Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Michelin gắn sao nhà hàng Việt gây tranh cãi trong 7 ngày qua?

Sao Michelin từ lâu được coi là biểu tượng của ngành ẩm thực với nhiều tiêu chí đánh giá khắt khe. Việc nhận được sao Michelin không chỉ khẳng định vị thế, còn là niềm vinh dự với bất cứ chủ nhà hàng nào. Làn sóng tranh cãi diễn ra ngay sau khi Michelin công bố danh sách hơn 100 quán Việt Nam đạt giải các hạng mục. Nhiều người quan ngại liệu hội đồng đánh giá có gấp gáp trong việc thẩm định?

Qua thống kê từ hệ thống Reputa, tính đến thời điểm 12h trưa ngày 13/06/2023, sơ bộ kết quả cho thấy:

  • Tổng số thảo luận về thông tin này là hơn 54.520 lượt và bắt đầu tăng đột biến sau khi danh sách Michelin Guide được công bố.

  • Hơn 30% người dùng thể hiện sự hoài nghi về chất lượng danh sách đề cử và liên tục chế “meme” hoặc tự làm danh sách đề cử riêng cho bản thân.

  • Các dữ liệu cho thấy người dùng Việt Nam với tình yêu ẩm thực – từ công chức đến nhà báo, giới truyền thông, luật sư, nghệ sĩ... – đều “đồng thanh” bàn chuyện Michelin.

Trong những ngày qua, việc 4 nhà hàng ở Việt Nam được nhận một sao Michelin đang là chủ đề nóng được dư luận quan tâm với nhiều nhận định trái chiều. Ngoài ra, mạng xã hội cũng xuất hiện những ý kiến cho rằng danh sách Michelin sẽ đóng góp vào việc nâng tầm ẩm thực Việt Nam nói riêng và ẩm thực quốc tế nói chung.

Doanh nghiệp có thể theo dõi những diễn biến thông tin thị trường được cập nhật định kỳ thông qua hệ thống đo lường xu hướng tại đây.

Reputa - Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê và phân tích dữ liệu dưới nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Sở hữu 09 nguồn dữ liệu được thể hiện dưới 03 format phổ biến nhất hiện nay, Reputa sẽ mang đến giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp đánh giá hiệu quả truyền thông, thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả.