Globe chỉ là một cột mốc trong hành trình của chúng tôi, vì ở Zannier Hotels Bãi San Hô những hoài bão lớn hơn. Chẳng hạn, chúng tôi đặt mục tiêu đạt được cấp độ vàng của Green Globe vào cuối năm 2024 và một số dự án khác, bao gồm cả khu vườn thủy canh đang được nghiên cứu Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện những hành động nhỏ hàng ngày mà không đánh mất mục tiêu chung, đó là hòa nhập hoàn toàn với cộng đồng địa phương, có thể tự cung tự cấp bằng việc sản xuất năng lượng tái tạo cũng như lương thực, cũng như hỗ trợ cộng đồng địa phương như các lớp học tiếng Anh bổ túc mỗi ngày.

Xin cảm ơn ông!

V CHỨNG NHẬN GREEN GLOBE

Green Globe là một chứng nhận được công nhận trên toàn cầu, và ghi nhận các cam kết của doanh nghiệp đối với các hoạt động bền vững. Trong đó, Green Globe khuyến khích các giải pháp cải thiện khía cạnh kinh tế, xã hội và môi trường bền vững bằng việc khen thưởng và công nhận những nỗ lực. Tiêu chuẩn Green Globe xây dựng một thước đo nhằm đánh giá toàn diện hiệu suất bền vững môi trường, thông qua đó họ có thể giám sát các cải tiến và đạt được chứng nhận. Theo Tiêu chuẩn Green Globe, một bộ hơn 380 chỉ số được áp dụng cho 44 tiêu chí chứng nhận cụ thể. Các chỉ số được phân loại dựa trên hạng mục chứng nhận, khu vực địa lý cũng như các yếu tố vùng miền.

V ZANNIER HOTELS BÃI SAN HÔ

Zannier Hotels Bãi San Hô, Phú Yên thuộc tập đoàn Zannier Hotels. Khu nghỉ dưỡng chính thức khai trương và đón khách vào 12/2020. Khu nghỉ dưỡng nằm trong một vịnh biển riêng biệt rộng 98 ha, gồm 73 căn villa, 1 trung tâm chăm sóc sức khỏe, 3 nhà hàng cùng nhiều hoạt động giải trí khác, được bao quanh bởi bãi biển cát trắng trên một bán đảo ở miền Trung Việt Nam. Resort đã được vinh danh trong nhiều giải thưởng quốc tế danh giá như: Khách sạn biển tốt nhất thế giới tại giải thưởng Kiwi Collection Hotel Awards 2022, Khách sạn lãng mạn nhất thế giới do Tạp chí National Geographic bình chọn, Hạng mục Guestroom" tại giải thưởng AHEAD Asia 2021 và gần đây nhất là được cấp giấy chứng nhận Green Globe.