Marketer BEAT NETWORK
BEAT NETWORK

Công ty Cổ phần Beat Việt Nam

Community Talk #3: Beatvn - "Điều gì càng đời càng dễ VIRAL"

Với xuất phát điểm từ năm 2004, khi đang hoạt động là một Forum, Beatvn đã trở thành cái tên thu hút cộng đồng mạng bởi sự trẻ trung, mới lạ. Khi facebook xuất hiện, mang đến cơn sốt mạng xã hội cho giới trẻ vào những năm 2010, Beatvn trở thành trang fanpage cập nhật tin tức nhanh Top đầu có nhiều lượt theo dõi nhất lúc bấy giờ. Với hơn 19 năm hoạt động trải qua nhiều biến đổi, thăng trầm, điều gì đã khiến Beatvn hùng mạnh và kiên cường cho đến nay? Hãy cùng BEAT Network lắng nghe chia sẻ của những Admin đứng đằng sau “gã trang tin tức khổng lồ” này nhé!

1. Nhìn cuộc sống dưới góc nhìn hài hước, tích cực & văn minh.

Với sức ảnh hưởng lớn, Beatvn vẫn luôn mang trong mình sứ mệnh về việc xây dựng một cộng đồng trẻ và là lá cờ đầu trong lĩnh vực giải trí, tin tức, mạng xã hội – truyền thông quảng cáo. Từ một fanpage, Beatvn theo năm tháng đã phát triển thêm nhiều các dự án trên đa nền tảng điển hình có thể kể đến như Fanpage Beatvn, Beat Now hay các kênh Tiktok TRIỆU view Showbeat, Beatvn Viral World, Beatwhite,... với tổng cộng hơn 18 triệu người theo dõi.

Cách tiếp cận & khai thác thông tin của Beatvn với các cộng đồng khác có điểm gì khác nhau? Đặc điểm gì của Beatvn ghi nhiều dấu ấn trong lòng khán giả?

“Cách truyền tải thông tin gần gũi như một người bạn với member chính là điểm tạo nên khác biệt trong cách tiếp cận và khai thác thông tin của Beatvn so với các cộng đồng khác.

Để ví dụ thì Beatvn giống như một “thanh niên thích hóng hớt” và dành cả ngày để “hít drama” trên mạng, bất kể trong giờ hành chính hay đêm khuya. Thứ mà Beatvn mang lại không chỉ là sự đầy đủ, rõ ràng mà còn mang hơi thở của giới trẻ trong cách truyền tải.

Khi đọc những nội dung trên Beatvn, các bạn sẽ cảm thấy như đang tham gia vào một cuộc hội thoại lớn của hàng triệu người và ở đó người Admin đóng vai trò như một người dẫn truyện, đưa ra những chủ đề nóng để tất cả cùng tranh luận, và tất nhiên những cuộc thảo luận đó. Beatvn luôn hướng đến không khí vui vẻ, xây dựng, tán dương những giá trị tốt đẹp và châm biếm những mặt tối trong xã hội.” - Tiểu Lý Phi Down.

2. Những lần "ngã" và những lần đứng dậy. Tất cả là nhờ có khán giả.

Là một cộng đồng lớn, Beatvn đã gặp phải những thách thức gì? Làm thế nào để vượt qua những thách thức đó?

“Là một cộng đồng lớn, Beatvn gặp rất nhiều thách thức và tất nhiên là cả những sự cố không mong muốn. Hiện tại đã là trang fanpage thứ 4 của Beatvn trên nền tảng facebook tuy nhiên Beatvn vẫn luôn giữ được độ nóng và sự quan tâm của cộng đồng.

Có lẽ thứ giữ chân member lại với Beatvn chính là sự thường trực lắng nghe 24/7 với những cộng đồng khác và giá trị mà Beat mang lại cho xã hội, đặc biệt là đối với chính member của Beatvn.

Đội ngũ Admin luôn dành những chuyên mục để hỗ trợ cộng đồng như tìm người thân, quyên góp hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn để beat không chỉ là người bạn mà còn là chỗ dựa cho các thành viên. Từ đó tạo nên sức mạnh của cộng đồng Beatvn bởi chúng ta không chỉ là một fanpage mà còn là sự đồng lòng của hàng triệu người sử dụng mạng xã hội." - Vịt.

Kim chỉ nam của đội ngũ Admin khi xây dựng & phát triển Beatvn hàng ngày là gì?

“Mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng từ những thông tin tích cực luôn là kim chỉ nam của đội ngũ Admin. Giá trị đó có thể là giải trí, tin tức và rất nhiều những mặt khác trong cuộc sống.” - Vịt.

Việc tạo một mối quan hệ chặt chẽ với khán giả có ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của Beatvn không?

“Có thể nói cộng đồng Beatvn gần như là cộng đồng duy nhất trên thị trường có riêng một đội ngũ túc trực để trả lời tin nhắn cũng như bình luận của thành viên. Điều đó được xây dựng trên mong muốn kết nối với cộng đồng một cách sâu rộng nhất. Gần như 24/24 khi liên hệ với Beat, dù là đóng góp tin tức hay tâm sự đêm khuya thì Beat luôn đảm bảo là một người bạn luôn luôn lắng nghe sẵn sàng thấu hiểu của bạn.

Bởi chúng tôi biết, một đội ngũ Admin dù đông đảo đến mấy thì gốc rễ của một cộng đồng vẫn là các thành viên hay nói một cách khác, chính các thành viên mới là người đang ngày ngày xây dựng Beatvn thành một cộng đồng lớn mạnh, có ảnh hưởng trên thị trường mạng xã hội. Beatvn đơn giản là một nơi kết nối những người có cùng suy nghĩ, cùng quan điểm hoặc là nơi để các bạn nói lên tiếng nói của chính mình.” - Chồn.

3. Luôn nỗ lực để mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng.

“Nhiều hơn một cộng đồng giải trí, cập nhật tin tức, Beatvn còn là cây cầu kết nối những tấm lòng hảo tâm trong cộng đồng với những hoàn cảnh khó khăn.” - Panda.

Beatvn đã tham gia vào những dự án cộng đồng có ý nghĩa nào trong quá khứ?

“Beatvn đã từng đồng hành cùng rất nhiều các hoạt động thiện nguyện, tiêu biểu như “Sống sau lũ” hay hỗ trợ thành đoàn Hà Nội hỗ trợ tiêu thụ nông sản giúp bà con nông dân.” - Panda.

Ngày 27/09/2022, hơn 2 tỷ 047 triệu VNĐ đã được cộng đồng mạng gửi đến với Trường PTDTBT Tiểu học Mậu Duệ B, Hà Giang sau hơn 5 ngày kêu gọi, đây là chương trình Beatvn đồng thực hiện cùng cộng đồng Chuyện của Hà Nội và Trung tâm tin tức VTV24, chương trình đã thành công viên mãn trong việc kêu gọi các mạnh thường quân quyên góp ủng hộ xây sửa trường học và giúp đỡ đời sống các em học sinh nghèo ở Hà Giang.

Hay trong sự việc cậu bé dũng cảm cứu mẹ nuôi bị bỏng 96% cơ thể ở Sóc Trăng đã được nhận 660.711.046 VND tính đến ngày 10/08/2022, Beatvn vô cùng vinh dự và tự hào khi được đóng góp một phần trong việc kêu gọi quyên góp sự sẻ chia từ các nhà hảo tâm, giúp hành trình phẫu thuật, chữa bệnh của cậu bé trong thời gian sắp tới sẽ đỡ gian nan, vất vả hơn.

Chuyên mục Vì cộng đồng của Beatvn 1.778.532.351VND đã được chuyển đến người cha đặc biệt của 131 người con tại Gia Lai, tính đến ngày 13/08/2022.

Những hoạt động này không chỉ mang lại giá trị cho cá nhân hay một tổ chức mà còn thể hiện được tính đoàn kết, tương trợ và sức mạnh thật của một cộng đồng ở một nơi được coi là ảo như mạng xã hội.

Bật mí về những dự định trong tương lai của Beatvn?

“Trong tương lai, Beatvn hướng đến những hoạt động được hợp tác cùng các đơn vị lớn có uy tín để tận dụng tối đa sức mạnh cộng đồng vào những công tác thiện nguyện xã hội. Có thể đó là một chiến dịch dài hơi, có thể là những hành động nhỏ nhưng chúng tôi tin bất kỳ một hành động tốt đẹp nào, dù là nhỏ bé cũng khiến cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn" - Vịt.

Một cộng đồng hoạt động và phát triển với những giá trị cốt lõi tươi đẹp và ý nghĩa, chắc chắn sẽ mãi hùng mạnh có sức lan tỏa rộng hơn nữa. Hy vọng cộng đồng Beatvn sẽ ngày càng phát triển và được đón nhận nhiều sự yêu thương của các bạn khán giả!

BEAT NETWORK - MẠNG LƯỚI SÁNG TẠO NỘI DUNG ĐA NỀN TẢNG.

Hotline: 0868 636 996

Email: [email protected]

#BEATNetwork #listentothebeatoflife