Agency nào được Meta vinh danh tại Vietnam Business Messaging Awards 2023: Best Diversity?

Ngày 13/6/2023, Meta đã công bố giải thưởng Vietnam Business Messaging Awards 2023. Trong đó, Novaon Digital vinh dự là Agency tại Việt Nam được vinh danh tại hạng mục Best Diversity.

Vietnam Business Messaging Awards 2023 là giải thưởng ghi nhận sự ứng dụng sáng tạo, đa dạng và kết hợp đổi mới của những Agency trong việc tận dụng tối đa Conversations giúp các doanh nghiệp khai phá sức mạnh hội thoại. Giải thưởng đã minh chứng cho thành công của Novaon Digital sau sự chuyển mình mạnh mẽ nhằm tạo ra những giải pháp (Solutions) trải nghiệm thương hiệu toàn diện và đa dạng cho tất cả khách hàng.

Novaon Digital vinh dự là agency tại Việt Nam được vinh danh tại hạng mục Best Diversity

1. Tối ưu hoá lợi nhuận cho doanh nghiệp nhờ Conversational Marketing

Theo Meta, Việt Nam có tỷ lệ sử dụng Business Messaging cao nhất trong số các quốc gia được khảo sát: 73% người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát sử dụng hội thoại để tiếp cận doanh nghiệp. Khoảng 40% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ tăng tần suất trò chuyện với doanh nghiệp. Ít nhất 1 trong 3 người tiêu dùng Việt Nam trò chuyện với doanh nghiệp mỗi tuần một lần. Kinh doanh Hội thoại phổ biến ở tất cả các nhóm tuổi, đặc biệt là Millennials và GenZ.

Sức hấp dẫn của các cuộc hội thoại (Conversations) đến từ Messaging Platform đối với các doanh nghiệp muốn giao tiếp với khách hàng là rất quan trọng. Tuy vậy, chỉ cần áp dụng là không đủ để đáp ứng mong đợi của khách hàng. Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc dữ liệu lead từ các nền tảng quảng cáo trên nhiều kênh khác nhau đổ về CRM. Điều này, làm hệ thống dữ liệu đứt gãy, ảnh hưởng đến quy trình và con người, các doanh nghiệp cần một công cụ đủ mạnh để kết nối dữ liệu khổng lồ này.

Tại Vietnam Business Messaging Awards 2023, Meta cũng đã đề cập đến nhiều điểm mới của Business Messaging. Các giải pháp và công cụ Business Messaging được vận hành bởi công nghệ tiên tiến, giúp các doanh nghiệp tiếp cận các khách hàng tiềm năng nhất và mang lại trải nghiệm nhắn tin cá nhân hoá một cách dễ dàng và hiệu quả. Việc này cũng giúp cho các doanh nghiệp tối ưu chi phí quảng cáo và đồng thời mang lại trải nghiệm kết nối mượt mà nhất với khách hàng tiềm năng của họ, tăng cường khả năng chuyển đổi và doanh thu.

Panel Discussion: Transform business with Business Messaging Innovation

Theo bà Vân Lê, Market Lead – Vietnam Growth Business tại Meta cho biết: Để triển khai giải pháp Business Messaging hiệu quả, các doanh nghiệp cần:

  • Tìm hiểu và ứng dụng Business Messaging trong từng giai đoạn của phễu marketing để kết nối và chuyển đổi khách hàng một cách hiệu quả nhất.
  • Tận dụng nguồn data và tín hiệu để tối ưu chiến lược cùng Business Messaging.
  • Kết hợp với các agency có kinh nghiệm và đối tác tin nhắn của Meta để dễ dàng bắt đầu và scale trên diện rộng.

Nắm bắt được nhu cầu này, Novaon Digital mang lại giải pháp bằng một sản phẩm mới với cốt lõi công nghệ cùng dịch vụ trải nghiệm thương hiệu toàn diện giúp quản trị tối ưu cho khách hàng. Trong quá trình tiến đến nâng cấp trải nghiệm khách hàng, việc luôn tìm kiếm những giải pháp mới, ứng dụng thêm các yếu tố công nghệ và sáng tạo nội dung, để tăng hiệu quả tối đa và tạo ra trải nghiệm tích cực hơn cho khách hàng đã được Novaon Digital hành động nhất quán.

2. Novaon Digital khai phá đúng sức mạnh của Conversational Marketing như thế nào?

Novaon Digital đã có bước ngoặt lớn trong chiến lược phát triển. Novaon Digital đưa ra sứ mệnh “Digitally transform Brand Experience with Strategy, Technology and Creativity” trở thành Agency cung cấp dịch vụ chuyển đổi trải nghiệm thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số với Chiến lược (Strategy), Sáng tạo (Creative) và Công nghệ (Technology).

Ông Lê Viết Hải Sơn – CEO, Novaon Digital & Ông Ben Joe – VP, Southeast Asia & Emerging Markets, Meta

Trong đó, Novaon Digital đã phát triển sản phẩm mới, tận dụng tối đa giải pháp để thúc đẩy và áp dụng vào hình thức Conversational Marketing, cải tiến và ứng dụng hiệu quả:

  • Tích hợp những giải pháp mới của các Messaging Platform vào trong hệ sinh thái và phễu tiếp thị hiện có của doanh nghiệp, bao gồm quảng cáo Messenger Offer, Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua tin nhắn (Click-to-Messenger Lead Generation), Tối ưu hoá phương thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Destination Optimization), chatbot, tích hợp CRM.
  • Lên chiến lược thực thi Messaging Platform, triển khai chiến lược với tổ hợp giải pháp trải nghiệm thương hiệu từ Novaon Digital.
  • Liên tục sáng tạo, đa dạng hoá Creative Format trong nội dung, nguyên liệu phong phú cho Messaging Platform.
  • Ứng dụng hiệu quả tối đa các công nghệ AI tự động hoá như XChatbot với Messaging Platform.

Có thể thấy, trong hành trình chuyển đổi số trải nghiệm của khách hàng, việc ứng dụng, nâng cấp các công cụ mới là vô cùng quan trọng và cần thiết. Vì vậy, với những cải tiến công nghệ, những sáng tạo mới của Novaon Digital và đội ngũ Meta như công cụ Business Messaging sẽ giúp các nhãn hàng nhanh chóng tiến gần và thấu hiểu khách hàng của chính mình.

3. Vua Nệm: Trải nghiệm thương hiệu chất lượng trên nền tảng Digital

Từ những giải pháp truyền thông thương hiệu mang lại trải nghiệm toàn diện, Novaon Digital đã triển khai thành công nhiều chiến dịch lớn cho các nhãn hàng tại thị trường Việt Nam và trong khu vực.

Vua Nệm là một thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực phân phối, bán lẻ nệm và chăn ga gối, đã thực hiện hoạt động truyền thông mạnh mẽ trên đa nền tảng.

Trong quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng, Vua Nệm luôn hướng tới và liên tục thử nghiệm các giải pháp công nghệ mới, phương thức mới để thay đổi và nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi họ tiếp cận thương hiệu.

Ông Lê Viết Hải Sơn – CEO, Novaon Digital & Ông Lê Huy Long – Head of Digital, Vua Nệm

Trong giai đoạn năm 2021-2023, nhìn thấy tiềm năng và hiệu quả của Conversational Marketing, đặc biệt công cụ Business Messaging mới được Meta triển khai. Vua Nệm đã hợp tác với Novaon Digital để lên phương án áp dụng và thực thi phương thức mới này, nhằm tiến tới 2 mục tiêu tăng Chuyển đổi và Nâng cấp trải nghiệm cho khách hàng. Trong quá trình triển khai Business Messaging, Novaon Digital đã triển khai chiến lược, nội dung sáng tạo và ứng dụng thêm các công nghệ mới, nhằm tối ưu hiệu quả giao tiếp của Vua Nệm với khách hàng tiềm năng. Thúc đẩy quá trình tiếp cận khách hàng nhanh chóng thông qua các cài đặt kỹ thuật và kiểm nghiệm liên tục.

Bên cạnh những chiến lược truyền thông mới, cùng kế hoạch push sale hàng tháng và tài liệu mà Vua Nệm cung cấp, Novaon Digital có những nội dung quảng cáo rất linh hoạt với khách hàng, giúp vừa truyền tải thông điệp của nhãn hàng, vừa dễ dàng thu thập mong muốn, nhu cầu của khách hàng về các dịch vụ, sản phẩm theo mùa vụ và cho nhãn hàng tổng. Từ đó, Novaon Digital đã thu về những data khách hàng chất lượng, đáp ứng mong đợi của Vua Nệm.

Novaon Digital đã đồng hành cùng Vua Nệm trong nhiều năm qua, tỷ lệ chuyển đổi ngày càng được cải thiện.

Ông Lê Huy Long – Head of Digital, Vua Nệm cho rằng: “Chúng tôi tin tưởng Novaon Digital giúp chúng tôi dễ dàng kết nối và tiếp cận với khách hàng và mang đến cho họ những trải nghiệm dịch vụ phù hợp, từ đó gia tăng khả năng chuyển đổi. Cập nhật những thông tin phù hợp, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng”.

Chiến thắng tại các giải thưởng uy tín đã ghi nhận nỗ lực của đội ngũ sáng tạo từ Novaon Digital. Đây cũng là động lực để Novaon Digital không ngừng khai thác sức mạnh của Chiến lược – Giải pháp công nghệ – Tư duy sáng tạo đổi mới, phát triển thêm nhiều giải pháp thú vị, hiệu quả cho các chiến dịch truyền thông marketing trong tương lai. Từ đó, tạo ra những trải nghiệm thương hiệu toàn diện, đặc biệt trong bối cảnh có sự dẫn dắt của công nghệ số.

Giải thưởng Vietnam Business Messaging Awards 2023: Best Diversity một lần nữa khích lệ Novaon Digital trong hành trình trở thành đối tác chiến lược đáng tin cậy của doanh nghiệp, là sự lựa chọn của khách hàng trong mỗi chiến dịch và trong hành trình xây dựng thương hiệu lâu dài.

Xem thêm các câu chuyện thành công của các thương hiệu đồng hành cùng Novaon Digital tại đây.

Về giải thưởng Vietnam Business Messaging Awards 2023

Vietnam Business Messaging Awards 2023 là giải thưởng ghi nhận sự ứng dụng sáng tạo, đa dạng và kết hợp đổi mới của những Agency trong việc tận dụng tối đa Conversations giúp các doanh nghiệp khai phá sức mạnh hội thoại. Giải thưởng đã minh chứng cho thành công của Novaon Digital sau sự chuyển mình mạnh mẽ nhằm tạo ra những giải pháp (Solutions) trải nghiệm thương hiệu toàn diện và đa dạng cho tất cả khách hàng.

Năm 2022, Novaon Ads – Một thành viên của Novaon Digital đã vinh dự là đơn vị tại Việt Nam được nhận giải Meta Agency of The Year 2022 tại hạng mục Business Messaging.